มูลนิธิฟีนิกส์ (Pho3nix Foundation) และ มานา สปอร์ตส แอนด์ เอนเตอร์เทนเมนต์ กรุ๊ป (MANA Sports and Entertainment Group) ประกาศขยายโครงการกีฬาเพื่อเยาวชนในเอเชียผ่านโปรเจกต์ “มูฟฟอร์ไลฟ์” (Move4Life) โดยร่วมมือกับ มูฟเม้นท์ เพลย์กราวด์ (Movement Playground หรือ MPG)มูฟฟอร์ไลฟ์มีจุดมุ่งหมายในการสนับสนุนเด็กไทยให้ออกกำลังกายและพัฒนาทักษะชีวิตด้วยการฝึกวินัยผ่านการเล่นกีฬาปาร์กัวร์ (Parkour) ซึ่งเป็นการเคลื่อนที่จากจุดหนึ่งไปยังอีกจุดหนึ่งด้วยความคล่องแคล่วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้โดยไม่ใช้อุปกรณ์ช่วย ซึ่งประกอบด้วยการวิ่ง การปีนป่าย การกระโดด และอื่น ๆเฟสแรกของโปรเจกต์มูฟฟอร์ไลฟ์เป็นการนำกีฬาและอาหารฟรีไปมอบให้กับเด็กด้อยโอกาส ด้วยการเปิดชั้นเรียนฝึกปาร์กัวร์ทุกสัปดาห์ ณ ศูนย์เยาวชนคลองเตย เป็นเวลาหกสัปดาห์ เริ่มตั้งแต่เดือนสิงหาคม และสิ้นสุดในงาน “อินโทร ทู ปาร์กัวร์” (Intro to Parkour) ระหว่างวันที่ 16-18 กันยายน เด็ก ๆ จะได้พัฒนาทักษะทางกีฬาและการเคลื่อนไหวจากการฝึกปาร์กัวร์เบื้องต้น นอกจากนี้ การฝึกปาร์กัวร์ยังช่วยพัฒนาทักษะทางการคิด เช่น ความเข้าใจ ความสนใจ การแก้ปัญหา และความคิดสร้างสรรค์ ซึ่งสามารถนำไปประยุกต์ใช้เพื่อเปลี่ยนแปลงชีวิตได้

เพื่อบรรลุเป้าหมายในการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม มูลนิธิฟีนิกส์จะสนับสนุนเงินทุนและทรัพยากรผ่านทางมานา กรุ๊ป ซึ่งเป็นผู้จัดการแข่งขันกีฬาฟีนิกส์ คิดส์ ไทยแลนด์ (Pho3nix Kids Thailand) “การออกกำลังกายเป็นประจำไม่เพียงมีประโยชน์ต่อสุขภาพร่างกายเท่านั้น แต่ยังรวมถึงสุขภาพจิตและสุขภาพทางสังคมด้วย” คุณจูเลียน วิโกร (Julien Vigroux) ผู้ก่อตั้งมูฟเม้นท์ เพลย์กราวด์ กล่าว “ด้วยความร่วมมือกับฟีนิกส์ คิดส์ ไทยแลนด์ โปรเจกต์มูฟฟอร์ไลฟ์ได้สอนให้เด็ก ๆ เล่นกีฬาปาร์กัวร์อย่างเรียบง่ายแต่ทรงพลัง ทั้งข้าม มุด และผ่านสิ่งกีดขวางต่าง ๆ เพื่อสุขภาพโดยรวมที่ดี”

คุณโรมัน โฟลเซอร์ (Roman Floesser) ผู้อำนวยการประจำประเทศไทยของมานา กรุ๊ป กล่าวว่า “การล็อกดาวน์ตลอดสองปีที่ผ่านมาเนื่องจากสถานการณ์โรคระบาดส่งผลให้เด็ก ๆ ในชุมชนคลองเตยแทบไม่ได้ไปโรงเรียนและมีโอกาสเล่นกีฬาน้อยมาก ด้วยความร่วมมือระหว่างเรากับมูฟเม้นท์ เพลย์กราวด์ เราหวังว่าจะขยายโครงการนี้ไปทั่วประเทศไทยภายในไม่กี่ปีข้างหน้า โดยมีเป้าหมายในการเข้าถึงเด็กมากกว่า 100,000 คน”