วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยรังสิต จัดกิจกรรม Annual Trip นำนักศึกษานานาชาติเริ่มต้นการเรียนรู้ แลกเปลี่ยนระหว่างกัน ณ จังหวัดระยอง กิจกรรมภายในงานสอดแทรกความรู้เกี่ยวกับวัฒนธรรมไทย เพื่อเป็นการสร้างความประทับใจให้แก่นักศึกษาต่างชาติในการเดินทางมายังประเทศไทย ทางวิทยาลัยจึงได้จัดกิจกรรมกระชับมิตร ละลายพฤติกรรมของน้องๆ นักศึกษา และยังมีพิธีบายศรีเพื่อต้อนรับนักศึกษาสู่มหาวิทยาลัยรังสิตอย่างเป็นทางการ

ผศ.ดร.กฤษฎา ศรีแผ้ว คณบดีวิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยรังสิต กล่าวว่า การจัดกิจกรรม Outing ให้แก่นักศึกษาวิทยาลัยนานาชาติในครั้งนี้ เพื่อเป็นการสร้างความประทับใจ ความเป็นกันเอง และยังเป็นการละลายพฤติกรรมระหว่างกันด้วย

ว.นานาชาติ ม.รังสิต จัดกิจกรรม Annual Trip พานักศึกษานานาชาติรู้จักประเทศไทย

“หลายชีวิตจากบ้านเกิดมา เพื่อมาใช้ชีวิตนักศึกษาที่วิทยาลัยของเรา การเริ่มต้นที่ดี เริ่มต้นอย่างประทับใจ พวกเขาจะได้รู้สึกอบอุ่นและเป็นกันเอง นักศึกษาต่างชาติจะได้ Explore ประเทศไทยของเรา และยังเป็นการได้ Reset ตัวเองให้พร้อมสำหรับการเปิดเทอมที่จะมาถึง จริงๆ แล้ว กิจกรรม Outing เราจัดกันมาอย่างต่อเนื่องและยาวนานกว่า 20 ปี เพราะพวกเราเชื่อว่าความสัมพันธ์ที่ดีต้องเรียนรู้ซึ่งกันและกัน ไม่เพียงแค่ในห้องเรียนเท่านั้น แต่การได้ใช้ชีวิตวัยเรียนด้วยกัน กินด้วยกัน นอนด้วยกัน ร่วมกิจกรรมด้วยกัน ความเป็น เพื่อน พี่ น้อง จะทำให้เราทุกคนผูกพันและมีประสบการณ์ร่วมกัน ที่สำคัญกิจกรรมนี้ วิทยาลัยนานาชาติไม่ได้รบกวนงบประมาณของมหาวิทยาลัย แต่เป็นการก่อร่างสร้างมาจากการความร่วมใจของนักศึกษาจากหลายๆ รุ่นที่ผ่านมา งบประมาณตรงนี้จึงเกิดขึ้น ที่สำคัญปีนี้เป็นแรกด้วยครับ ที่เรามีนักศึกษาน้องใหม่เข้าร่วมกิจกรรม จึงทำให้พวกพี่ๆ Senior ตื่นเต้นดีใจเป็นอย่างมาก ปีนี้ได้รับความร่วมมือจากนักกิจกรรมจิตอาสาเพื่อสังคม ร่วมนำกิจกรรมให้นักศึกษาช่วยกันเก็บขยะที่หน้าหาด เพื่อเป็นการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม นอกจากกิจกรรมสร้างความสามัคคี ความสนุกสนานทั่วไปแล้ว พวกเราคณาจารย์และเจ้าหน้าที่ยังได้จัดกิจกรรม บายศรีสู่ขวัญ เพื่อเด็กๆ ต่างชาติได้รู้ถึงขนบประเพณีไทย และยังเป็นการได้พูดคุยกล่าวต้อนรับพวกเขาอย่างเป็นทางการ และอย่างใกล้ชิดด้วย ก่อนกลับยังได้พานักศึกษาแวะเยี่ยมชมสวนพฤกษศาสตร์อีกด้วย และแน่นอนว่าหลังจบทริปนี้ไปแล้วนั้น พวกเราทุกคนจะมีความทรงจำร่วมกัน ได้รู้จักเพื่อนใหม่ ได้พูดคุยกับอาจารย์ ทุกคนจะได้ลดความตื่นเต้นก่อนที่การเปิดเทอมจะมาถึง”

นางสาวอรรณา อนุภูมิชัยยา นักศึกษาชั้นปีที่ 1 สาขาวิชา International Business วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยรังสิต กล่าวว่า นี่เป็นกิจกรรมแรกของการเป็นนักศึกษาใหม่ จากการเข้าร่วมเป็นเวลา 2 วันที่ผ่านมา รู้สึกประทับใจมากค่ะ ทุกกิจกรรมสนุกสนาน ที่สำคัญมีกิจกรรมให้ทำหลากหลาย และยังได้รู้จักเพื่อนใหม่ พี่ๆ และอาจารย์ ทุกคนเป็นกันเอง พอจะมองภาพออกเลยว่าอนาคต เราต้องเรียนที่นี่ เจอคนเหล่านี้ ต้องเป็นประสบการณ์ชีวิตในรั้วมหาวิทยาลัยที่สนุกแน่นอนค่ะว.นานาชาติ ม.รังสิต จัดกิจกรรม Annual Trip พานักศึกษานานาชาติรู้จักประเทศไทย

 

Mr. Thulani  Sibusiso Moyo นักศึกษาชั้นปีที่ 1 สาขาวิชา Civil Engineering วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยรังสิต  กล่าวว่า ผมชื่อจุลานี หรือเรียกผมว่าไอคอนครับ  ผมเดินทางมาจากประเทศแอฟริกาเพื่อเดินทางมาเรียนที่มหาวิทยาลัยรังสิตครับ กิจกรรมครั้งนี้แม้เป็นระยะเวลาที่สั้น แต่พวกเราทุกคนสนุกมากครับ ช่างเป็น 2 วัน 1 คืนที่มีค่ามากครับ

Miss. HuJiachang นักศึกษาชั้นปีที่ 2 สาขาวิชา Communications Arts วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยรังสิต กล่าวว่า ดิฉันชื่อว่าจงชานเหม่ย หรือ ซีซี รู้สึกตื่นเต้นกับการจะได้เปิดเทอมแล้ว เนืองจากปีที่แล้วสถานการณ์ของ COVID-19 ทำให้ต้องเรียนออนไลน์ 100% เมื่อทราบข่าวว่าจะมีการจัดกิจกรรม Annual Trip ครั้งนี้ พร้อมลุยเลยค่ะ อยากเจอพี่ๆ น้องๆ อยากได้ทำกิจกรรมร่วมกันในหมู่พวกเราชาว RIC