ชมรมสื่อมวลชนส่งเสริมการท่องเที่ยว (ช.ส.ท.) จัดโครงการท่องเที่ยวรถไฟมหาสนุก “มานะ มานคร….มาหาศรัทธา” ในวันที่ 6 – 10 กรกฎาคม 2566 โดยพาสื่อมวลชนและนักท่องเที่ยววัยเก๋าส์ จํานวนกว่า 80 คน เดินทางโดยรถไฟขบวนทักษิณารัถย์ สู่จังหวัดนครศรีธรรมราช

ช.ส.ท.พาคณะนักท่องเที่ยววัยเก๋าส์ และ สื่อมวลชน จํานวนกว่า 80 ชีวิตเดินทางท่องเที่ยวกับโครงการท่องเที่ยวรถไฟมหาสนุก "มานะ มานครฯ... มาหาศรัทธา”ในโอกาสนี้ นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และว่าที่ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย พิจารณารับโครงการของ ช.ส.ท. ไว้ในขอบเขตของการสนับสนุน และได้ให้เกียรติมาส่งคณะเดินทาง อันเป็นการเปิดเส้นทางท่องเที่ยวรถไฟมหาสนุก ให้เป็นที่สนใจของนักท่องเที่ยว ที่ชื่นชอบการเดินทางโดยรถไฟในโอกาสต่อไป ด้วยเสน่ห์ของการเดินทางครั้งนี้ อยู่ที่การได้ย้อนรำลึกถึงการเดินทางโดยรถไฟสมัยก่อน สองข้างทางรถไฟจะมีพ่อค้า แม่ค้า นำของมาขาย เช่น ก๋วยเตี๋ยวแห้งที่สถานีราชบุรี ขนมหม้อแกงที่สถานีเพชรบุรี ปาท่องโก๋กาแฟร้อนที่สถานีหัวหิน เป็นต้น

…นี่คือเสน่ห์สองข้างทางรถไฟที่เราจะพบได้ นอกจากนั้น ช.ส.ท. ได้นำคณะสื่อมวลชนและคนวัยเก๋าส์ ทั้ง 82 คน ได้สัมผัสและเรียนรู้ความเป็น “นครตามพรลิงค์” ในอดีต หรือนครศรีธรรมราชในปัจจุบัน เพื่อเก็บไว้เป็นความภาคภูมิใจว่า นครศรีธรรมราช คือหนึ่งในสยามที่เป็นเลิศในอารยะธรรม วัฒนธรรม และศิลปะที่ควรเชิดชูสืบต่อไป