แอร์เอเชียเดินหน้าสร้างโอกาสใหม่ เสริมทัพฐานปฏิบัติการบินเชียงราย เปิดตลาดสู่ประเทศจีน บินตรง 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ (จันทร์,พุธ,ศุกร์,อาทิตย์) “เชียงราย-หางโจว” พร้อมมอบโปรโมชั่นราคาพิเศษ ราคาเริ่มต้นเพียง 2,590 บาทต่อเที่ยวบิน* เริ่มจองได้ตั้งแต่วันนี้ ( วันที่ 19 กันยายน 2562) ถึง 6 ตุลาคม 2562 และเดินทางได้ตั้งแต่วันที่ 1ธันวาคม 2562 ถึง 27 มีนาคม 2563

นายสันติสุข คล่องใช้ยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยแอร์เอเชีย กล่าวว่า เพื่อเสริมสร้างเครือข่ายการบินโดยเฉพาะจากฐานปฏิบัติการการบินเชียงรายให้แข็งแรงยิ่งขึ้น และด้วยโอกาสของการเจริญเติบโตอย่างต่อเนื่องในธุรกิจท่องเที่ยว จึงเร่งขยายเส้นทางบินใหม่ระหว่างประเทศจากอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะที่ตลาดจีนซึ่งเป็นกลยุทธ์สำคัญ และแสวงหามุมมองท่องเที่ยวใหม่ๆ ที่ประเทศไทย พร้อมอำนวยความสะดวกสร้างประสบการณ์ใหม่ในการเดินทางให้กับนักท่องเที่ยว

เส้นทางบินใหม่ เชียงราย – หางโจว เชื่อว่าจะสามารถตอบโจทย์นักท่องเที่ยวได้อย่างดี โดยแอร์เอเชียพร้อมให้บริการบินตรง 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ เริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2562 ตั้งเป้าดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวจีน เดินทางเข้าสู่จังหวัดเชียงรายกระตุ้นเศรษฐกิจท่องเที่ยวลงทุน พร้อมชวนชาวเชียงรายบินคุ้ม สัมผัสประสบการณ์ใหม่ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน

“เชียงรายเป็นจังหวัดที่มีศักยภาพน่าสนใจมาก ทั้งจุดเด่นด้านการท่องเที่ยว วัฒนธรรม และวิถีชีวิตที่เป็นเอกลักษณ์ และปัจจุบันเชียงรายเริ่มเป็นที่รู้จักในกลุ่มของนักท่องเที่ยวชาวจีนมากยิ่งขึ้น มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเยี่ยมชมความสวยงามของเชียงรายเพิ่มอย่างต่อเนื่อง การเปิดเส้นทางบินตรงจึงน่าจะช่วยเพิ่มความสะดวกในการเดินทางได้มากยิ่งขึ้นเช่นเดียวกัน” นายสันติสุข กล่าว

สำหรับเมืองหางโจว เป็นเมืองหลวงของมลฑลเจ้อเจียง ขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองเก่าแก่ 1 ใน 6 ของสาธารณรัฐประชาชนจีน ถือเป็นเมืองที่มีความสำคัญทางเศรษฐกิจ มีวัฒนธรรมที่ยาวนาน มีทัศนียภาพที่สวยสดงดงามเมืองหนึ่งของประเทศจีน มีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติชื่อดังระดับโลกได้แก่ ทะเลสาบซีหู ซึ่งตั้งอยู่ใจกลางเมืองและได้รับการขนานนามว่ามีความงดงามราวกับสวรรค์บนดิน มั่งคั่งไปด้วยเภสัชอุตสาหกรรมต่างๆ ตลอดจนเป็นที่ตั้งของสถาบันศิลปะมากมาย และยังสามารถเดินทางต่อไปยังเมืองเซี่ยงไฮ้ด้วยรถไฟความเร็วสูงเพียง 1 ชั่วโมงเท่านั้น นับเป็นอีกหนึ่งในจุดหมายที่นักท่องเที่ยวโดยเฉพาะท่านที่ชื่นชอบหรืออยากเปิดประสบการณ์เดินทางเพื่อไปสัมผัสอากาศหนาวและหิมะไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง

ในโอกาสการเปิดเส้นทางบินใหม่นี้ สายการบินแอร์เอเชียพร้อมมอบโปรโมชั่นสุดพิเศษ ราคาเริ่มต้นที่ 2,590 บาท (ราคาสมาชิก BIG)* ราคาปรกติสำหรับบุคคลทั่วไปเริ่มต้นที่ 2,630 บาทต่อเที่ยวบิน เริ่มจองได้ตั้งแต่วันนี้ (วันที่ 19 กันยายน 2562 ถึงวันที่ 6 ตุลาคม 2562 และเดินทางได้ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2562 – 27 มีนาคม 2563