เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม อันท่า (ANTA หรือ ANTA Sports) (2020.HK) แบรนด์กีฬาสัญชาติจีน ประกาศจับมือเป็นพันธมิตรกับ ไครี เออร์วิง (Kyrie Irving) ซูเปอร์สตาร์บาสเกตบอลจากสหรัฐ ผู้เล่นระดับออลสตาร์ 8 สมัย และแชมป์ลีกประจำปี 2559 ทั้งสองฝ่ายจะเริ่มต้นความร่วมมือทางธุรกิจใหม่โดยมีเป้าหมายเพื่อสร้างกลุ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ที่เป็นของเออร์วิงโดยเฉพาะ

เริ่มต้นจากการถูกเสนอชื่อให้เป็นผู้เล่นหน้าใหม่ยอดเยี่ยม (Rookie of the year) จนถึงการได้รับเลือกให้เป็นผู้เล่นทรงคุณค่า (MVP) ในศึกการแข่งขันออลสตาร์ จากการชู้ตลูกปิดเกมหลังเหลือเวลาการแข่งขันเพียง 53 วินาทีในการแข่งขันนัดที่ 7 รอบชิงชนะเลิศ จนถึงการทำ 60 แต้มในเกมเดียวได้อย่างน่าประทับใจ ความรักอย่างแท้จริงที่ไม่เสื่อมคลายต่อกีฬาบาสของไครี เออร์วิง คือหัวใจสำคัญของผลงานในสนามของเขาเสมอมา รวมถึงเป็นกุญแจสู่ความสำเร็จอันน่าทึ่งมากมายของเขาด้วย ความหลงใหลอย่างลึกซึ้งต่อการแข่งขันสอดคล้องอย่างพอดิบพอดีกับอันท่า ซึ่งมีส่วนเกี่ยวข้องกับวงการบาสเกตบอลอย่างลึกซึ้งมานานหลายปี ไม่ว่าจะเป็นผลงานอันยอดเยี่ยมในสนามของเขาหรือความร่วมมือของเขากับอันท่าในปัจจุบัน เออร์วิงก็ยังคงเดินหน้าทุ่มสุดตัวเสมอ เช่นเดียวกับที่เขาสร้างคุณค่าให้กับอาชีพนักบาสของตน ด้วยความร่วมมือในครั้งนี้ ทั้งสองฝ่ายจะมุ่งเป้าไปที่ความรักที่มีต่อบาสเกตบอลและยึดมั่นในแนวคิดของอันท่าที่ว่า “แบ่งปันความรักที่มีต่อบาสเกตบอลอย่างเท่าเทียม” (The Love for Basketball is Equally Shared) นอกจากนี้ ทั้งสองยังเตรียมใช้ประโยชน์จากจุดแข็งของตนในด้านต่าง ๆ เพื่อสนับสนุนผู้ที่ชื่นชอบบาสเกตบอลทุกคนและร่วมกันส่งเสริมการพัฒนาวัฒนธรรมบาสเกตบอล

อันท่าและไครี เออร์วิง กำลังเริ่มต้นความร่วมมือทางธุรกิจใหม่ที่น่าตื่นเต้น ในฐานะสมาชิกใหม่ของครอบครัวอันท่า ไครี เออร์วิงไม่เพียงแต่จะเข้ารับตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายสร้างสรรค์ของอันท่า บาสเกตบอล (ANTA Basketball) เท่านั้น แต่เขาจะเป็นแมวมองเฟ้นหานักกีฬาบาสเกตบอล, แบรนด์อิสระ, อินฟลูเอนเซอร์ในกระแสป๊อปคัลเจอร์, ศิลปิน, นักดนตรี, ผู้บุกเบิกด้านสิ่งแวดล้อม, ผู้ริเริ่มด้านมนุษยธรรม และนักออกแบบมาร่วมงานกับเขา เพื่อสร้างสรรค์ชุดผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมภายใต้ไลน์ผลิตภัณฑ์ของไครีเองอีกด้วย ซึ่งด้วยความร่วมมือเหล่านี้และภายใต้ความร่วมมือกับอันท่า ไครีจะมุ่งมั่นกำหนดรูปแบบโดยรวมและนำเสนอวิสัยทัศน์ นวัตกรรม และความคิดสร้างสรรค์ใหม่ในหมวดชุดกีฬาของไครี     อันท่าจะใช้ประโยชน์จากแหล่งทรัพยากรที่กว้างขวางทั่วโลกของตนเองเพื่อสร้างสรรค์และผลิตชุดผลิตภัณฑ์ของไครีให้พร้อมจัดจำหน่ายทั่วโลก

นอกจากนี้ อันท่ายังเปิดตัว “ค่ายฝึกอบรมบาสเกตบอลเยาวชน อันท่า x ไครี” (ANTA x KYRIE Youth Basketball Training Camps) ในจีนและในสหรัฐ เพื่อร่วมกันสนับสนุนการพัฒนาและการส่งเสริมกีฬาและวัฒนธรรมบาสเกตบอล

“ผมรู้สึกตื่นเต้นอย่างยิ่งเกี่ยวกับความร่วมมือในครั้งนี้ ก้าวแรกของการเป็นพันธมิตรคือต้องมีความฝัน เป้าหมาย และภารกิจร่วมกัน การพัฒนาอย่างก้าวกระโดดของอันท่าในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ความเปิดกว้างด้านความคิดสร้างสรรค์ ความเต็มใจที่จะโอบรับความเป็นครอบครัวและการทำงานเป็นทีม ความเชี่ยวชาญในด้านต่าง ๆ เช่น นวัตกรรมผลิตภัณฑ์และกระบวนการผลิต ได้สร้างความประทับใจอย่างสุดซึ้งต่อทั้งผม และต่อทีม A11Even ของผม ซึ่งจะมาทำงานร่วมกันกับผมในการสร้างสรรค์บางสิ่งที่พิเศษแห่งยุคอย่างแท้จริง” ไครี เออร์วิง กล่าวถึงการเป็นพันธมิตรในครั้งนี้ “การได้รับแต่งตั้งให้เป็นประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายสร้างสรรค์ของอันท่า บาสเกตบอล มันยิ่งกว่าฝันที่เป็นจริงของผม จริง ๆ แล้ว นี่อาจเป็นโอกาสที่เหมาะสมกับสำหรับผมก็ได้ ผมที่ฝันใหญ่และเห็นคุณค่าของการคิดอย่างเป็นอิสระเสมอ เพื่อใช้ประโยชน์จากความสามารถทางศิลปะของผมในการสร้าง รังสรรค์ และรวมวัฒนธรรมทั้งในและนอกสนามให้เป็นหนึ่งเดียว”

“มันเป็นเพราะความรักอย่างแท้จริงที่มีต่อบาสเกตบอลที่ได้นำพาไครีและอันท่ามาร่วมมือกัน รักที่ก้าวข้ามอายุ, เพศ, เชื้อชาติ และภูมิหลัง” คุณสฺหวี หยาง (Mr. Xu Yang) ซีอีโอของอันท่า กล่าวเมื่อพูดถึงการจับมือเป็นพันธมิตรในครั้งนี้ “เราเชื่อว่าความร่วมมือเป็นพันธมิตรในครั้งนี้จะช่วยผสมผสานวัฒนธรรมจีนและตะวันตกเข้าด้วยกันและนำมาซึ่งความมีชีวิตชีวาและความคิดสร้างสรรค์ที่มากขึ้น มาผลักดันให้เราก้าวข้ามขีดจำกัดอย่างต่อเนื่องและสำรวจความเป็นไปได้ที่ไม่สิ้นสุด ณ จุดที่บรรจบกันของบาสเกตบอลและวัฒนธรรม นอกจากนี้ อันท่ายังมีบทบาทสำคัญในการช่วยไครี เออร์วิง เผยแพร่ปรัชญาในการเล่นบาสเกตบอล และถ่ายทอดความหลงใหลที่ไม่สั่นคลอนในชีวิตและศิลปะผ่านผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ พร้อมกันนี้ เราจะเดินหน้ายกระดับความพยายามในการสนับสนุนการพัฒนาและส่งเสริมกีฬาและวัฒนธรรมบาสเกตบอล ความหลงใหลไม่เสื่อมคลายของเราและความรักที่มีต่อกีฬาบาสเกตบอล”

ทั้งนี้ รองเท้าบาสและรองเท้าไลฟ์สไตล์ของไครี เออร์วิง จะเปิดตัวในไตรมาสแรกของปี 2567 พร้อมกับผลิตภัณฑ์ทั้งหมดที่จะออกสู่ตลาดพร้อมกัน