หลังจากห่างหายไปนานถึง 2 ปี ในที่สุดงานแสดงสินค้านานาชาติ ออปตาเท็ค ครั้งที่ 15 (15th Optatec international trade fair) ซึ่งเป็นการจัดแสดงสินค้าเทคโนโลยี ส่วนประกอบ และระบบต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับมองเห็น ก็ได้กลับมาจัดขึ้นอีกครั้งโดยบริษัทเมสเซ่ แฟรงก์เฟิร์ต (Messe Frankfurt) ในระหว่างวันที่ 18 – 20 ตุลาคม 2565 งานนี้บริษัทไกด์ เซ็นสมาร์ท (Guide Sensmart) ได้เปิดตัวพีที ซีรีส์ (PT Series) กล้องถ่ายภาพความร้อนขนาดพกพาที่สามารถถ่ายภาพอินฟาเรดได้ด้วยความคมชัดระดับเมกะพิกเซล

ก้าวไปสู่อีกขั้นของการถ่ายภาพความร้อนด้วยพีที ซีรีส์

ก่อนการเปิดตัวกล้องถ่ายภาพความร้อนรุ่นเรือธงนี้ ทางไกด์ เซ็นสมาร์ทได้สร้างผลงานความก้าวหน้าที่โดดเด่นในตลาดกล้องถ่ายภาพความร้อนระดับไฮเอนด์ด้วยการเปิดตัว PS800 กล้องถ่ายภาพความร้อนอินฟราเรดแบบพกพาประสิทธิภาพสูงความละเอียดระดับ 1024×768 ตัวแรกเมื่อปลายปีที่แล้ว และหลังจากผ่านไป 10 เดือน กล้องถ่ายภาพความร้อนระดับสูงก็ได้ก้าวเข้าสู่ยุคแห่งความชัดระดับเมกะพิกเซล ความละเอียด 1280×1024 รุ่นใหม่นี้ ซึ่งให้ความคมชัดระดับมืออาชีพที่สูงยิ่งขึ้น เพื่อรับประกันว่าภาพที่ได้จะง่ายต่อการอ่านค่าและช่วยระบุความเปลี่ยนแปลงของอุณหภูมิต่อนาทีที่บ่งบอกถึงปัญหาและความผิดปกติที่เกิดขึ้นได้ ผู้ใช้งานสามารถวินิจฉัยปัญหาของระบบไฟฟ้าหรือทางกลไกต่าง ๆ ในสถานการณ์ที่การผลิตเป็นไปอย่างยากลำบากและในที่ที่เข้าถึงยากได้อย่างง่ายดายและสะดวกสบาย ด้วยหน้าจอ LCD ทัชสกรีนแบบหลายจุดขนาด 5.5 นิ้วที่สว่างสดใสและโมดูลเลนส์ที่หมุนได้ 90 องศา

ฟีเจอร์ใหม่ที่ไม่ซ้ำใครของกล้องถ่ายภาพความร้อนรุ่นพีที ซีรีส์

  • ถ่ายภาพมุมกว้างและภาพเทเลโฟโต้ได้ด้วยเลนส์คู่ความคมชัดระดับ 8 MP และ 16 MP
  • แลกเปลี่ยนข้อมูลระหว่างกล้องกับอุปกรณ์มือถือได้ภายใน 5 วินาที ด้วยระบบถ่ายโอนข้อมูลแบบ NFC one-touch
  • ผู้ใช้งานสามารถอัปเกรดกล้องพีที ซีรีส์ได้ผ่านการอัปเดต OTA ตราบเท่าที่มีให้อัปเดต
  • โมดูล 5G ที่มอบเครือข่ายที่เสถียรเป็นพิเศษและความหน่วงต่ำตอบรับกับความต้องการของผู้ใช้งาน ซึ่งนี่เป็นครั้งแรกที่มีการเชื่อมต่อกล้องถ่ายภาพความร้อนอินฟราเรดเข้ากับเครือข่าย 5G

ประยุกต์ใช้งานกล้องถ่ายภาพความร้อนพีที ซีรีส์ ได้อย่างหลากหลาย

กล้องถ่ายภาพความร้อนพีที ซีรีส์ สามารถใช้งานได้อย่างหลากหลาย ทั้งในด้านพลังงานไฟฟ้า, โลหกรรมเหล็ก, ปิโตรเคมี, การผลิตทางอุตสาหกรรม, การตรวจสอบอาคาร และการวิจัยทางวิทยาศาสตร์ ฯลฯไกด์ เซ็นสมาร์ทจะจัดแสดงกล้องถ่ายภาพความร้อนพีที ซีรีส์ อีกครั้งที่งานมหกรรมโกลบอล ออโตโมทีฟ คอมโพเนนท์ส แอนด์ ซัพพลายเออร์ (Global Automotive Components And Suppliers Expo) ในเดือนพฤศจิกายนนี้ ซึ่งถือเป็นโอกาสที่ดีในการเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับกล้องถ่ายภาพความร้อนพีที ซีรีส์  สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.guideir.com/