กฟผ. ร่วมออกร้าน “รื่นรมย์สุขฤดี 100 ปี ไฟฟ้าไทย” ในงานกาชาด 2566 ผ่านสถาปัตยกรรมแบบโคโลเนียลสไตล์ย้อนยุค ชมนิทรรศการ “100 ปี กิจการไฟฟ้า” ชวนสอยดาว “ฉลากประหยัดไฟฟ้าเบอร์ 5 รูปแบบใหม่” ลุ้นรับสร้อยคอทองคำ  และรางวัลมากมาย ประมูลผลิตภัณฑ์เบอร์ 5 รายได้หลังหักค่าใช้จ่ายสมทบทุนสภากาชาดไทย ช่วยคนไทยยิ้มได้ วันที่ 8 – 18 ธันวาคม นี้ ณ สวนลุมพินี กรุงเทพฯ 

 นายจรัญ คำเงิน รองผู้ว่าการผลิตไฟฟ้า การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เป็นประธานเปิดร้านกาชาด กฟผ. “รื่นรมย์สุขฤดี 100 ปี ไฟฟ้าไทย” สอดคล้องกับโอกาสที่สภากาชาดไทย ครบรอบการจัดงานกาชาด 100 ปี ภายใต้แนวคิด “งานวันกาชาด 100 ปี รื่นรมย์สุขฤดี ณ ที่แห่งการให้” ณ ร้านหมายเลข 7.1 โซนหน่วยงานพลังงาน ในงานกาชาด ประจำปี 2566 สวนลุมพินี กรุงเทพฯ ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 8 – 18 ธันวาคม 2566 พร้อมกันนี้ ได้เป็นผู้แทนกฟผ. เข้ารับพระราชทานโล่ห์รางวัลประกาศเกียรติคุณของสภากาชาดไทย จากสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี รางวัลชนะเลิศ ในการประกวดร้านงานกาชาด ประจำปี 2566 ประเภทหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ องค์อิสระ และเอกชน

นายจรัญ คำเงิน รองผู้ว่าการผลิตไฟฟ้า กฟผ. กล่าวว่า กฟผ. มีส่วนร่วมในกิจกรรมงานกาชาด เพื่อหารายได้ช่วยเหลือประชาชนตามภารกิจของสภากาชาดไทยมาอย่างต่อเนื่อง สำหรับปีนี้ ร้านกาชาด กฟผ. จัดสร้างโดยใช้วัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม บริเวณด้านหน้าร้านได้จำลองที่ทำการของการไฟฟ้ากว่า 100 ปีที่แล้ว ผสมผสานกับการออกแบบสถาปัตยกรรมสไตล์โคโลเนียล (Colonial Style) ซึ่งเป็นสถาปัตยกรรมแบบตะวันตกที่เริ่มแพร่ขยายเข้ามาสู่ประเทศไทย และได้รับความนิยมสมัยรัชกาลที่ 5 รวมทั้งรถรางไฟฟ้า ซึ่งเป็นระบบคมนาคมที่มีขึ้นครั้งแรกในสมัยนั้น บ่งบอกถึงการพัฒนาและความเจริญรุ่งเรืองด้านกิจการไฟฟ้าภายในประเทศ กฟผ. ชวนลุ้นรางวัลใหญ่ สนุก สุขใจ ได้บุญ ที่ร้านกาชาด กฟผ. 8 - 18 ธันวาคม นี้  

ภายในร้านกาชาด กฟผ. นำเสนอกิจการไฟฟ้าที่ดำเนินมาเป็นระยะเวลากว่า 100 ปี ให้แสงสว่าง สร้างความมั่นคงด้านพลังงานแก่ประเทศ มอบคุณค่าแก่สังคม เศรษฐกิจ และสิ่งแวดล้อม รวมทั้งส่งเสริมยกระดับคุณภาพชีวิต  ให้ความสุขแก่ประชาชน เคียงคู่กับงานกาชาดมาอย่างยาวนาน โดยนำเสนอผ่านนิทรรศการ “100 ปี กิจการไฟฟ้า” ในรูปแบบบอร์ดนิทรรศการ ผสมผสานกับสื่อโฮโลแกรม 3 มิติที่ทันสมัย และนิทรรศการ “กฟผ. กับสภากาชาดไทย” ที่ได้ร่วมกันมอบคุณค่าในการดูแลสังคมไทยมายาวนาน จำลองบรรยากาศตรอกชุมชน จำหน่ายสินค้าชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้าและเขื่อน กฟผ. ร้านกาแฟคุณสายชล แบรนด์ของ กฟผ. รวมถึงมีการเชื่อมโยงกับสตรีทอาร์ทย้อนวันวานงานกาชาดในอดีต ให้ได้ถ่ายภาพเก็บความประทับใจ โดยนอกจากช็อปในงานแล้ว ยังสามารถชอปทางออนไลน์ได้ที่ www.งานกาชาด.com

นอกจากนี้ พลาดไม่ได้กับ กิจกรรมสอยดาว ที่ได้ออกแบบเป็นรูป “ฉลากประหยัดไฟฟ้าเบอร์ 5 รูปแบบใหม่” เพื่อสร้างการรับรู้แก่ประชาชน จำนวน 60,000 ดวง จำหน่ายใบละ 25 บาท ลุ้นรับรางวัลใหญ่ อาทิ สร้อยคอทองคำ 50 สตางค์ สมาร์ททีวี 43 นิ้ว เบอร์ 5 เครื่องฟอกอากาศ เบอร์ 5 รวมถึงของรางวัลสไตล์ย้อนยุคผสมผสานกับยุคปัจจุบันอีกมากมาย และกิจกรรมการประมูลผลิตภัณฑ์เบอร์ 5 ทั้งบนเวทีหน้าร้านกาชาด กฟผ. และผ่านแพลตฟอร์มประมูลออนไลน์ กฟผ. www.egatrcbidding.com พบศิลปินชื่อดัง อาทิ แม้ก กรธัสส์ ภณ ณวัสน์ คริส พีรวัส แจ็คกี้ ชาเคอลีน เด่นคุณ งามเนตร ที่มาสร้างสีสันความสุขให้กับผู้เยี่ยมร้านกาชาด กฟผ.    “ขอเชิญชวนมาร่วมย้อนวันวานเที่ยวงานกาชาดและเยี่ยมชมร้านกาชาด กฟผ. โดยเงินรายได้จากการออกร้านค้าภายในงานหลังจากหักค่าใช้จ่ายจะถูกนำไปสมทบทุนสภากาชาดไทย เพื่อใช้ในกิจการของสภากาชาดไทยในการช่วยเหลือสังคมต่อไป เรียกว่าได้ทั้งความสนุกและได้บุญไปพร้อมกัน” นายจรัญ คำเงิน รองผู้ว่าการผลิตไฟฟ้า กฟผ. กล่าวย้ำในตอนท้าย