ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย (ไอแบงก์) เป็นเจ้าภาพจัดประชุมคณะกรรมการสมาคมสถาบันการเงินของรัฐ ครั้งที่ 3/2566 พร้อมเปิดแนวคิดการดูแลสังคมอย่างยั่งยืน เมื่อช่วงเช้าวันศุกร์ที่ 12 พฤษภาคม 2566 ณ ห้องประชุมมีรอซ 1 โรงแรม อัล มีรอซ 

ไอแบงก์ โดย ดร.ทวีลาภ ฤทธาภิรมย์ กรรมการและผู้จัดการ และ กรรมการสมาคมสถาบันการเงินของรัฐ ได้เป็นเจ้าภาพการจัดประชุมคณะกรรมการสมาคมสถาบันการเงินของรัฐครั้งนี้ ซึ่งมีนายวิทัย รัตนากร ผู้อำนวยการ ธนาคารออมสิน เป็นประธานกรรมการสมาคมฯ  ทั้งนี้ก่อนเริ่มการประชุม   ดร.ทวีลาภ ได้เสนอแนวคิดการช่วยเหลือสังคมในรูปแบบการบริจาคให้แก่ผู้ด้อยโอกาสแทนการแจกของชำร่วยให้แก่ผู้เข้าร่วมประชุมในฐานะเจ้าภาพ เพื่อส่งเสริมการขับเคลื่อนโมเดลธุรกิจ ESG ที่คำนึงสังคมและสิ่งแวดล้อม ซึ่งเป็นเป้าหมายของสถาบันการเงินของรัฐทุกแห่ง

ในการนี้ นายวิทัย และ ดร.ทวีลาภ พร้อมด้วยคณะกรรมการสมาคมสถาบันการเงินของรัฐได้มอบเงินบริจาคในนามสมาคมฯ แก่สำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ หรือ UNHCR เพื่อให้ความช่วยเหลือพี่น้องผู้ลี้ภัยที่ได้รับผลกระทบทั่วโลก โดยมี Mr. Peter Grady, Senior Protection Officer UNHCR เป็นผู้รับมอบ ก่อนที่จะเข้าสู่ระเบียบวาระการประชุม