นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน เปิดเผยว่า กรมการพัฒนาชุมชนได้รับการประกาศรับรองการรักษาความมั่นคงปลอดภัยของสารสนเทศตามมาตรฐาน ISO 27001 : 2013 ปีงบประมาณ 2566 จากบริษัท ยูไนเต็ด รีจิสตร้า ออฟ ซิสเท็มส์ จำกัด (URS) ซึ่งเป็นหน่วยรับรองระบบมาตรฐานการจัดการจากประเทศอังกฤษ ประกาศรับรองเมื่อวันที่ 14 กรกฏาคม 2566 ซึ่งมีอายุรับรองตั้งแต่วันที่ 31 สิงหาคม 2561 – 30 สิงหาคม 2567 โดยที่ผ่านมากรมการพัฒนาชุมชน ได้มีการขับเคลื่อนตามมาตรฐานระบบการบริหารจัดการความปลอดภัยของข้อมูล ทำให้ผู้รับบริการเชื่อมั่นว่ากรมการพัฒนาชุมชนเป็นหน่วยงานที่มีความแข็งแกร่งของระบบป้องกันความมั่นคงปลอดภัยของข้อมูลสารสนเทศ และสามารถป้องกันภัยคุกคามและการโจรกรรมข้อมูลตามมาตรฐานสากล และมั่นใจได้ว่ากรมการพัฒนาชุมชน เป็นหน่วยงานที่มีแผนการปฏิบัติงานที่สามารถบริหารจัดการความเสี่ยงด้านความมั่นคงปลอดภัยของข้อมูลได้อย่างเป็นระบบและเชื่อถือได้ ด้วยกระบวนการการปกป้องข้อมูลที่เป็นความลับ มีการควบคุมดูแลอย่างเหมาะสม ป้องกันการรั่วไหล และคงความถูกต้องสมบูรณ์ของข้อมูลอย่างครบถ้วน และการทบทวนปรับปรุงระบบบริหารจัดการความมั่นคงปลอดภัยสารสนเทศอย่างต่อเนื่อง เพื่อป้องกันความเสี่ยงด้านความมั่นคงปลอดภัยสารสนเทศ

พช.ผ่านการรับรองมาตรฐานการรักษาความมั่งคงปลอดภัยของสารสนเทศตามมาตรฐาน ISO 27001: 2013

“มาตรฐานนี้มุ่งเน้นให้เกิดการพิทักษ์ความปลอดภัยของข้อมูลสารสนเทศ ตามหลัก CIA คือ Confidentiality (ความลับ ), Integrity (ความถูกต้องสมบูรณ์) และAvailability (ความพร้อมใช้) ซึ่งกรมการพัฒนาชุมชนได้รับมาตรฐานนี้มาอย่างต่อเนื่อง

ต้องขอขอบคุณทุกภาคส่วนของกรมการพัฒนาชุมชน ผู้บริหารส่วนกลาง ส่วนภูมิภาค จังหวัด อำเภอ และบุคลากรทุกคน ที่มีส่วนในการขับเคลื่อนการปฏิบัติตามมาตรการการป้องกันความมั่นคงปลอดภัยของสารสนเทศ ทำให้ผู้รับบริการเชื่อมั่นได้ว่ากรมการพัฒนาชุมชน เป็นหน่วยงานที่มีความแข็งแกร่งในเรื่องระบบความปลอดภัยของข้อมูลและป้องกันภัยคุกคามจากการถูกโจรกรรมข้อมูลได้ตามมาตรฐานสากล สามารถเข้าไปดูรายละเอียดได้ตามลิงก์ https://www.cdd.go.th/iso-27001-2013 ” นายอรรษิษฐ์กล่าว