ความเคลื่อนไหวของทีมฟลอร์บอลชายทีมชาติไทย หลังจากทำผลงานสร้างประวัติศาสตร์ด้วยการจบอันดับ 13 ของโลกเป็นครั้งแรก พร้อมกับคว้าสิทธิ์เป็น 1 ใน 8 ทีมของโลกเข้าร่วมแข่งขันเวิลด์เกมส์ในปี 2022 ที่เมืองเบอร์มิงแฮม รัฐอาลาบาม่า ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อช่วงเวลาบ่ายสองโมงวันที่ 9 ธ.ค.ตามเวลาท้องถิ่น พล.ร.ท.ชาญชัยยศ อัฑฒสุวีร์ ผู้จัดการทีมพร้อมนำคณะโค้ชและนักกีฬาเข้าพบ นางสาวชวนาถ ทั่งสัมพันธ์ เอกอัครราชทูต ณ กรุงเฮลซิงกิ ประเทศฟินแลนด์ เพื่อรายงานผลการแข่งขันของนักกีฬาและขอขอบพระคุณท่านที่ได้เดินทางไปให้กำลังใจแก่นักกีฬาระหว่างการแข่งขันพร้อมจัดอาหารไทยสนับสนุนแก่นักกีฬาไทยในการแข่งขันดังกล่าวจนทำให้นักกีฬาฟลอร์บอลทีมชาติไทยประสบความสำเร็จ

นางสาวชวนาถ ทั่งสัมพันธ์ เอกอัครราชทูต ณ กรุงเฮลซิงกิ ประเทศฟินแลนด์ทางด้านนางสาวชวนาถ ทั่งสัมพันธ์ เอกอัครราชทูต ณ กรุงเฮลซิงกิ ประเทศฟินแลนด์ กล่าวว่า ขอแสดงความชื่นชมและยินดีเป็นอย่างยิ่งกับผลงานของนักกีฬาฟลอร์บอลชายทีมชาติไทยที่เดินทางมาแข่งขันในรายการฟลอร์ลอลชายชิงแชมป์โลก ที่เมืองเฮลซิงกิ ประเทศฟินแลนด์ ซึ่งต้องยอมรับว่ารู้สึกตื่นเต้นที่ได้เห็นคนไทยเล่นกีฬาชนิดนี้ได้เก่งและม้ความสามารถทัดเทียมทีมชั้นนำระดับโลก ยิ่งได้เข้าไปชมในสนามด้วยยอมรับว่าลุ้นและม้นส์ โดยเฉพาะเห็นทีมไทยเราชนะสหรัฐอเมริกาได้ขาดลอย และติดตามงานเราชนะสิงคโปร์ และฟิบิปปินส์จนประเทศไทยเราเป็นเบอร์ 1 ของโซนเอเชีย โอเชียเนีย และได้สิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันกีฬาเวิลด์เกมส์ได้ป็นเพียง 1 ใน 8 ทีมเท่านั้นต้องกล่าวชมนักกีฬาทุกคนที่ร่วมแรงร่วมใจกันทำผลงานจนสร้างชื่อเสียงของประเทศไทยให้เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก สุดท้ายนี้ก็ขออำนวยพรให้ทีมฟลอร์บอลประสบความสำเร็จในการแข่งขันเวิลด์เกมส์มนอีก 7 เดือนข้างหน้าด้วย
สำหรับผลงานของฟลอร์บอลชายชิงแชมป์โลก 2020 ที่เฮลซิงกิ ฟินแลนด์ รอบแรก โปแลนด์ ชนะ ไทย 8-6, ไทย ชนะ สหรัฐ อเมริกา 9-3  สโลวะเกีย ชนะไทย 15-2, รอบจัดอันดับ ไทย ชนะ สิงคโปร์ 11-6 ชิงอันดับ 13 ไทย ชนะ ฟิลิปปินส์ 9-8 (ยิงลูกโทษหลังเสมอ 8-8) สรุปไทยได้อันดับ 13

สถานทูตฟินแลนด์ชื่นชมทีมไทย ขอให้โชคดีศึกเวิลด์เกมส์ปี2022ส่วนฟลอร์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2021 ที่ Uppsala สวีเดน รอบแรก ไทย ชนะ อิตาลี 5-2, เดนมาร์ก ชนะ ไทย 9-1, สหรัฐ อเมริกา ชนะ ไทย 8-6 รอบจัดอันดับ สิงคโปร์ ชนะ ไทย 2-1 (ยิงลูกโทษหลังเสมอ 1-1) ชิงอันดับ 15 ไทย ชนะ อิตาลี 10-5
สรุปไทยได้อันดับ 1 ขณะที่ Floorball ใน World Games 2022 ระหว่าง 7-17 ก.ค. ปีหน้า ที่เมือง Birmingham ในรัฐ  Alabama สหรัฐฯ  จะมีด้วยกัน 8 ทีม ตอนนี้ได้มาแล้ว 7 ทีมคือ สหรัฐฯ เจ้าภาพ แคนาดา ทีมผลงานดีสุดของทวีปอเมริกา ไทย ทีมผลงานดีสุดของเอเชีย-โอเชียเนีย ฟินแลนด์, สาธารณรัฐเช็ก, สวีเดน และสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งเป็น 4 ใน 5 ทีมอันดับดีที่สุดจากการชิงแชมป์โลกทีมชายที่ยังไม่จบการแข่งขัน  ยังรอผลอีก 1 ทีมครับ