เรือขนาดบรรทุก 1,400 TEU รุ่นใหม่ล่าสุดสี่ลำนี้แสดงถึงพันธกิจของทั้งสององค์กรในด้านการเปลี่ยนผ่านสู่พลังงานสะอาดของอุตสาหกรรม  โครวลีย์ (Crowley) บริษัทขนส่งสินค้าและโลจิสติกส์จากสหรัฐ ได้ตกลงทำสัญญากับอีสเทิร์น แปซิฟิก ชิปปิง (Eastern Pacific Shipping หรือ EPS) จากสิงคโปร์ สำหรับการเช่าเหมาเรือคอนเทนเนอร์ต่อใหม่จำนวน 4 ลำที่ใช้พลังงานก๊าซธรรมชาติเหลว (LNG) สำหรับการค้าระหว่างสหรัฐกับอเมริกากลางของโครว์ลีย์  การใช้พลังงาน LNG ช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกของเรือได้อย่างมาก อย่างเช่น ซัลเฟอร์ออกไซด์, คาร์บอนไดออกไซด์ และไนโตรเจนออกไซด์ พร้อมทั้งขจัดฝุ่นละอองเมื่อเทียบกับเชื้อเพลิงดีเซลแบบเดิม นอกจากนี้ เรือเหล่านี้ยังจะใช้เครื่องยนต์ ME-GI แรงดันสูงจากเอ็มเอเอ็น เอ็นเนอร์จี โซลูชันส์ (MAN Energy Solutions) ซึ่งช่วยลดการรั่วไหลของก๊าซมีเทนให้เหลือในระดับที่ไม่มีนัยสำคัญ ทำให้เรือกลุ่มนี้มีประสิทธิภาพการปกป้องสิ่งแวดล้อมมากที่สุดในเรือประเภทเดียวกัน

เรือแต่ละลำ ซึ่งมีขนาดบรรทุก 1,400 TEU (หน่วยนับตู้คอนเทนเนอร์เทียบเป็นขนาด 20 ฟุต) จะมาพร้อมกับหน่วยแช่ความเย็น 300 หน่วยเพื่อให้สามารถขนส่งของสดของเสียง่ายได้อย่างน่าเชื่อถือ ด้วยการดำเนินการภายใต้สัญญาเช่าระยะยาวกับโครว์ลีย์ เรือเหล่านี้จะขยายขีดความสามารถด้านซัพพลายเชนและกองเรือขนส่งของโครว์ลีย์ที่เชื่อมต่อตลาดสหรัฐเข้ากับนิการากัว, ฮอนดูรัส, กัวเตมาลา และเอลซัลวาดอร์

ซีริล ดูเกา (Cyril Ducau) ซีอีโอของ EPS กล่าวว่า “เราตื่นเต้นที่ได้พัฒนาบทบาทในตลาดสหรัฐของเราด้วยสัญญาเช่าเหมาเรือระยะยาวในครั้งนี้ร่วมกับคู่ค้าที่มีชื่อเสียงเช่นนี้ และเช่นเดียวกับ EPS โครว์ลีย์มีประวัติที่ยาวนานและมีพอร์ตธุรกิจที่หลากหลาย แต่ยิ่งไปกว่านั้น องค์กรโครว์ลีย์ยังขับเคลื่อนด้วยวิสัยทัศน์ที่จะเป็นผู้นำด้านการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนของอุตสาหกรรม เมื่อส่งมอบแล้ว เรือเหล่านี้จะปฏิบัติตามวาระขององค์การทางทะเลระหว่างประเทศ ปี 2573 (IMO 2030) ก่อนกำหนดที่วางไว้ห้าปี และจะมีบทบาทสำคัญในการเปลี่ยนผ่านสู่แหล่งพลังงานที่สะอาดมากขึ้นของโลกและอุตสาหกรรม”

ทอม โครว์ลีย์ (Tom Crowley) ประธานและซีอีโอบริษัทโครว์ลีย์ กล่าวว่า “เรือสี่ลำนี้จะมีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนการเติบโตเชิงกลยุทธ์ของโครว์ลีย์ในบริการซัพพลายเชนของเราสำหรับสหรัฐ, อเมริกากลาง และแคริบเบียน นอกจากนี้การใช้เชื้อเพลิง LNG และเทคโนโลยีการปล่อยก๊าซในเรือเหล่านี้จะส่งเสริมพันธกิจของบริษัทในด้านการพัฒนานวัตกรรมและการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนในอุตสาหกรรมการขนส่งสินค้า โดยเป็นส่วนหนึ่งของเป้าหมายความยั่งยืนของเรา ขณะที่มีบริษัทจำนวนมากขึ้นดำเนินการเพิ่มความหลากหลายในซัพพลายเชนด้วยการย้ายฐานการผลิตกลับมาใกล้ประเทศแม่ (nearshoring) และการใช้ทรัพยากรของอเมริกากลาง โครว์ลีย์จะยกระดับบริการโลจิสติกส์ครบวงจรของเราเพื่อเป็นคู่ค้าในการเติบโตของพวกเขา”

เรือทั้งสี่ลำนี้จะสร้างโดยฮุนได ไมโป ด็อคยาร์ด (Hyundai Mipo Dockyard) จากเกาหลีใต้ และมีกำหนดการส่งมอบในปี 2568