จากหัวใจของผู้ก่อตั้งที่เปี่ยมไปด้วยจินตนาการและความมุ่งมั่นในการที่จะตอบแทนชุมชน Oasi Zegna ซึ่งไม่ได้เป็นเพียงรูปแบบหนึ่งของจิตสำนึกทางสังคมและสิ่งแวดล้อมเท่านั้น แต่ยังแสดงถึงศีลธรรมที่สมดุล ส่งเสริมความสม่ำเสมอและความสามัคคีระหว่าง มนุษย์ เครื่องจักร ธรรมชาติ อดีต ปัจจุบัน ความเชื่อ และ นวัตกรรม โดยผู้ก่อตั้งที่มีวิสัยทัศน์ที่การไกลและล้ำสมัย ทว่า ยังคงดำรงรากฐานของตัวเองเสมอ การเดินทางของอาร์ทิสติกไดเรกเตอร์ Alessandro Sartori ซึ่งนำพาสู่การเปลี่ยนแปลงทางศิลปะที่เป็นเอกลักษ์ไม่เหมือนใคร โดยสร้างสรรค์ฟังก์ชันใหม่ สร้างรูปร่าง พื้นผิว และ แฟชั่นที่กลมกลืนทว่าคล้องจองกันโดยพื้นฐานนั้นมาจากอารยธรรมการแต่งกายของผู้ชายที่ถูกปรับให้มีความร่วมสมัย “งานของฉันเกิดจากการตั้งคำถาม: อะไรจะเกิดขึ้นต่อกับการตัดเย็บเสื้อผ้า? และเหมาะสำหรับความต้องการของชีวิตในยุคปัจจุบัน? แนวคิดเราคือการใช้ประโยชน์ของหัตถศิลป์ให้เป็นเครื่องมือในการเติบโตก้าวหน้า โดยเราทดสอบรูปร่าง คงความปราณีต ความใส่ใจในรายละเอียด และ เคารพวัสดุในขณะที่ทดสอบกับเนื้อผ้าลักษณะเบาบาง นอกจากนี้ เรายังทดลองวัสดุ โซลูชัน และ การตัดเย็บ ที่ทำให้รูปทรงมีความล้ำสมัยและเป็นเอกลักษณ์ ปัจจัยหลักคือการมอบแฟชั่นที่นำสมัย สร้างสรรค์ และ ไร้ที่ติ แก่ผู้ชายในสังคม ในการทำเช่นนั้น เราจะขยาย พัฒนา และ สร้างรากฐานที่โดดเด่น นั่นคือเอกลักษ์ของ Zegna” คุณ Alessandro กล่าว

ความรู้สึกไร้น้ำหนัก สัมผัสบางเบา เป็นหัวใจหลักในคอลเลคชั่นนี้ แนวคิดที่นิยมคัดแยกหมวดชุดทำงานและชุดออกกำลังกายจากกัน ถูกรวมผสมในลักษณะของชุดเครื่องแบบ ผลลัพธ์ที่ได้คือความเป็นปัจเจกมากกว่าการปฏิบัติตามรูปแบบดั้งเดิม ให้ความรู้สึกส่วนตัวและเป็นอิสระปลอดโปร่ง เป็นการนำแสงสว่างและบรรยากาศอันเสรีของ Oasi Zegna ให้เป็นแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิตในเมืองกรุง เสื้อผ้ารูปทรงหลวมไม่มีโครงสร้าง แทบจะไม่สัมผัสร่างกาย เสื้อแจ็คเก็ตทรงกิโมโน เสื้อโค้ททรงหลวม  และ เสื้อชิ้นนอกซ้อนทับ กางเกงที่เคยมีจีบรีดเน้นรูปทรงถูกกำจัดและกลายเป็นรูปร่างโค้งมนแทนกางเกงขาสั้นเบอร์มิวดาเคลื่อนไหวเป็นอิสระ ในขณะที่เสื้อคลุมแบบสั่งตัดก็ไม่จำเป็นต้องมีปก นี่เป็นรูปแบบใหม่ในการทำให้เสื้อชั้นในและชั้นนอก ซับในและผ้าชั้นนอก ถูกทำลาย การปรับเปลี่ยนนี้ล้วนมาจากความสะดวกสบายในการสวมใส่เสื้อผ้าถัก การวิจัยทางเทคโนโลยีช่วยให้เกิดพัฒนาการของตาข่ายแปรกลายเป็นเนื้อผ้า  เป็นการสร้างสรรค์ให้เกิดวัสดุรูปแบบใหม่ในวงการแฟชั่นอย่างมีเทคนิคและน้ำหนักเบาบาง ด้วยความโปร่งใสของเนื้อผ้าเป็นเครื่องยืนยันถึงความบางเบาและไร้น้ำหนัก  ผ้าเทอร์รี่ถูกนำไปตัดเป็นชุดสูทคู่กับเสื้อเชิ้ตแจ็คเก็ตและกางเกงสแล็ก โดยลุคที่ได้เป็นซิลลูเอทพริ้วไหวอย่างไร้ที่ติ ผสมผสานกันอย่างรวดเร็ว เน้นการใช้สีโมโนโครมหรือการแบ่งชั้นของโทนสีที่คล้ายคลึงกัน

ความบางเบาเป็นสิ่งที่สำคัญสำหรับวัสดุและสีต่างๆ เช่น นวัตกรรมการถักผ้า ผ้าไหมทางเทคนิค ผ้าตาข่าย ผ้าไนลอนยางยืด ขนแกะ ผ้าเทอร์รี่ หนังสัตว์ยางยืด ผ้าแนปปาเคลือบเงา ที่มาในรูปสีเอิร์ธโทนอย่าง สีขาว (Powder White) สีครีม (Butter Cup) สีชมพูตุ่น (Dusty Rose) สีทอง (Honey), สีน้ำตาลอมทอง (Vicuna), สีน้ำตาล (Mocha), สีไม้ (Hickory),สีเทา (Charcoal), สีเหลืองสว่าง (Sulfur) และ สีดำ (Black). เสริมด้วยผ้าแจ็คการ์ดแบบธรรมชาติ และลายสกรีนที่วิจิตรบรรจง ทำให้พื้นผิวแข็งเป็นอย่างอื่น กระเป๋าที่จุของได้มาก น้ำหนักเบา รองเท้าโลฟเฟอร์ขนาดใหญ่ และ แว่นครอบรอบแบบใสช่วยเสริมลุคให้ดูดี

รองเท้าผ้าใบ Triple Stitch™ เป็นสัญลักษณ์แห่งความสำเร็จระดับโลกสำหรับ Maison ปัจจุบันได้ขยายนอกกรอบให้กลายมาเป็นแพลตฟอร์มที่สร้างสรรค์อย่างแท้จริงด้วยการเปิดตัวของรองเท้ารุ่นพิเศษที่ยังไม่มีการเปิดเผยที่ไหนมาก่อน ออกแบบโดย Alessandro Sartori กับ Daniel Bailey นักออกแบบรองเท้าจากลอนดอน ผู้ก่อตั้ง Conceptkicks หรือที่รู้จักกันดีในนามมิสเตอร์เบลีย์ (Mr. Bailey) ซึ่การทำงานร่วมกันระหว่างสองครีเอทีฟในกระบวนการประดิษฐ์รองเท้าที่ไม่เหมือนใครนั้นเป็นการทดลองที่ไม่มีใครเทียบด้วยการใช้วัสดุอันหรูหรามาจับคู่กับความทันสมัยและผสมผสานกันอย่างลงตัว

เอกลักษณ์ที่ห่อหุ้มความเป็น Zegna และ ยังคงรวมอยู่ใน Oasi Cashmere: ซึ่ง Oasi Zegna กลายเป็นตราสัญลักษณ์ที่แสดงถึงเส้นทางและประวัติศาสตร์ของแบรนด์ที่เต็มไปด้วยความทรงจำที่สามารถย้อนลำลึกได้ ตราบใดที่ค่านิยมของแบรนด์นั้นยังมีความสม่ำเสมอไม่ว่าจะเป็นการเลือกวัสดุที่สัมผัสได้ลุ่มลึกถึงเนื้อผ้าที่ปลูกและทอจากความหลงใหลอันเลิศล้ำ และ เต็มไปด้วยความรัก ซึ่งสามารถแสดงให้เห็นถึงความสวยงามได้อย่างเป็นธรรมชาติและกลมกลืนกันซึ่งเป็นสิ่งที่การันตีในความใส่ใจในการพัฒนาของแบรนด์

การแสดงจะนำเสนอไลฟ์สดบนชั้นดาดฟ้าของโรงสีขนแกะ Lanificio Zegna อันเก่าแก่ ที่ถ่ายทอดสดให้ชมไปพร้อมกันทั่วโลก เพื่อทำให้ผู้ชมเข้าถึงการแสดงบนเวทีแคทวอร์คอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนโดยท่านสามารถชมผ่านกล้องหลายตัวที่ให้มุมมองที่แตกต่างกันออกไป ที่มีทั้งแนวคิดในการนำเสนอที่แม้กระทั่งผู้ที่นั้งรับชมโชว์ก็ไม่สามารถจับต้องได้ ซึ่งทำให้การดูถ่ายทอดสดออนไลน์สามารถทำให้คุณมีส่วนร่วมได้เหมือนกับชมการแสดงจริง

“เพราะนวัตกรรมนั้นเป็นสิ่งสำคัญสำหรับ Zegna และ ทุกอย่างได้เริ่มต้นขึ้นที่ Oasi