จังหวัดระยองเป็นจังหวัดสาคัญจังหวัดหนึ่งของประเทสไทยเป็นจังหวัดที่มีรายได้ประชากรต่อหัวสูงที่สุดในประเทศ และ ผลิตภัณฑ์มวลรวมจังหวัดอยู่ในอันดับ 2 ของประเทศไทย เป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงมากมาย และเป็นเมืองที่มีความสาคัญทางเศรษฐกิจเป็นอย่างมาก ทั้งทางด้านอุตสาหกรรม การท่องเที่ยว และการเกษตรกรรม

โดยการจัดงานเปิดโรงแรมฟอร์จูน แสงจันทร์ บีช ระยอง ในครั้งนี้ เป็นความสัมพันธ์ที่ดี ระหว่างภาคเอกชนกับหน่วยงานภาครัฐ โดยมีเป้าหมายร่วมกันคือสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ประชาชนผู้มาใช้บริการ ผู้ที่เข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัด เพื่อผลักดันเศรษฐกิจของจังหวัดระยอง

โรงแรมฟอร์จูนแสงจันทร์ บีช ระยอง เป็นอีกหนึ่งโรงแรมในเครือฟอร์จูนกรุ๊ป ซึ่งได้เปิดกิจการมาแล้วตั้งแต่วันที่ 3 สิงหาคม 2563 ที่ผ่านมา ตั้งอยู่ในอาเภอเมือง จังหวัด ระยอง เป็นโรงแรม ระดับ 4 ดาวเลียบหาดแสงจันทร์เป็นโรงแรมน้อง

ใหม่ที่ทันสมัยบรรยากาศริมทะเล ติดแม่น้า ที่สวยงาม มีการออกแบบโครงสร้างให้ทันสมัยรายล้อมด้วยทะเลอ่าวไทยที่อุดมสมบูรณ์และป่าชายเลนที่เขียวชอุ่ม ประกอบด้วย อาคารมีที่ห้องพักทั้งหมด 7 ชั้น ห้องพักจานวน 107ห้อง ประกอบไปด้วยห้องพัก ห้องดีลักซ์ 48 ห้อง/28.5 ตร.ม. ดีลักซ์ ซี วิว 16 ห้อง/28.5 ตร.ม. ดีลักซ์ ริเวอร์วิว 28 ห้อง/28.7 ตร.ม. พรีเมียร์ 1 ห้อง/44 ตร.ม. พรีเมียร์ ซี

วิว 12 ห้อง/29.1 ตร.ม.เอ็กเซ็คคูทิฟ สวีท ซี วิว 2 ห้อง/58.8 ตร.ม. มีสระว่ายน้ากลางแจ้ง รวมถึงร้านอาหารไทยร่วมสมัย อาหารท้องถิ่นรองรับได้ถึง 92 ที่นั่ง มีห้องฟิตเนส และห้องประชุมอาทิ ห้องประชุมแสงจันทร์ธารา พื้นที่217 ตร.ม.จ รองรับได้ถึง 200ท่านขึ้นไป

ทั้งนี้ โรงแรมฟอร์จูนแสงจันทร์ บีช ระยอง ได้การยอมรับด้วยมาตรฐานทางด้านสุขอนามัยและความปลอดภัยสูงสุดในการให้บริการ SHA” จากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และประกาศนียบัตรจากกระทรวงสาธารณสุขเป็นเครื่องยืนยันความปลอดภัย อีกทั้ง

โรงแรมฟอร์จูนแสงจันทร์ บีช ระยอง

โรงแรม ยังตอบสนองของนโยบาลรัฐบาลในการส่งเสริมการท่องเที่ยว อาทิ โครงการ เราเที่ยวด้วยกัน ซึ่งโรงแรมในเครือฟอร์จูน เป็นโรงแรมอยู่ตามสถานที่ท่องเที่ยวสาคัญ มีความสะดวก ตั้งแต่การจัดการการ. ด้านการเดินทางไปยังแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ
ภาพรวมธุรกิจโรงแรม

โรงแรมฟอร์จูนแสงจันทร์ บีช ระยอง

คุณสุนทร อรุณานนท์ชัย กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานคณะผู้บริหาร โรงแรมในเครือฟอร์จูน บริษัท ซี.พี.แลนด์ จากัด (มหาชน)กล่าวว่า บริษัทเน้นการกระจายลงทุนในระดับภูมิภาคไปยังหัวเมืองหลักและเมืองรอง เน้นกระจายงาน สร้างรายได้สู่จังหวัดต่างๆเชื่อมโยงกับชุมชนท้องถิ่นสร้างการเติบโตทางเศรษฐกิจ ปัจจุบันธุรกิจโรงแรมภายใต้แบรนด์”ฟอร์จูน” มีทั้งซื้อกิจการมาและมีการปรับปรุงใหม่ และปีนี้เปิดพร้อมให้บริการครบแล้ว 12 โรงแรม ใน9 จังหวัด แบ่งการให้บริการออกเป็น 3 ประเภท ได้แก่
1. City Hotel ระดับ 4-5 ดาว ได้แก่ โรงแรมแกรนด์ เมอร์เคียว ฟอร์จูน กรุงเทพ โรงแรมแกรนด์ ฟอร์จูน นครศรีธรรมราช โรงแรมฟอร์จูน ราชพฤกษ์ นครราชสีมา
2. Resort Hotel ระดับ 3-4 ดาว ได้แก่ โรงแรมฟอร์จูน เชียงของ โรงแรมฟอร์จูนริเวอร์วิวนครพนม โรงแรมฟอร์จูน วิวโขง นครพนม โรงแรมฟอร์จูน แสงจันทร์ บีช ระยอง โรงแรมฟอร์จูน คอร์ทยาร์ด เขาใหญ่
3. Lifestyle and Convenience Hotel ระดับ 2-3 ดาว ได้แก่ โรงแรมฟอร์จูน ดี เขาใหญ่ โรงแรมฟอร์จูน ดี แม่สอด โรงแรมฟอร์จูน ดี เลย และ โรงแรมฟอร์จูน บุรีรัมย์ โรงแรม ฟอร์จูน พิษณุโลกกลุ่มโรงแรมโรงแรมฟอร์จูน

โรงแรมที่เปิดให้บริการแล้วในปี 2563 รวม 12 แห่ง ทั่วประเทศ
โรงแรมฟอร์จูน ริเวอร์วิว จ.นครพนม
โรงแรมฟอร์จูน วิวโขง จ.นครพนม
โรงแรมฟอร์จูน ริเวอร์วิว เชียงของ จ.เชียงราย
โรงแรมฟอร์จู ดี แม่สอด จ.ตาก
โรงแรมฟอร์จูน ราชพฤษ์ จ.นครราชสีมา
โรงแรมฟอร์จูน ดี พลัส เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา
โรงแรมฟอร์จูน ดี เลย จ.เลย
โรงแรมแกรนด์ ฟอร์จูน นครศรีธรรมราช
โรงแรมฟอร์จูน บุรีรัมย์
โรงแรมฟอร์จูน พิษณุโลก
โรงแรมฟอร์จูน แสงจันทร์ บีช ระยอง
โรงแรมฟอร์จูน คอร์ทยาร์ด เขาใหญ่ (เปิดเร็วๆนี้)โรงแรมฟอร์จูนแสงจันทร์ บีช ระยอง

คุณสุนทร กล่าวว่า แนวคิดการขยายธุรกิจโรงแรม เน้นจังหวัดเมืองท่องเที่ยว ด่านการค้าชายแดน แหล่งอุตสาหกรรมและมองภาพร่วม ที่เกิดจากพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวปัจจุบันที่เปลี่ยนไป มีรูปแบบท่องเที่ยวที่เป็นไลฟ์สไตล์มากขึ้น บริษัทจึงหันมาโฟกัสลงทุนในโรงแรมที่เจาะลูกค้าเฉพาะกลุ่มมากขึ้นทั้งนี้ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าซึ่งเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวหรือกลุ่มลูกค้ารุ่นใหม่ ที่นิยมเดินทางท่องเที่ยว เพื่อหาประสบการณ์ แต่ก็ยังชอบเรื่องความง่าย ความสะดวกสบายและสะอาดเป็นสาคัญ

โรงแรมฟอร์จูนแสงจันทร์ บีช ระยอง

บรรยากาศงานเปิดGRAND OPENING โรงแรมฟอร์จูนแสงจันทร์ บีช ระยอง

โรงแรมฟอร์จูนแสงจันทร์ บีช ระยอง

โรงแรมฟอร์จูนแสงจันทร์ บีช ระยอง

 

อีกทั้ง โรงแรมในเครือฟอร์จูน ยังตอบสนองของนโยบาลรัฐบาลในการส่งเสริมการท่องเที่ยว อาทิ โครงการ เราเที่ยวด้วยกัน ซึ่งโรงแรมในเครือฟอร์จูน เป็นโรงแรมอยู่ตามสถานที่ท่องเที่ยวสาคัญ มีความสะดวก ตั้งแต่การจัดการการ ด้านการเดินทางไปยังแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ