สายการบินไทย ไลอ้อน แอร์ ได้ทำการขยายเส้นทางบิน พร้อมเพิ่มความถี่ของเที่ยวบินเพื่อทำการรองรับนักท่องเที่ยว พร้อมทั้งอัพเดทข้อมูลการเพิ่มฝูงบินของสายการบินฯภายในปี พ.ศ. 2566 ทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ

นายอัศวิน ยังกีรติวร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินไทย ไลอ้อน แอร์ กล่าวว่า สายการบินไทย ไลอ้อน แอร์ ได้ทำการเพิ่มฝูงบิน พร้อมขยายเส้นทางบิน เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวทั้งในประเทศและต่างประเทศ สามารถรองรับผู้โดยสาร นักท่องเที่ยว และนักธุรกิจ ให้เดินทางและเชื่อมต่อทั้งในประเทศและต่างประเทศได้อย่างสะดวก ซึ่งคาดว่าจะมีแนวโน้มของผู้โดยสารที่เดินทางท่องเที่ยวกันเพิ่มมากขึ้น สำหรับแผนการเพิ่มฝูงบินในปีนี้ จะมีเครื่องบินเข้ามาเพิ่มเป็นจำนวน 7 ลำ

โดยในงานแถลงข่าวเตรียมเพิ่มฝูงบิน พร้อมขยายเส้นทางบิน รองรับนักท่องเที่ยว ได้รับเกียรติจาก คุณธเนศวร์ เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าด้านการตลาดเอเชียและแปซิฟิกใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย มาให้ข้อมูลในการรองรับนักท่องเที่ยวของปี 2566 ซึ่งทิศทางของนักท่องเที่ยวที่เดินทางมายังประเทศไทย จะมีเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจากประเทศจีนและอินเดีย เป็นต้น

ทั้งนี้สายการบินไทย ไลอ้อน แอร์ ได้เปิดเส้นทางบินใหม่ จากดอนเมือง บินตรงสู่ “บังคาลอร์” ทำการบินตรงทุกวันศุกร์และวันอาทิตย์ เวลา 21.00 – 23.05 น. (เที่ยวบิน SL216) และ ทำการบินตรงทุกวันจันทร์และวันเสาร์  เวลา 00.10 – 05.35 น. (เที่ยวบิน SL217) จาก บังคาลอร์ สู่กรุงเทพฯ(ดอนเมือง) เริ่มบินวันที่ 30 เมษายน 2566 ผู้โดยสารที่เดินทางกับสายการบินฯจะได้รับสิทธิพิเศษ โหลดน้ำหนักสัมภาระฟรี 20 กิโลกรัมต่อ 2 ใบสำหรับเส้นทางบินต่างประเทศ อีกทั้งยังสามารถถือกระเป๋าขึ้นเครื่องได้ฟรี 7 กิโลกรัมต่อ 1 ใบ ซึ่งสายการบินยังคงรักษามาตราการความปลอดภัยในการเดินทาง ขณะเดียวกัน

สายการบินไทย ไลอ้อน แอร์ เตรียมเพิ่มฝูงบิน พร้อมขยายเส้นทางบิน รองรับนักท่องเที่ยว

เครื่องบินทุกลำได้ผ่านการทำความสะอาดและฆ่าเชื้อ โดยมีมาตรการเช็ดและทำความสะอาดในทุกพื้นที่ ทำให้ผู้โดยสารมีความปลอดภัย และอุ่นใจในทุกเที่ยวบินกับไทย ไลอ้อน แอร์ ทั้งนี้ผู้โดยสารสามารถติดต่อจองบัตรโดยสาร จัดการเที่ยวบิน หรือสอบถามข้อมูลกับสายการบินฯได้อีกหนึ่งช่องทางผ่าน Line Official Account: @lionairgroup ทำให้สะดวก ง่าย และรวดเร็ว

ข้อมูลเบื้องต้นของสายการบิน ไทย ไลอ้อน แอร์

สายการบิน ไทย ไลอ้อน แอร์ เป็นหนึ่งใน สายการบินในเครือ ไลอ้อน กรุ๊ป ถือเป็นสายการบินราคาประหยัดที่ให้บริการมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2556 มีเส้นทางบินในประเทศทั้งหมด 14 เส้นทางบิน ได้แก่ เชียงใหม่, เชียงราย, พิษณุโลก, อุบลราชธานี, อุดรธานี, ขอนแก่น, สุราษฎร์ธานี, กระบี่, ภูเก็ต, หาดใหญ่, ตรัง, นครศรีธรรมราช และมีเส้นทางการบินข้ามภูมิภาคในประเทศ ได้แก่ อุดรธานี – หาดใหญ่ และ อู่ตะเภา – เชียงใหม่ และเส้นทางบินต่างประเทศ ได้แก่ มุมไบ จาการ์ตา ไทเป สิงคโปร์ กาฐมาณฑุ และ เส้นทางบินเปิดใหม่ล่าสุด บังคาลอร์ โดยสายการบิน ไทย ไลอ้อน แอร์ เป็นสายการบินแรกในประเทศไทยที่ให้บริการด้วยเครื่องบินโดยสาร Boeing 737-900 ER จำนวน 215 ที่นั่ง เพื่อตอบสนองความต้องการและเพิ่มความสะดวกสบายในการเดินทางของผู้โดยสาร ในปัจจุบันสายการบินฯได้ให้บริการด้วยเครื่องบินโดยสาร ประเภท Boeing 737-800 จำนวน 189 ที่นั่ง

ทั้งนี้สายการบินฯยังมอบสิทธิพิเศษให้กับผู้โดยสารที่เดินทางกับสายการบินฯจะได้รับสิทธิพิเศษ โหลดน้ำหนักสัมภาระฟรี 10 กิโลกรัมต่อ 1 ใบสำหรับเส้นทางบินภายในประเทศ และโหลดน้ำหนักสัมภาระฟรี 20 กิโลกรัมต่อ 2 ใบสำหรับเส้นทางบินต่างประเทศ อีกทั้งยังสามารถถือกระเป๋าขึ้นเครื่องได้ฟรี 7 กิโลกรัมต่อ 1 ใบ ผู้โดยสารสามารถซื้อบริการพิเศษเพิ่มเติมได้โดยเข้าชมเว็บไซต์
และจองบัตรโดยสารได้ที่ www.lionairthai.com และทุกช่องทางการจำหน่ายบัตรโดยสาร หรือ Call Center โทร.02 – 529 – 9999 พร้อมด้วย Line Official Account: @lionairgroup และสามารถติดตามความเคลื่อนไหวต่างๆ ของทางสายการบินฯได้ที่ www.facebook.com/Thailionair