บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (“บางจากฯ”) ได้เริ่มทยอยเปลี่ยนตราสัญลักษณ์สถานีบริการน้ำมันเอสโซ่เป็น “บางจาก” พร้อมมอบ Greenovative Experience ผ่านจำนวนสาขารวมกว่า 2,200 สาขา พัฒนาทั้งธุรกิจน้ำมันและนอนออยล์ (non-oil) เพื่อให้สถานีบริการน้ำมันบางจากเป็นจุดหมายปลายทางที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้บริการทุกช่วงวัย

นายสมชัย เตชะวณิช ประธานเจ้าหน้าที่การตลาด นายเสรี อนุพันธนันท์ รักษาการรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มธุรกิจการตลาด บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ร่วมด้วย นายบัณฑิต หรรษาไพบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร นางราตรีมณี ภาษีผล กรรมการผู้จัดการ และนายวรากร โกศลพิศิษฐ์กุล รองกรรมการผู้จัดการ ธุรกิจการตลาด บริษัท เอสโซ่ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ร่วมเป็นเกียรติในการเปลี่ยนตราสัญลักษณ์ “เอสโซ่” เป็น “บางจาก”  ณ สถานีบริการน้ำมันกล้วยน้ำไทและสถานีบริการน้ำมันพระราม 4 นับเป็นสัญลักษณ์แห่งการเปลี่ยนผ่านครั้งสำคัญหลังจากบางจากฯ เข้าซื้อหุ้นส่วนใหญ่ของบริษัท เอสโซ่ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) แล้วเสร็จเมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2566 ที่ผ่านมา

นายสมชัยกล่าวว่า “จากนี้ไป ผู้บริโภคจะเข้าถึงน้ำมันคุณภาพสูงของบางจากได้ง่ายขึ้น ด้วยเครือข่ายสถานีบริการน้ำมันที่เพิ่มขึ้น โดยบางจากฯ กำลังทยอยเปลี่ยนตราสัญลักษณ์สถานีบริการ “เอสโซ่” เป็น “บางจาก” ซึ่งคาดว่าจะเปลี่ยนตราสัญลักษณ์สถานีบริการน้ำมันทั้งหมดซึ่งเป็นของบริษัท เอสโซ่ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ประมาณ 280 แห่ง ให้แล้วเสร็จภายในสิ้นปีนี้ตามแผนงาน และส่วนที่เหลืออีกประมาณ 550 แห่ง ซึ่งเป็นสถานีบริการน้ำมันของผู้ประกอบการ จะทยอยเปลี่ยน ให้แล้วเสร็จภายใน  2 ปี

บางจากฯ เดินหน้าเปลี่ยนตราสัญลักษณ์ “เอสโซ่” เป็น “บางจาก” ด้วยแนวคิด “Your Greenovative Destination for Intergeneration”จุดหมายปลายทางที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้บริการทุกช่วงวัย

โดยล่าสุดนี้ เชิญชวนผู้บริโภคพบกับสถานีบริการน้ำมันบางจากสาขากล้วยน้ำไทและพระราม 4   สองสถานีบริการน้ำมันนำร่องที่ออกแบบให้มีความแตกต่างเพื่อนำเสนอประสบการณ์อันเป็นเอกลักษณ์ให้กับลูกค้า ทั้งจากผลิตภัณฑ์คุณภาพพรีเมียมแก๊สโซฮอล์และดีเซล การให้บริการระดับพรีเมียม รวมถึงธุรกิจอื่น ๆ ในสถานีบริการน้ำมัน เช่น ร้านอาหาร ร้านกาแฟ บริการซ่อมบำรุงรักษารถยนต์ เป็นต้น โดยสถานีบริการน้ำมันบางจากสาขากล้วยน้ำไทเป็นสถานีบริการน้ำมันที่จำหน่ายเฉพาะน้ำมัน
กลุ่มไฮพรีเมียม เพื่อเพิ่มการเข้าถึงให้แก่ผู้บริโภคที่ต้องการใช้ผลิตภัณฑ์น้ำมันคุณภาพสูง

นายสมชัยกล่าวต่อไปว่า ที่ผ่านมา บางจากฯ ได้พัฒนาน้ำมันกลุ่มไฮพรีเมียมที่มีคุณภาพสูงกว่ามาตรฐานที่กฎหมายกำหนด ทั้งพรีเมียมแก๊สโซฮอล์ที่มีค่าออกเทนสูงกว่า 97 และพรีเมียมดีเซลที่มีค่าซีเทนสูงสุดถึง 70 เป็นสูตรพิเศษจากอเมริกา
(USA Formula) ผสานพลังเพิ่มสมรรถนะให้เครื่องยนต์ ช่วยประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง และปกป้องถนอมเครื่องยนต์ในระยะยาว ทั้งยังได้มาตรฐาน Euro 5 ช่วยรักษาเครื่องยนต์ ดีต่อสิ่งแวดล้อมเป็น 2 พลังที่ทำให้คุณไปได้ไกลกว่า โดยล่าสุดนี้ มีสถานีบริการน้ำมันบางจากที่จำหน่ายน้ำมันกลุ่มไฮพรีเมียมแล้วมากกว่า 1,000 สาขา จึงถือโอกาสนี้เฉลิมฉลองและให้ลูกค้าได้สัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษ ในแคมเปญ “ศุกร์สีม่วง” วันศุกร์ที่ 22 กันยายน 2566 นี้ เพียงวันเดียวเท่านั้น ตั้งแต่เวลา 00.01 น. – 23.59 น.
หรือภายในเวลาทำการของแต่ละสถานีบริการ ที่สถานีบริการน้ำมันบางจากและสถานีบริการน้ำมันเอสโซ่เดิมที่มีการจำหน่ายน้ำมันกลุ่มไฮพรีเมียมทั่วประเทศที่ร่วมรายการ ติดตามรายละเอียดได้ที่ www.bangchak marketplace.com, Bangchak Line Official Account และ Esso Thailand Line Official Account