หลังจากกระแสการประกวดนางงามช่วงนี้กำลังมาแรง รวมไปถึงเวทีแกรนด์ อันดับ 1 ของประเทศก็เริ่มต้นแล้วในระดับจังหวัด ซึ่งล่าสุด(24 ก.ค.66) ที่ใจกลางกรุงเทพ (Lido connect) หัวเมืองเล็กน่านนันทบุรี ได้จัดงานแถลงข่าวอย่างยิ่งใหญ่ สร้างปรากฎการณ์ฟีเวอร์ เปิดงาน Press Conference MISS GRAND Nan 2024 Presented by พรมายา หรือ งานแถลงข่าวการจัดประกวดมิสแกรนด์น่าน ในปีนี้ เพื่อเฟ้นหาสาวงามที่พร้อมใช้ มาเป็นตัวแทนจังหวัดน่าน ไปแข่งขันต่อบนเวทีระดับประเทศ หรือ มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2024 รวมทั้งเป็นส่วนหนึ่งในการเสริมสร้างภาพลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ และส่งเสริมการท่องเที่ยว โดยมีผู้สนับสนุนการประกวด คณะทำงานที่เกี่ยวข้อง สื่อมวลชน และแฟนคลับร่วมงานเป็นจำนวนมาก
เปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ ณ ใจกลางกรุงฯ ในงานแถลงข่าวมิสแกรนด์น่าน 2024 คนบันเทิงร่วมงานล้นหลาม ทำลิโด้สยามแตกบรรยากาศภายในงาน มีการเปิดตัวมงกุฎพลอยแท้ จาก All about gems ซึ่งมีมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท ผลิตโดยแบรนด์ชื่อดัง อย่าง เรือนคุณชาย และมงกุฎอุตรดิตถ์ ทั้ง 4 มงกุฎ และ 2 เทียร่า นำทีมให้ทุกคนได้ยลโฉมกัน โดย ฝ้าย สุภาพร มะลิซ้อน มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2016 เพื่อนสนิทของผู้จัดการสุดแซ่บ “ภาคย์ อังกูร”ที่มาจุดไฟเผาน่านนครให้ลุกเป็นไฟอีกครั้งโดยถือลิขสิทธิ์ถึง 2 จังหวัด แถมรุ่นน้อง อย่าง อุ้ม ทวีพร มิสแกรนด์ไทยแลนด์ปีล่าสุด , มีนา ริณา รองอันดับ 5 ,น้ำหวาน ศุภมน มิสแกรนด์น่าน, ออมสิน วรินทร มิสแกรนด์จันทบุรี 2022 ,บิว พลอยไพลิน 2022 ร่วมด้วย
นอกจากนี้ยังได้พบกับสาวสวยออแกนิก ซึ่งเป็นแขกรับเชิญคนพิเศษของผู้สนับสนุนหลัก อย่าง “ขวัญ อุษามณี” พร้อมด้วยตัวแทนกรรมการ “เอ้ ชุติมา” กิ๊ฟท์ซ่า ปิยา” เป็นตัวแทนกรรมการร่วมพูดคุย ที่สวยตะลึงตรึงตาคนทั้งงาน ขึ้นเวทีพูดคุยถึงประสบการณ์ในวงการบันเทิง อวยพร ceo พรมายา “จิ๊บ พรทิพย์” อีกด้วย
สำหรับการจัดงานมิสแกรนด์น่าน 2024 ในครั้งนี้ กำหนดจัดกิจกรรมในการเก็บตัวนางงามในจังหวัดกรุงเทพฯ โดยยังไม่ทันถึงครึ่งทาง ก็มีผู้ใหญ่ใจดี เกินกว่า 50 ราย สนับสนุน ให้ทุกคนพร้อมใจกัน ตบเท้ารับโล่คริสตัลเป็นที่ระลึกและเป็นการขอบคุณจากกองประกวด
ทั้งนี้ PD จังหวัดน่านได้กำหนดจัดกิจกรรมการทำกิจกรรมการเก็บตัวของนางงามในจังหวัดกรุงเทพฯ และ (รอบ Final) ณ Golden Dome Cabaret Show ในวันที่ 20 กันยายนที่จะถึงนี้
อย่างไรก็ตาม สาวงาม 8 คนสุดท้าย สวยคนละแบบ งานนี้คนหนักใจคงเป็นกรรมการทั้งหมด แถมเงิน และ รางวัล ยังอัดฉีดกันแบบรวยเพียงข้ามคืน ก็ต้องรอลุ้นกันนะจ๊ะ แฟนๆ นางงาม