ประเด็นใหม่: วันนี้ บริษัท อินเทล คอร์ปอเรชั่น ประกาศแต่งตั้งผู้นำคนใหม่ที่มีหน้าที่รับผิดชอบฝ่ายขาย การตลาด และการสื่อสาร (Sales, Marketing and Communications Group: SMG) ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก-ญี่ปุ่น (APJ) และภูมิภาคอินเดีย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามในการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่องของอินเทล

สำหรับภูมิภาค APJ อินเทลได้ประกาศแต่งตั้ง นายฮานส์ ฉวง (Hans Chuang) ขึ้นดำรงตำแหน่ง ผู้จัดการทั่วไปของฝ่าย SMG ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและญี่ปุ่น (APJ) โดยมีผลตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป โดยนายฮานส์ ฉวง จะประจำการอยู่ที่ประเทศไต้หวัน พร้อมดูแลรับผิดชอบธุรกิจโดยรวมของอินเทลในภูมิภาค APJ รวมถึงการขับเคลื่อนการเติบโตของรายได้ การมีส่วนร่วมกับอีโคซิสเต็มในท้องถิ่นเพื่อสร้างโอกาสใหม่ ๆ และการเสริมสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าและพันธมิตรที่มีอยู่  นายฮานส์ ฉวง สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี สาขาวิชาวิศวกรรมไฟฟ้าจากมหาวิทยาลัยบริติชโคลัมเบีย และปริญญาโท สาขาบริหารธุรกิจจากมหาวิทยาลัยแมคกิลล์

นายฮานส์ ฉวง  กล่าวว่า “อินเทล กำลังอยู่ในช่วงการเปลี่ยนผ่าน ผมรู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งที่ได้เข้ามามีส่วนร่วมในการเดินทางสู่การเติบโตและเร่งเดินหน้านวัตกรรมของบริษัทในภูมิภาค APJ ซึ่งเป็นหนึ่งในภูมิภาคที่มีความหลากหลายและเติบโตเร็วที่สุดของอินเทลผ่านความร่วมมือที่แข็งแกร่งของพันธมิตรและความมุ่งมั่นของเราในการสร้างอีโคซิสเต็มแบบเปิดที่ให้บริการลูกค้าอย่างโปร่งใสและปลอดภัย อันจะเป็นกุญแจสำคัญสู่ความสำเร็จระยะยาวของเราในภูมิภาค APJ”  นอกจากนี้ ในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา อินเทลได้ประกาศให้ประเทศอินเดียเป็นภูมิภาคที่จะถูกบริหารแยกออกจากฝ่าย SMG เพื่อใช้ประโยชน์จากการเติบโตอย่างรวดเร็วและโอกาสทางธุรกิจของประเทศ โดย นายซานโตช วิศวะนาธาน (Santhosh Viswanathan) รองประธานกรรมการและผู้อำนวยการผู้จัดการ ประจำภูมิภาคอินเดีย จะเป็นผู้นำในการจัดตั้งขึ้นใหม่ โดยใช้ความสามารถและความเชี่ยวชาญของเขาในการขับเคลื่อนคุณค่าและการให้ลูกค้าเป็นศูนย์กลาง

นายซานโตช วิศวะนาธาน กล่าวว่า “เราเห็นโอกาสที่ยิ่งใหญ่และรับรู้ถึงแรงผลักดันในการเติบโตของตลาดอินเดีย เรากำลังรวบรวมผู้เชี่ยวชาญสำหรับการแบ่งภูมิภาคในการบริหารครั้งนี้ รวมถึงสร้างฐานวิศวกรรมที่แข็งแกร่งในอินเดียเพื่อให้สามารถทำงานอย่างใกล้ชิดกับลูกค้าของเราได้ ผมคิดว่านี่เป็นช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้นมากสำหรับอินเทลในประเทศอินเดีย และผมรู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่จะรับหน้าที่เป็นผู้นำธุรกิจในประเทศนี้”

นายซานโตช วิศวะนาธาน สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีสาขาวิศวกรรมอุตสาหการและการจัดการ และปริญญาโทสาขาบริหารธุรกิจ

นายฮานส์ ฉวง  และ นายซานโตช วิศวะนาธาน ถือเป็นบุคลากรที่มีประสบการณ์ความเป็นผู้นำอย่างครอบคลุมและเป็นที่ทราบกันดีถึงความมุ่งมั่นทุ่มเทในการสร้างความพึงพอใจแก่ลูกค้าของอินเทล โดยการแต่งตั้งทั้งสองท่านขึ้นมาเป็นผู้นำในตลาดเอเชียแปซิฟิก-ญี่ปุ่น (APJ) และตลาดอินเดียในครั้งนี้ สะท้อนให้เห็นถึงการวางกลยุทธ์ของบริษัทในการปรับโครงสร้างองค์กรเพื่อให้สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงของตลาดที่เปลี่ยนแปลงไป ด้วยการใช้ประโยชน์จากความสามารถความเป็นผู้นำในองค์กร  พร้อมมุ่งหวังในการที่จะเสริมความสามารถในการตอบสนองและเพิ่มประสิทธิผลในการจัดการกับโอกาสและความท้าทายที่แตกต่างกันในแต่ละภูมิภาค ผ่านการปรับโครงสร้างใหม่เพื่อความสำเร็จที่ยั่งยืนในตลาดที่กำลังเติบโตเหล่านี้