ข้าวมาบุญครอง ภายใต้การบริหารงานของ บริษัท พี อาร์ จี คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตข้าวสารบรรจุถุงแบรนด์แรกของประเทศ และเป็นแบรนด์ข้าวเพื่อสุขภาพอันดับ ครองใจผู้บริโภค ที่มีหลากหลายผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์วงการเชฟ และตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผู้บริโภค เดินหน้าสนับสนุนกิจกรรม Gourmet & Cuisine Young Chef” ต่อเนื่องเป็นปีที่ หลังจากการสนับสนุนกิจกรรมในปีที่ผ่านมา ได้เห็นศักยภาพ ความตั้งใจ และไอเดียความสร้างสรรค์ ของน้องๆ นิสิต ผู้เข้าแข่งขัน ที่เป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีความฝัน และความมุ่งมั่น ให้ประสบความสำเร็จ พร้อมช่วยเสริมทัพความแข็งแกร่งให้กับอุตสาหกรรมอาหารของไทย รองรับการเติบโตที่สูงขึ้น

ในฐานะผู้สนับสนุนหลัก กิจกรรม Gourmet & Cuisine Young Chef 2023” อย่างเป็นทางการ ได้มอบโจทย์ในการรังสรรค์เมนูจากผลิตภัณฑ์ ข้าวกล้องหอมใหม่ 100%” ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ข้าวเพื่อสุขภาพใหม่ล่าสุดจากข้าวมาบุญครอง ผลิตจากข้าวกล้องชั้นดี หลังเก็บเกี่ยวไม่เกิน เดือน จะนำเข้าสู่กระบวนการการผลิตที่ได้มาตรฐาน พร้อมส่งถึงผู้บริโภค ทำให้ผู้บริโภคได้สัมผัสข้าวกล้องที่มีความสดใหม่ อุดมไปด้วยวิตามิน และไฟเบอร์เต็มเมล็ด มาพร้อมสโลแกนความพิเศษ หอมนุ่ม ทานง่าย อร่อยดี” ไปเป็นโจทย์สร้างความท้าทายให้กับการแข่งขันในครั้งนี้ เพื่อให้ผู้เข้าแข่งขันได้ประลองฝีมือในการรังสรรค์ข้าวเพื่อสุขภาพให้น่าสนใจ ผ่านไอเดียความครีเอทของคนรุ่นใหม่ เพื่อร่วมรณรงค์ให้ผู้บริโภคหันมาทานข้าวเพื่อสุขภาพ  รวมไปถึงการร่วมผลักดันข้าวเพื่อสุขภาพ ให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะในแวดวงของเชฟ ซึ่งเป็นบุคคลสำคัญ ในการเชื่อมโยงวัตถุดิบ กับผู้บริโภค ผ่านการนำเสนอเมนูใหม่ๆ ที่จะทำให้ข้าวเพื่อสุขภาพเป็นเมนูที่พิเศษขึ้น อร่อยยิ่งขึ้น และร่วมกันสนับสนุนให้ผู้บริโภคมีสุขภาพที่ดียิ่งขึ้น

นายจิรชาญ คัมภิรานนท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่สายการตลาด บริษัท พี อาร์ จี คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารกลุ่มธุรกิจข้าวมาบุญครอง กล่าวว่า หากกล่าวถึงอุตสาหกรรมด้านอาหาร ผมเชื่อมั่นว่า ส่วนประกอบของอุตสาหกรรมด้านอาหารของไทย ไม่ว่าจะเป็นวัตถุดิบ ที่ประเทศไทยเป็นประเทศแห่งเกษตรกรรม ทำให้มีวัตถุดิบที่มีคุณภาพ มีชื่อเสียง และเอกลักษณ์ความโดดเด่นเฉพาะตัว รวมทั้งที่ศักยภาพของบุคลากรด้านอาหาร ที่มีไอเดียความสร้างสรรค์ ครีเอทอาหารได้อย่างไร้พรมแดน ทำให้ศักยภาพการแข่งขันทางด้านอาหารไทย ไม่เป็นรองใคร ในฐานะแบรนด์ข้าวมาบุญครอง ที่อยู่เบื้องหน้า และเบื้องหลังในอุตสาหกรรมอาหารมายาวนานกว่า 44 ปี  ขอเป็นแรงสนับสนุนให้ Gourmet & Cuisine ซึ่งเป็นสื่อใหญ่ของวงการอาหารของไทย เดินหน้าจัดกิจกรรมดีๆ แบบนี้ต่อไป เพื่อเปิดพื้นที่ให้น้องๆ ได้สร้างสรรค์ศิลปะด้านอาหาร และให้ข้าวมาบุญครอง เข้ามามีส่วนร่วมในการซัพพอร์ตความสามารถ และผลักดันศักยภาพให้เติบโต ให้น้องๆ ไปได้ไกลยิ่งขึ้น และขอเป็นกำลังใจให้กับผู้เข้าแข่งขันทุกท่าน ให้ทำให้เต็มที่ เพราะนี่คือเวทีของพวกคุณ มาเริ่มต้นไปด้วยกัน และช่วยผลักดันความฝันที่ยิ่งใหญ่ในการเป็น Thailand, Kitchen of the World ไปด้วยกันครับ