ฮาลูแอป (HaluApp) จัดพิธีเปิดสำนักงานแห่งใหม่ โดยมีผู้ประกอบธุรกิจ ครีเอเตอร์ด้านแอนิเมชัน คอมมิกและเกม รวมถึงพันธมิตรสื่อให้เกียรติมาร่วมงานกว่า 50 ราย สำนักงานใหม่ของฮาลูแอปตั้งอยู่ใจกลางเมืองสุราบายา ซึ่งเป็นเมืองพาณิชย์ที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 2 ของอินโดนีเซีย ในอาคารโวซา ทาวเวอร์ (Voza Tower) ของบริษัท แทนไรซ์ พรอพเพอร์ตี (Tanrise Property) โดยพื้นที่สำนักงานรองรับพนักงานราว 50 คน ประกอบด้วยพื้นที่สำหรับไลฟ์สดและพื้นที่โซเชียล ซึ่งจะมีบทบาทสำคัญในการรวมพลครีเอเตอร์และแบรนด์ต่าง ๆ เพื่อสร้างความร่วมมือและทำงานร่วมกัน ปัจจุบัน ฮาลูแอปเป็นตลาดออนไลน์และที่พำนักดิจิทัลของชุมชนครีเอเตอร์ชั้นนำในอินโดนีเซียในอุตสาหกรรมแอนิเมชัน คอมมิก และเกม (Animation, Comics and Gaming หรือ ACG) ฮาลูแอปลงทุนเปิดสำนักงานใหม่เพื่อสร้างอนาคตของอุตสาหกรรม ACG ด้วยการกำหนดแนวทางที่เหล่าครีเอเตอร์ ACG จะได้พบปะกับแฟน ๆ ตลอดจนสร้างรายได้จากความคิดสร้างสรรค์ของตนเอง และร่วมมือกับธุรกิจต่าง ๆ

โอกาสใหม่สำหรับเหล่าครีเอเตอร์ในวงการแอนิเมชัน คอมมิก และเกม

คุณอันดรี วิจายา (Andree Wijaya) ผู้ร่วมก่อตั้งฮาลูแอป กล่าวว่า “ฮาลูแอปคือแพลตฟอร์มที่ถือกำเนิดขึ้นจากความเชื่อที่ว่า เทคโนโลยีและนวัตกรรมมีบทบาทสำคัญทางเศรษฐกิจในการเปลี่ยนแปลงผู้คนและธุรกิจให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น” “ตลอด 6 เดือนข้างหน้า ฮาลูแอปจะเติมเต็มแพลตฟอร์มตลาดออนไลน์ของเราด้วยศักยภาพด้านสื่อ การตลาด และการผลิตเชิงสร้างสรรค์ ซึ่งสามารถรองรับครีเอเตอร์ ACG รุ่นใหม่และแบรนด์พันธมิตรทางธุรกิจในอินโดนีเซียได้ดียิ่งขึ้น” คุณอันดรีกล่าวเสริม ครีเอเตอร์ในเครือข่ายของฮาลูแอปสามารถเข้าถึงสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ของฮาลูแอป รวมทั้งเพลิดเพลินไปกับสิทธิพิเศษและรางวัลมากมาย เช่น สตูดิโอไลฟ์สด งานโซเชียลอีเวนต์สุดพิเศษ บริการเสริมระดับมืออาชีพ และอื่น ๆ

เศรษฐกิจสร้างสรรค์ในอุตสาหกรรม ACG ของอินโดนีเซียกำลังเติบโต

คุณโยชิ  กอนโดคุสุโม (Yoshi Gondokusumo) ผู้ร่วมก่อตั้งฮาลูแอป กล่าวว่า “สำนักงานแห่งนี้ได้รับการออกแบบมาเพื่อเหล่าครีเอเตอร์และพนักงานของเรา เพื่อช่วยให้รู้สึกมีพลัง มีประสิทธิภาพ และภาคภูมิใจกับผลงานการสรรค์สร้างของตนเอง การออกแบบสตูดิโอแบบเปิดกว้างสอดคล้องกับแนวคิดของฮาลูแอปว่าด้วยการให้เกียรติ ความมีชีวิตชีวา และความเป็นมืออาชีพ”“เราอยากให้ฮาลูแอปเป็นจุดหมายปลายทางของแบรนด์และธุรกิจทั่วโลกที่กำลังต้องการร่วมมือกับเหล่าครีเอเตอร์แอนิเมชัน คอมมิก และเกมหลายพันชีวิตในอินโดนีเซีย สตูดิโอของฮาลูแอปแห่งนี้เปิดให้บริการทุกวันตลอด 24 ชั่วโมงไม่มีวันหยุด เพื่อสนับสนุนการสร้างรายได้โดยไม่มีข้อจำกัด” คุณโยชิกล่าวเสริม

ฮาลูแอปเล็งเห็นว่า ประชากรจำนวนมากของอินโดนีเซียมีศักยภาพที่จะดึงดูดผู้คนจำนวนมหาศาลมาสู่วงการแอนิเมชัน คอมมิก และเกมในระดับโลก การที่อินโดนีเซียเป็นเจ้าภาพจัดอีเวนต์ชั้นนำของอุตสาหกรรม ACG เช่น คอมมิก คอน (Comic Con) การแข่งขันเกมโดตาที่บาหลี (Dota’s Bali Major) และการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ตหญิง ดับเบิลยูเอสแอล เอ็มแอลบีบี (WSL MLBB Esports Competition) กำลังส่งสัญญาณถึงอนาคตของครีเอเตอร์ ACG และการมีปฏิสัมพันธ์กับแฟน ๆ ในประเทศที่มีประชากรมากเป็นอันดับ 4 ของโลก

เปิดประตูสู่โลกใหม่สำหรับธุรกิจและครีเอเตอร์ ACG

นับตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน แอนิเมชัน คอมมิก และเกมจากเอเชียมีบทบาทสำคัญในวัฒนธรรมสื่อและความบันเทิงระดับโลกเสมอมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งในอินโดนีเซีย ตลอดระยะเวลาหลายเดือนที่ผ่านมา อีเวนต์ต่าง ๆ เช่น คอมมิก คอน และ โคมิฟุโระ (Comifuro) มีผู้เข้าร่วมงานและผู้ชมในอินโดนีเซียเพิ่มขึ้นอย่างมาก  คุณมาร์เซลล์ ที (Marcell Tee) ผู้ร่วมก่อตั้งฮาลูแอป กล่าวว่า “การเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วของครีเอเตอร์ เครื่องมือ และผู้บริโภค ส่งผลให้อุตสาหกรรม ACG มีอนาคตที่สดใสในภูมิภาคนี้ และฮาลูแอปก็ยืนอยู่ในจุดที่การค้า ครีเอเตอร์ และเทคโนโลยีของอุตสาหกรรม ACG มาบรรจบกัน”

คุณมาร์เซลล์กล่าวเสริมว่า “เราได้เชิญผู้ที่สนใจทำงานร่วมกันในอุตสาหกรรมแอนิเมชัน คอมมิก และเกมของอินโดนีเซีย ด้วยข้อความง่าย ๆ นั่นคือ ฮาลูแอปยินดีต้อนรับ”