สมุทรปราการ – องค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ ร่วมกับภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนชาวสมุทรปราการ จัดงานแถลงข่าวการแสดงแสงเสียงสื่อผสมในรูปแบบมิวสิคัล รำลึกเหตุการณ์ ร.ศ. 112  ตอน “ปราการเวลา The Theatre” ภายใต้โครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดสมุทรปราการทางด้านประวัติศาสตร์ เพื่อเทิดพระเกียรติและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว และสถาบันพระมหากษัตริย์ที่มีต่อประเทศชาติ รวมถึงส่งเสริมการท่องเที่ยว อีกทั้งยังสร้างรายได้ให้แก่ประชาชน และกระตุ้นเศรษฐกิจในภาพรวมของจังหวัดสมุทรปราการ โดยมีนางสาวนันทิดา แก้วบัวสาย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการเป็นประธานการจัดงาน พร้อมด้วย ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ รองเสนาธิการทหารเรือ ผู้บัญชาการฐานทัพเรือกรุงเทพ และเหล่านักแสดงนำ หลุยส์ เฮส, มิลลี่-อภิสรา วงศ์ทัศนีโย, สปาย-ภาสกรณ์ รุ่งเรืองเดชาภัทร์ ร่วมงานแถลงข่าวครั้งนี้  ณ หอชมเมืองสมุทรปราการ

นางสาวนันทิดา แก้วบัวสาย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ เปิดเผยว่า “โครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดสมุทรปราการทางด้านประวัติศาสตร์ การแสดงแสงเสียงสื่อผสมในรูปแบบมิวสิคัล รำลึกเหตุการณ์ ร.ศ. 112  ตอน “ปราการเวลา The Theatre” มีวัตถุประสงค์หลัก เพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ผู้ทรงวางรากฐาน สร้างความเจริญรุ่งเรืองให้แก่คนไทย และระลึกถึงวีรบุรุษผู้เสียสละปกป้องอธิปไตยรักษาดินแดนของชาติ อีกทั้งยังเป็นการสืบสานอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรม อันดีงามของท้องถิ่น ส่งเสริมการศึกษาเรียนรู้ทางประวัติศาสตร์ และการท่องเที่ยวจังหวัดสมุทรปราการ

อบจ. สมุทรปราการ เตรียมจัดใหญ่! ชวนหวนรำลึกเหตุการณ์ ร.ศ.112  ในการแสดงแสงเสียงสื่อผสมในรูปแบบมิวสิคัล “ปราการเวลา The Theatre”   “ปราการเวลา The Theatre” เป็นการแสดงในลักษณะสื่อผสม ทั้งละคร เพลง ผสานแสงสี และเทคนิคที่ทันสมัย อีกทั้งยังได้นักแสดงมากฝีมืออย่าง นพพล โกมารชุน แพนเค้ก เขมนิจ จามิกรณ์ สองพระเอกหนุ่มจากช่อง 7HD โอ๊ต รัฐธีร์ วรโรจน์โยธิน และหลุยส์ เฮส พร้อมนักแสดงรับเชิญทหารเรือ นักเรียน นักศึกษาในจังหวัดสมุทรปราการ ร่วมถ่ายทอดเรื่องราวโดยเล่าเรื่องจากการที่เรือหลวงแม่กลองถูกปลุกขึ้นมามีชีวิตพร้อมทหารเรือนับร้อยนาย นำพาผู้ชมล่องผ่านกาลเวลา ย้อนกลับไปนับพันปีตั้งแต่สมุทรปราการทั้งจังหวัดยังเป็นท้องทะเล จนเกิดเป็นแผ่นดิน และกลายเป็นเมืองท่า เมืองหน้าด่าน และผ่านวิกฤตสำคัญในประวัติศาสตร์มาได้จนเป็นสมุทรปราการที่เต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย มีขนบธรรมเนียมประเพณีที่หลากหลาย เต็มไปด้วยของดี ของฝาก อาหาร ขนมอันเป็นที่นิยมของคนไทย นับเป็นการแสดงที่มีมนต์ขลัง เต็มเปี่ยมไปด้วยความภาคภูมิใจ และก่อให้เกิดความประทับใจต่อผู้ที่ได้รับชมอย่างแน่นอน”

นายศุภมิตร ชิณศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ กล่าวว่า “รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการร่วมจัดกิจกรรมที่ช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ในจังหวัดสมุทรปราการให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังเป็นการตอบสนองนโยบายซอฟต์พาวเวอร์ของรัฐบาล ที่ส่งเสริมวิสาหกิจชุมชน อาหาร และของดีประจำท้องถิ่น ที่ช่วยสร้างรายได้ให้แก่ประชาชน และกระตุ้นเศรษฐกิจในภาพรวมของจังหวัดสมุทรปราการอีกด้วย”

พลเรือโท กำจร เจริญเกียรติ รองเสนาธิการทหารเรือ สายงานกิจการพลเรือน กล่าวว่า “กองทัพเรือ ในฐานะผู้ดูแลป้อมพระจุลจอมเกล้า รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เอื้อเฟื้อสถานที่ กำลังพลที่มีส่วนร่วมทำการแสดง รวมถึงอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชน นักท่องเที่ยว ในการเข้ามาร่วมทำกิจกรรม และเข้ามาศึกษาข้อมูลทางประวัติศาสตร์ที่ควรค่าแก่การจารึกไว้ในความทรงจำ ซึ่งหวังว่าจะเป็นประโยชน์ต่อภาคประชาชน และจังหวัดสมุทรปราการไม่มากก็น้อย”

สำหรับการแสดงแสงเสียงสื่อผสมในรูปแบบมิวสิคัล รำลึกเหตุการณ์ ร.ศ. 112  ตอน “ปราการเวลา The Theatre” เปิดให้ประชาชนทั่วไปเข้าชมฟรี 4 รอบการแสดง ตั้งแต่วันที่ 14 – 17 มีนาคม 2567 เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป นอกจากนี้ก่อนการแสดงยังสามารถเข้าชมนิทรรศการป้อมพระจุลจอมเกล้า และชม ชิม ช็อป สินค้าคุณภาพใน “เขื่อนขันธ์มาร์เก็ต ชุมชนคนสมุทรปราการ” ได้ตั้งแต่ 15.00 น. โดยมีรถบัสอำนวยความสะดวกตามจุดสำคัญตลอดงาน ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ทาง Facebook Page: ปราการเวลา The Theatre