เมื่อวันที่ 14 กันยายน 2565 เวลา 14.00 น. ที่ห้องประชุมสัจจา 1 เกตุทัต ณ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.พัทธนันท์ เพชรเชิดชู รองอธิการบดีสายงานวิชาการ และ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ศิริเดช คำสุพรหม คณบดีวิทยาลัยบริหารธุรกิจนวัตกรรมและการบัญชี มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ ได้ร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลงว่าด้วยความร่วมมือทางวิชาการ กับบริษัทหลักทรัพย์ บียอนด์ จำกัด (มหาชน) โดยมี นางสาวออมสิน ศิริ ประธานกรรมการบริหาร และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (สายงานสนับสนุน) นางสาวปทิตตา มิลินทจินดา กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (สายงานธุรกิจหลักทรัพย์) เป็นผู้ลงนาม

CIBA DPU ผนึก BYD ปั้นคนเก่ง New Gen สร้างนักลงทุน นักการเงินรุ่นใหม่มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ได้ผสานความร่วมมือกับ บริษัทหลักทรัพย์ บียอนด์ จำกัด (มหาชน) (หรือ “BYD”) จัดโครงการ Beyond Wealth Arena เพื่อส่งเสริมด้านการศึกษาในด้านการเงิน การลงทุน อันเป็นการตอบแทนสังคมทางหนึ่ง โดยจะนำเอาเทคโนโลยีสมัยใหม่ที่ BYD ใช้งานจริงมาให้นักศึกษาของ DPU ใช้ในการเรียนการสอนและฝึกปฏิบัติ โดยผู้เข้าร่วมโครงการสามารถนำไปต่อยอดอาชีพด้านการลงทุนหรือดูแลพอร์ตลงทุนต่อไปในอนาคตได้ และจัดตั้ง BYD Academy ที่ให้ความรู้ด้านการลงทุนและ พัฒนาทักษะการลงทุนให้นักศึกษาที่สนใจด้านการลงทุนในหุ้น โดยจะมีการจัดการแข่งขันเพื่อชิงเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 100,000 บาท

ทั้งนี้ โครงการความร่วมมือดังกล่าวจะมุ่งเน้นในการส่งเสริมให้ใช้โปรแกรมทดลองซื้อขายหุ้นแบบจำลองผ่านระบบซื้อขายหุ้นตัวใหม่ล่าสุด Beyond Intelligence Trading (MT5)

ซึ่งเป็นโปรแกรมที่ช่วยนักลงทุนวิเคราะห์และซื้อขายหุ้นอัตโนมัติด้วย Robot และการค้นหาหลักทรัพย์ทั้งตลาดแบบ Real time เสมือนกับมีนักวิเคราะห์หลายรายที่คอยช่วยให้คำปรึกษาและหาข้อมูลเพื่อประกอบการพิจารณาในการลงทุนได้อย่างละเอียดและรวดเร็ว