บมจ.ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) หรือ TOA ร่วมกับ สมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทยเปิดศึกการแข่งขันกีฬาบาสเกตบาลทีม 3 คน รายการ TOA 3×3 Basketball All Thailand 2023” เพื่อปลุกกระแสกีฬายัดห่วงสนามเล็กให้กับเยาวชนไทย เปิดแข่ง 10 สนาม 5 ภูมิภาคทั่วประเทศในแบบมาตรฐานสากล ประเดิมสนามแรกที่จังหวัดอุดรธานี เริ่ม 4-5 มีนาคมนี้ และกิจกรรม CSR ทาสี ตีเส้นสนามบาสฯ ในต่างจังหวัด ตั้งเป้าเก็บคะแนนฟีบ้าให้ได้หนึ่งล้านแต้ม พร้อมสานฝันดันบาสฯ 3×3 ไทย ทั้ง 3 รุ่น ไปชิงแชมป์โลกที่โปแลนด์ และฮังการี รวมทั้งรายการนานาชาติ และการป้องกันแชมป์ซีเกมส์และโอลิมปิกเกมส์ด้วย โดยมี คุณนิพนธ์ ชวลิตมณเฑียร นายกสมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย ร่วมด้วย คุณจตุภัทร์ ตั้งคารวคุณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท  ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) และ คุณปิยพงศ์ พิรุณ เลขาธิการสมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย ร่วมแถลงข่าวบาสเกตบอล 3×3 ไทย ไปชิงแชมป์โลก และการผนึกกำลังสร้างความท้าทายใหม่ให้กับวงการบาสฯ ในปีนี้ จัดขึ้นที่การกีฬาแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

TOA ผนึกสมาคมกีฬาบาสฯ เปิดศึกแข่งขันยัดห่วง 3x3 ทั่วไทย “TOA 3x3 Basketball All Thailand 2023” ปลุกกระแสกีฬาให้กับเยาวชนไทย

ด้าน คุณจตุภัทร์ ตั้งคารวคุณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TOA กล่าวว่า กีฬาบาสเกตบอล 3×3 นับว่ากำลังเป็นที่นิยมในกลุ่มเยาวชนที่เล่นกีฬาในประเทศไทยและต่างประเทศ ทีโอเอจึงเห็นว่าเป็นความท้าทายใหม่ หลังจากที่ให้การสนับสนุนวงการบาสเกตบอลมาต่อเนื่องร่วมสิบปี ร่วมทั้งยังมุ่งหวังยกระดับกีฬาบาสเกตบาลประเภท 3×3 นี้ให้เยาวชนไทยในต่างจังหวัดได้มีโอกาสเข้าถึงเกมการแข่งขันด้วยมาตรฐานระดับสากล โดยการจัดการแข่งขันภายใต้สมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย ในรายการ “TOA 3×3 Basketball All Thailand 2023” โดยปีนี้เราได้เซ็ทสนามการแข่งขันให้กระจายใน 5 ภูมิภาค ครอบคลุม 10 จังหวัดทั่วประเทศไทย พร้อมผลักดันกิจกรรม CSR ทาสี ตีเส้น เพื่อสร้างพื้นที่สนามบาสเกตบาลขนาดเล็กในหัวเมืองตามต่างจังหวัด เพื่อหวังปลุกกระแสเรื่องกีฬาให้กับเยาวชนไทยได้หันมาออกกำลังกาย ไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดด้วย