วิทยาลัยศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต จัดโครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการพัฒนาบุคลิกภาพนักศึกษา  ประจำปีการศึกษา 2565 หวังสร้างผู้นำทางด้านวิชาการ กิจกรรม คุณธรรม และสร้างความรัก ความสามัคคีระหว่างนักศึกษาวิทยาลัยศิลปศาสตร์ ณ โรงแรมวิลล่า พาราดี เขาใหญ่ ภายในงานได้รับเกียรติจาก ผศ.ดร.ปิยสุดา ม้าไว คณบดีวิทยาลัยศิลปศาสตร์ เป็นประธานในพิธีเปิด และมอบเกียรติบัตรให้กับคณะกรรมการสภานักศึกษา นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมทั้งด้านวิชาการ และสันทนาการ อาทิ การบรรยาย “การพัฒนาผู้นำ ผู้ตาม เพื่อสร้างสังคมธรรมาธิปไตย” การอบรม “การฟัง พูด อ่าน เขียน ในการเรียนและการใช้วาจาจรรโลงสังคม”  การแสดงจากนักศึกษาทุกระดับชั้นปี กิจกรรมเชิงปฏิบัติการการพัฒนาการใช้ชีวิตร่วมกับผู้อื่น (Walk Rally) เป็นต้น

ผศ.ดร.ปิยสุดา ม้าไว คณบดีวิทยาลัยศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต กล่าวว่า การได้รับประสบการณ์จากรั้วมหาวิทยาลัย ประสบการณ์ในช่วงชีวิตของการเป็นนักศึกษา พวกเราเป็นคนเลือกที่จะรับหรือปฏิเสธ หากมองว่าการเรียนรู้เพียงอย่างเดียวเพียงพอแล้ว นั่นก็คงเพียงพอแล้วจริงๆ แต่หากเรามองทุกอย่างเป็นนเรื่องราว เป็นประสบการณ์ชีวิต คนอื่นเขาก็เรียนหนังสือ เราก็เรียนหนังสือ แต่เราเรียนด้วยและทำกิจกรรมด้วย ประสบการณ์ในการได้ทำกิจกรรม เข้าสังคม การได้แก้ปัญหาระหว่างการทำกิจกรรม การบริหารจัดการเวลา  ทุกเรื่องล้วนเป็นการเติมเต็มชีวิตความเป็นนักศึกษาได้

ดร.นวรัตน์ ก๋งเม่ง รองคณบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา วิทยาลัยศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต กล่าวว่า การจัดกิจกรรมครั้งนี้เป็นครั้งที่ 18 วิทยาลัยศิลปศาสตร์ไม่ได้จัดกิจกรรมพัฒนาบุคลิกภาพมากว่าสองปี ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 “นี่เรียกเป็น สปิริตของศิลปศาสตร์ เราไม่ได้จัดกิจกรรมเพราะสถานการณ์ของโลกภายนอกมาสองปี แม้ตอนนี้สถานการณ์ก็ยังไม่ได้เรียกว่าดี หรือ ปลอดภัยร้อยเปอร์เซนต์ ดังนั้น เราจะยังคงไม่จำเป็นต้องจัดก็ได้ ทั้งโควิดเอย หรือแม้แต่น้ำท่วมก็ตาม ตัวครูเองมองว่า สองคืนสามวันนี้ แม้จะน้อยไปด้วยซ้ำที่เราจะมาเรียนรู้ผู้อื่น แต่ครูยังมองว่า ครั้งนี้มันจะไม่สูญเปล่า พวกเราทุกคนจากค่ายกิจกรรมในครั้งนี้ เราจะมีต้นทุนของความเป็นศิลปศาสตร์ เช่นซีเนียร์ที่มาในวันนี้เองก็ตาม พวกเราจะร่วมสร้างประสบการณ์ของงานด้านกิจกรรมนักศึกษา วิทยาลัยศิลปศาสตร์ไปด้วยกัน”ศิลปศาสตร์ ม.รังสิต จัดโครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการพัฒนาบุคลิกภาพนักศึกษา

นางสาวดวงฤดี บุลาลม (หนิง) ศิษย์เก่าสาขาวิชาภาษาไทยเพื่อการสื่อสาร วิทยาลัยศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ได้กลับมาร่วมกิจกรรมของคณะอีกครั้ง เมื่อตอนเรียนอยู่หนิงก็เข้าร่วมกิจกรรมมาด้วยตลอดจึงทำให้การได้กลับมามีส่วนร่วมในครั้งนี้ หนิงกลับมาด้วยความภูมิใจ กลับมาในฐานะรุ่นพี่ซีเนียร์   “สำหรับวิทยาลัยศิลปศาสตร์ เปรียบเสมือนบ้านหลังที่ 2 ของหนิงเลยจริงๆ มีความสุขทุกครั้งที่ได้กลับมาบ้านหลังนี้ค่ะ ในฐานะรุ่นพี่อยากขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการยินดีต้อนรับน้องใหม่สู่อ้อมกอดของวิทยาลัยศิลปศาสตร์ อยากให้น้องๆ ได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ในรั้วมหาวิทยาลัยไว้ให้มากที่สุด เมื่อเรียนจบไปแล้ว หนิงบอกได้เลยว่า น้องๆ จะภูมิใจกับการได้กลับมาที่คณะ ที่มหาวิทยาลัยแบบหนิงค่ะ”

นางสาวช่อเพชร์ แจ่มจำรัส (หมิว) นักศึกษาชั้นปีที่ 1 สาขาวิชาภาษาอังกฤษ วิทยาลัยศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต กล่าวว่า สามวันสองคืนนี้เป็นช่วงเวลาที่คุ้มค่า หมิวเป็นน้องใหม่ชั้นปีที่ 1 ที่คาดหวังว่ากิจกรรมรับน้องใหม่จะเป็นอย่างไร จะ Impact และเป็นความทรงจำดีๆ อย่างที่พี่ๆ เขาว่าไว้หรือไม่ ตอบได้เลยค่ะว่า เป็นความทรงจำที่ดีมากๆ ยิ่งได้เห็นความผูกพันของรุ่นพี่และอาจารย์ ทำให้เราก็คิดว่าทำไมพวกเขาดูสนิทสนมและเป็นกันเองได้ขนาดนี้ คำตอบที่ได้ก็แทรกอยู่ในทุกกิจกรรมที่ทุกคนได้ทำร่วมกันสามวันสองคืนนี้ สนุกและประทับใจมากๆ ค่ะ ขอบคุณอาจารย์ และพี่ๆ ทุกคนมากๆ ค่ะ

นางสาวธัญกนิษฐ์ ด้วงดี  (ไอติม) นักศึกษาชั้นปีที่ 1 สาขาวิชาภาษาจีน วิทยาลัยศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต กล่าวว่า สิ่งที่ได้รับจากการเข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้ เป็นมากกว่าความรู้ที่สอดแทรกมากับกิจกรรม สิ่งเหล่านั้นเราต้องได้รับและนำมันไปประยุกต์ใช้กับชีวิตประจำวันแน่ๆ อยู่แล้ว ไอติมมองว่าสิ่งที่ได้มากกว่านั้นคือ เราได้รู้จักทุกคนมากขึ้น มีความผูกพันกัน ทุกความใส่ใจของอาจารย์ ทุกปัญหาที่เห็นรุ่นพี่ร่วมกันแก้ไข ทุกรอยยิ้มที่เพื่อนๆ ปีหนึ่งได้รับ ทุกช่วงเวลาจะเป็นหนึ่งในความทรงจำของไอติมค่ะ