ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” เจองานสุดท้าทายหลังคว้ากริดที่ 16 ในศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ สนาม 16 รายการ ออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์ ลุ้นล่าอันดับกลุ่มหน้าในวันอาทิตย์นี้ที่ ฟิลลิปไอส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย  สุดสัปดาห์นี้นับว่าเป็นงานหินของ อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย โดยเฉพาะการเซ็ตติ้งรถแข่งให้เข้ากับสนามแข่ง ขณะที่ “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยเจ้าของหมายเลข 35 เจอปัญหากับโค้ง 4 ซึ่งเจ้าตัวค่อยๆ ยกระดับความเร็วขึ้นได้อย่างต่อเนื่อง  ผลควอลิฟายปรากฏว่า สมเกียรติ คว้ากริดสตาร์ตที่ 16 มาครอง ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 33.370 วินาที ตามหลังเจ้าของโพล 1.482 วินาที โดยนักแข่งไทยและทีมต้องทำงานอย่างหนัก เพื่อเตรียมตัวสำหรับการแข่งขันในวันอาทิตย์นี้

ทั้งนี้ ศึก ออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์ มีการปรับเปลี่ยนตารางแข่งขันอีกครั้งสำหรับวันอาทิตย์ให้เร็วขึ้น 1 ชั่วโมง โดยสาเหตุมาจากสภาพอากาศที่ไม่เอื้ออำนวย จากพยากรณ์อากาศในวันอาทิตย์ ที่คาดว่าจะมีฝนตกและลมแรง  และจะมีผลต่อการแข่งขัน  โดยในรุ่น โมโตทู จะดวลความเร็วในเวลา 07.15 น. ต่อด้วย โมโตจีพี สปรินต์ 09.00 น. ถ่ายทอดสดทาง PPTVHD36 และ True Visions SPOTVแฟนความเร็วชาวไทยสามารถติดตามข่าวสารพร้อมส่งกำลังใจเชียร์ “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา และติดตามความเคลื่อนไหวของนักบิดฮอนด้าได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม : Race to The Dream

#ThaiHonda #Howwemoveyou #MotoGP #Moto2 #SC35 #RaceToTheDream #Motorsport #HondaTeamAsia #IdemitsuHondaTeamAsia #HondaRacingThailand #RaceToTheOne