กรุงเทพฯ, การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) ร่วมเฉลิมฉลองครบรอบ 111 ปี ของกระทรวงคมนาคม จัดมหกรรมแห่งความสุข กับกิจกรรม “Luck Lock Love รักล้นสะพาน” ครั้งแรก! ของการจัดกิจกรรมบนสะพานคู่ขนานสะพานพระราม 9 ก่อนเปิดใช้งานจริง เพื่อส่งมอบความสุขให้กับประชาชน ตลอดเดือนกุมภาพันธ์นี้ อาทิ กิจกรรมจดทะเบียนสมรสลอยฟ้าบนสะพานคู่ขนานสะพานพระราม 9 ครั้งแรก พร้อมลุ้นรับของขวัญสุดพิเศษจากแบรนด์ ยูบิลลี่ ไดมอนด์ รวม 11 รางวัล มูลค่า 227,890 บาท

นายสุรเชษฐ์ เหล่าพูลสุข ผู้ว่าการการทางพิเศษแห่งประเทศไทย กล่าวว่า การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) ร่วมเฉลิมฉลองครบรอบ 111 ปี ของกระทรวงคมนาคม จัดมหกรรมแห่งความสุข บนสะพานคู่ขนานสะพานพระราม 9 ก่อนเปิดใช้งานจริง ภายใต้ชื่อกิจกรรม “Luck Lock Love รักล้นสะพาน” กิจกรรมที่ชวนทุกคนร่วมเป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์ครั้งสำคัญของไทย โดยถือเป็นครั้งแรก! ที่เปิดให้ประชาชนทั่วไปสามารถขึ้นมาบนสะพานแห่งนี้ เพื่อเก็บบันทึกความทรงจำ ความสวยงามของกรุงเทพมหานคร ทั้งเวลากลางวันและกลางคืน บนโค้งน้ำที่สวยที่สุดของแม่น้ำเจ้าพระยา ที่เชื่อมต่อระหว่างเมือง จากทางพิเศษ สายพระราม 3 – ดาวคะนอง – วงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานครด้านตะวันตก  “โดยสะพานคู่ขนานสะพานพระราม 9 เป็นสะพานขึง (Cable Stayed Bridge) แบบเสาคู่ที่สร้างคู่ขนานกับสะพานพระราม 9 ซึ่งถือว่าเป็นสะพานคู่ขนานแห่งแรกของประเทศไทยที่ข้ามแม่น้ำเจ้าพระยากทพ. อยากให้ทุกคนร่วมเป็นส่วนหนึ่งในความภาคภูมิใจ เพราะออกแบบสถาปัตยกรรมผสมผสานความเป็นไทย ผนวกกับการใช้เทคโนโลยี และนวัตกรรมการก่อสร้างทางวิศวกรรมขั้นสูง ทำให้สะพานมั่นคงแข็งแรงสามารถรองรับแรงลมได้มากถึง 270 กิโลเมตรต่อชั่วโมงหรือเทียบเท่าความแรงของพายุทอร์นาโด แต่ขณะเดียวกันก็ยังคงความสวยงาม และเชื่อมั่นว่าจะกลายเป็นแลนด์มาร์คสำคัญของประเทศไทย” นายสุรเชษฐ์กล่าว

ด้านนายชาตรี ตันศิริ รองผู้ว่าการฝ่ายก่อสร้างและบำรุงรักษา การทางพิเศษแห่งประเทศไทย กล่าวเสริมว่า การเปิดให้ประชาชนทั่วไปขึ้นมาร่วมเฉลิมฉลองในมหกรรมแห่งความสุข “Luck Lock Love รักล้นสะพาน” เป็นโอกาสดีที่ทุกคนจะได้ขึ้นมาร่วมกิจกรรมบนสะพานแห่งนี้ ที่ได้รับการขนานนามว่า เป็นสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาที่มีความกว้างมากที่สุดในประเทศไทย รองรับการสัญจรถึง 8 ช่องจราจร มีความยาวช่วงกลางสะพาน 450 เมตร ความยาวของสะพาน 780 เมตร ความสูงจากระดับน้ำทะเลปานกลาง 41 เมตร (สูงเท่ากับสะพานพระราม 9 เดิม) และหากเปิดให้บริการ คาดการณ์ว่าจะสามารถรองรับปริมาณรถยนต์ได้มากถึง 150,000 คัน/ วัน โดยจะช่วยลดความแออัดทางจราจรบริเวณทางพิเศษเฉลิมมหานคร (ทางด่วนขั้นที่ 1) ช่วงบริเวณทางแยกต่างระดับบางโคล่ บนสะพานพระราม 9 ถึงด่านสุขสวัสดิ์ บริเวณถนนพระราม 2 จาก 100,470 คัน/ วัน ลดลงเหลือ 75,352 คัน/ วัน หรือลดลง 25% และสามารถเชื่อมต่อกับโครงการทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง สายบางขุนเทียน – บ้านแพ้ว (M82) ของกรมทางหลวง (ทล.) อีกด้วย “การเปิดให้ประชาชนทั่วไปขึ้นมาร่วมกิจกรรมบนสะพาน ถือเป็นความท้าทายครั้งสำคัญของ กทพ. เพราะต้องเตรียมมาตรการรองรับเพื่อดูแลด้านความปลอดภัยทั้งชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนอย่างรอบด้าน โดยร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องที่ สน.บางโพงพาง เข้าดูแลพื้นที่ตลอดการจัดกิจกรรม และจัดจุดคัดกรอง จุดลงทะเบียนสำหรับประชาชน อีกทั้งยังมีการประชาสัมพันธ์กฎระเบียบ ข้อบังคับ สำหรับประชาชนที่ต้องการขึ้นไปร่วมกิจกรรมด้านบนด้วย” นายชาตรี กล่าว

สำหรับกิจกรรม “Luck Lock Love รักล้นสะพาน” จะจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 14 – 18 และ 23 – 25 กุมภาพันธ์ 2567 โดยมีกิจกรรมพิเศษ! ครั้งเดียวในชีวิต! เปิดให้คู่รักที่ลงทะเบียนล่วงหน้าจำนวน 111 คู่ จดทะเบียนสมรสลอยฟ้าบนสะพานคู่ขนานสะพานพระราม 9 พร้อมลุ้นรับของรางวัลจาก ยูบิลลี่ ไดมอนด์ แบรนด์เครื่องประดับเพชรอันดับหนึ่งของเมืองไทยคุณภาพระดับWorld Class มูลค่ารวมทั้งสิ้น 227,890 บาท ได้แก่ แหวนเพชรคู่รัก E Color Diamond รวมมูลค่า 95,000 บาท และ Jubilee Sweetheart Bear มูลค่า 2,990 บาท จำนวน 1 รางวัล สำหรับคู่รักคู่แรกที่จดทะเบียนสมรสภายในงานนี้ และของรางวัลสำหรับ 10 คู่รักผู้โชคดี จำนวน 10 รางวัล ประกอบด้วย Jubilee Diamond Love Blooming Bliss Gift Voucher มูลค่า 10,000 บาท และ Jubilee Sweetheart Bear มูลค่า 2,990 บาท

การทางพิเศษแห่งประเทศไทย จัดมหกรรมแห่งความสุข ร่วมเฉลิมฉลองความยิ่งใหญ่ ก่อนเปิดใช้สะพานคู่ขนานสะพานพระราม 9 ชวนคู่รัก ครอบครัว ร่วมบันทึกช่วงเวลาแห่งประวัติศาสตร์ไปพร้อมกัน

โดยกิจกรรมทั้งหมดที่จะเกิดขึ้นภายในงาน “Luck Lock Love รักล้นสะพาน” มีรายละเอียด ดังนี้

1. กิจกรรมไฮไลท์พิเศษ! (เฉพาะวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2567) จดทะเบียนสมรสลอยฟ้าบนสะพานคู่ขนานสะพานพระราม 9 เพื่อสร้างความทรงจำและบันทึกภาพแห่งประวัติศาสตร์ไปพร้อมกัน

2. กิจกรรมถ่ายภาพ 360 องศา บนสะพานคู่ขนานสะพานพระราม 9 กับโค้งน้ำที่สวยที่สุดของแม่น้ำเจ้าพระยา แลนด์มาร์คใหม่ของประเทศไทย

3. กิจกรรมคล้องกุญแจ ล็อคใจคู่รัก เพื่อกระชับความสัมพันธ์ให้แน่นกว่าเดิม (นำกุญแจมาเอง)

4. กิจกรรม Street Show สนุกสนานไปกับเหล่าแก๊งค์ตัวตลกโบโซ่ ที่จะมาสร้างเสียงหัวเราะ เติมเต็มรอยยิ้มให้กับทุกคนในครอบครัว

5. กิจกรรมรวมเมนูเด็ด จากร้านอาหารชื่อดังที่จะมาเสิร์ฟให้ทุกคนได้อิ่มท้อง กับเมนูอาหารหลักร้อยวิวหลักล้าน

6. กิจกรรมฟังดนตรีสดจากศิลปิน และวงดนตรี ที่พร้อมบรรเลง สร้างความสุข ให้กับทุกคน

สำหรับกิจกรรมในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2567 จะเริ่มตั้งแต่เวลา 14.00 – 22.00 น. และวันอื่นๆ ตั้งแต่วันที่ 15 – 18 และ 23 – 25 กุมภาพันธ์ 2567 กิจกรรมจะเริ่มตั้งแต่เวลา 16.00 – 22.00 น.    สำหรับผู้ที่สนใจร่วมเป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์ครั้งสำคัญที่ กทพ. เปิดให้ประชาชนทั่วไป ขึ้นไปร่วมกิจกรรมบนสะพาน สามารถจอดรถได้ที่ 5 จุดจอดรถรับส่งบนถนนพระราม 3 ประกอบด้วย วัดทองบน, วัดดอกไม้, วัดปริวาสราชสงคราม, วัดด่าน และวัดไทร โดยมีรถหมุนเวียนของ ขสมก.รับส่ง ตามช่วงเวลาของการจัดกิจกรรมข้างต้น ติดตามรายละเอียด หรือสอบถามเพิ่มเติมที่ LINE : @LUCKLOCKLOVE