กลุ่มอีซูซุในประเทศไทย โดย มร. ทาคาชิ  ฮาตะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด พร้อมด้วย นายสมนึก จิรัฐจินดางกูร ผู้อำนวยการสำนักทรัพยากรน้ำบาดาล เขต 7 (กำแพงเพชร) เดินหน้าสานต่อปณิธานในการส่งมอบระบบน้ำดื่มสะอาด ปราศจาก    สารปนเปื้อน เพื่อแก้ไขปัญหาการขาดแคลนน้ำดื่มสะอาดในโรงเรียน ซึ่งจะช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของนักเรียนและครูอาจารย์  พร้อมกับมอบเงินสนับสนุนการศึกษา และร่วมเลี้ยงอาหารกลางวัน    แก่คณะครูและนักเรียนในโครงการ “อีซูซุให้น้ำ…เพื่อชีวิต” แห่งที่ 41 ณ โรงเรียนบ้านบ่อแก้ว      ตำบลพานทอง  อำเภอไทรงาม จังหวัดกำแพงเพชร

อีซูซุเดินหน้าสานต่อโครงการ “อีซูซุให้น้ำ...เพื่อชีวิต” แห่งที่ 41 แก่โรงเรียนบ้านบ่อแก้ว จังหวัดกำแพงเพชรมร. ทาคาชิ  ฮาตะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด เผยว่า “กลุ่มอีซูซุในประเทศไทยได้ดำเนินโครงการ “อีซูซุให้น้ำ…เพื่อชีวิต” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 10 นับตั้งแต่ ปี พ.ศ. 2556 จนถึงปัจจุบัน ซึ่งได้รับการสนับสนุนอันดียิ่งจากกรมทรัพยากรน้ำบาดาล กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ร่วมลงพื้นที่พร้อมกับทีมงานจากอีซูซุ สำรวจและ   สรุปปัญหา การขาดแคลนน้ำดื่มสะอาด เพื่อจัดหาน้ำสะอาดถูกสุขอนามัยที่ได้มาตรฐานตามองค์การอนามัยโลกไว้ใช้อุปโภค และบริโภคแก่เด็กนักเรียน บุคลากรภายในโรงเรียน และยังสามารถแบ่งปันให้แก่ชุมชนรอบข้างได้อีกด้วย นอกจากนี้ยังได้จัดสร้างอาคารผลิตน้ำดื่มสะอาดแบบ  รบวงจร พร้อมติดตั้งชุดกรองน้ำดื่มสะอาด จัดอบรมการใช้งานและดูแลรักษา เพื่อเร่งฟื้นฟูคุณภาพชีวิตให้แก่เยาวชน และสมาชิกในชุมชนที่ประสบปัญหาได้อย่างยั่งยืนด้วย”  โรงเรียนบ้านบ่อแก้ว ตั้งอยู่ที่ หมู่ 10 บ้านสาละโว้ ตำบลพานทอง อำเภอไทรงามจังหวัดกำแพงเพชร เปิดสอนในระดับตั้งแต่อนุบาล 1 – มัธยมศึกษาปีที่ 3 มีนักเรียนประมาณ  276 คน และบุคลากรจำนวน 18 คน จากการสำรวจพบว่าโรงเรียนประสบปัญหาขาดแคลน น้ำสะอาดสำหรับอุปโภค และบริโภค เนื่องจากสถานที่ตั้งของโรงเรียนอยู่ปลายสายของระบบน้ำ บ่อยครั้งน้ำประปาจึงไม่เพียงพอต่อการใช้ โดยเฉพาะในหน้าแล้ง นอกจากนี้น้ำที่ได้มาแม้ว่า จะผ่านการกรองแล้ว ยังขุ่นมัว ไม่เหมาะแก่การบริโภค โรงเรียนจึงต้องซื้อน้ำถังแกลลอนเพื่อใช้ใน การอุปโภค และบริโภค เฉลี่ยเดือนละ 7,000 – 8,000 บาท อีซูซุจึงได้ส่งทีมสนับสนุนลงพื้นที่ร่วมกับเจ้าหน้าที่ของกรมทรัพยากรน้ำบาดาล เพื่อดำเนินการสำรวจ และวางแผนแก้ไขปัญหา โดยการติดตั้งชุดอุปกรณ์ขุดเจาะน้ำบาดาลแบบครบวงจร รวมถึงระบบกรองน้ำดื่มสะอาดตามมาตรฐาน ตลอดจนดำเนินการปรับปรุงสภาพภูมิทัศน์โดยรอบให้ถูกสุขลักษณะ ซึ่งจะช่วยให้นักเรียน และบุคคลากรของโรงเรียน รวมถึงคนในชุมชนใกล้เคียงที่ส่วนใหญ่มีอาชีพเกษตรกรและฐานะไม่ดี ได้มีคุณภาพชีวิต    ที่ดีขึ้นจากการมีน้ำสะอาดเพื่อการอุปโภค บริโภคอย่างยั่งยืน

กลุ่มอีซูซุมุ่งมั่นตามปณิธานที่ได้ตั้งไว้ว่าจะดำเนินโครงการนี้จนกว่าจะไม่มีโรงเรียน       ในประเทศไทยประสบปัญหาเรื่องน้ำดื่มสะอาดอีกต่อไปเพื่อตอบแทนสังคมโดยมีเป้าหมายที่         จะบรรเทาความเดือดร้อนปัญหาการขาดแคลนน้ำดื่มสะอาด และตอกย้ำปรัชญาการดำเนินธุรกิจ “วิถีอีซูซุ” นั่นคือ “ผู้ใช้สุขใจ เพิ่มพูนรายได้ ช่วยให้สังคมพัฒนา” อย่างแท้จริง