นางกุลกัญญา ทุมเสน ผู้อำนวยการสำนักผู้ว่าการ การทางพิเศษ  แห่งประเทศไทย (กทพ.) กระทรวงคมนาคม เป็นประธานในกิจกรรม “แบ่งปันรอยยิ้ม แด่น้องริมทางด่วน” ประจำปี 2567 ณ โรงเรียนวัดอุทัยธาราม ถนนกำแพงเพชร 7 แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร
นางกุลกัญญา ทุมเสน ผู้อำนวยการสำนักผู้ว่าการ กทพ. กล่าวว่า ได้ตระหนักและให้ความสำคัญ  ด้านการศึกษาของเยาวชนที่จะเติบโตเป็นกำลังสำคัญของชาติในอนาคต จึงได้จัดกิจกรรมแบ่งปันรอยยิ้ม แด่น้อง  ริมทางด่วน ในช่วงใกล้วันเด็กแห่งชาติ เป็นประจำทุกปี ซึ่งเริ่มตั้งแต่ปี พ.ศ. ๒๕49 เป็นต้นมาจนถึงปัจจุบันเป็นเวลากว่า 18 ปี โดยคัดเลือกโรงเรียนที่อยู่ใกล้แนวเขตทางพิเศษ ซึ่งอาจจะได้รับผลกระทบจากการก่อสร้างทางพิเศษหรือการเปิดให้บริการทางพิเศษ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้การสนับสนุน และพัฒนาด้านการศึกษาแก่เยาวชนที่อยู่ในโรงเรียนหรือชุมชนใกล้แนวเขตทางพิเศษตลอดจนสร้างความสัมพันธ์อันดีกับมวลชน โดยในปีที่ผ่านมา กทพ. ได้จัดกิจกรรมที่โรงเรียนวัดม่วงแค โดยสนับสนุนทุนการศึกษาแก่นักเรียน และอุปกรณ์อำนวยความสะดวกในการ  จัดการเรียนการสอนต่าง ๆ รวมงบประมาณที่สนับสนุนทั้งสิ้น 350,000 บาท (สามแสนห้าหมื่นบาทถ้วน)
  กทพ. จัดกิจกรรม “แบ่งปันรอยยิ้ม แด่น้องริมทางด่วน” ประจำปี 2567
โดยกิจกรรมในครั้งนี้ กทพ. ได้พิจารณาคัดเลือกโรงเรียนวัดอุทัยธาราม ซึ่งเป็นโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากรุงเทพมหานคร มีที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ใกล้อาคารศูนย์บริหารทางพิเศษ กทพ. ทั้งนี้  ทางโรงเรียนยังขาดแคลนอุปกรณ์ และสิ่งอำนวยความสะดวกเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการเรียนการสอนให้ดียิ่งขึ้น ในการนี้ กทพ. จึงได้ให้การสนับสนุนทุนการศึกษาแก่นักเรียน จำนวน 40 ทุน ทุนละ 1,000 บาท สนับสนุนค่าใช้จ่ายในการปรับปรุงห้องศูนย์ภาษาต่างประเทศ จัดซื้อโทรทัศน์ Smart TV และเครื่องผสมเสียง Mixer พร้อมชุดไมโครโฟน สนับสนุนของขวัญวันเด็กในการจัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2567 รวมงบประมาณ  ที่สนับสนุนทั้งสิ้น 400,000 บาท     “การทางพิเศษฯ ได้จัดโครงการและกิจกรรมเพื่อสังคมอย่างต่อเนื่องทุกปี เช่น กิจกรรมทางด่วนเพื่อเยาวชน โดยมอบทุนการศึกษาแก่เยาวชนในชุมชน และโรงเรียนตามแนวเขตทางพิเศษ โครงการหรือกิจกรรมช่วยเหลือผู้ประสบภัยในจังหวัดต่าง ๆ ทั่วประเทศ โดยการทางพิเศษฯ ก็จะมุงมั่นจัดกิจกรรมดี ๆ อย่างนี้ต่อไป” นางกุลกัญญาฯ กล่าวในท้ายที่สุด
“องค์กรนวัตกรรมเพื่อการเดินทาง และคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น Innovation for better drive and better life”