สำนักงานสถิติแห่งชาติ จะดำเนินการสอบแข่งขันเพื่อบรรจุบุคคลเข้ารับราชการในตำแหน่ง  เจ้าพนักงานสถิติปฏิบัติงาน จำนวน ๑๐ อัตรา จึงประกาศรับสมัครสอบแข่งขันฯ ดังรายละเอียดต่อไปนี้ อัตราเงินเดือน ๑๐,๘๔๐ – ๑๑,๙๓๐ บาท สำหรับวุฒิประกาศนียบัตรวิชาชีพเทคนิค (ปวท.) และอนุปริญญา หลักสูตรไม่น้อยกว่า ๒ ปีอัตราเงินเดือน ๑๑,๕๐๐ – ๑๒,๖๕๐ บาท สำหรับวุฒิประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) และอนุปริญญา หลักสูตรไม่น้อยกว่า ๓ ปี ทั้งนี้ อัตราเงินเดือนให้เป็นไปตามประกาศสำนักงานสถิติแห่งชาติ เรื่อง การกำหนดปัจจัย หลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไข การให้ได้รับเงินเดือนแรกบรรจุตามคุณวุฒิตามช่วงเงินเดือน ลงวันที่ ๖ สิงหาคม ๒๕๕๖ หรือที่ ก.พ. จะกำหนด

โดยผู้สมัครสอบต้องมีคุณสมบัติ ดังนี้       

๑. เป็นผู้ได้รับวุฒิประกาศนียบัตรวิชาชีพเทคนิค (ปวท.) อนุปริญญา หรือประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) ในทุกสาขาวิชา และผู้สมัครสอบสามารถตรวจสอบคุณวุฒิที่สำนักงาน ก.พ. รับรองได้ที่เว็บไซต์     http ://www.ocsc.go.th/ocsc/th ภายในวันปิดรับสมัคร

๒. เป็นผู้สอบผ่านการวัดความรู้ความสามารถทั่วไป (ภาค ก.) ในระดับเดียวกันกับคุณวุฒิที่ใช้    สมัครสอบ หรือสูงกว่า ของสำนักงาน ก.พ.

ทั้งนี้  ผู้ประสงค์จะสมัครสอบ สามารถสมัครได้ทางอินเทอร์เน็ต ตั้งแต่บัดนี้ถึงวันที่ ๑๖ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๕ ตลอด ๒๔ ชั่วโมง ไม่เว้นวันหยุดราชการ โดยเปิดเว็บไซต์ http://job.nso.go.th หัวข้อ “รับสมัครสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการในตำแหน่งเจ้าพนักงานสถิติปฏิบัติงาน” หรือเว็บไซต์สำนักงานสถิติแห่งชาติ   ที่ http://www.nso.go.th/ หัวข้อ “ข่าวรับสมัครงาน”