ปฏิเสธไม่ได้ว่าปัจจุบันนี้ของกินของใช้ ล้วนทำมาจากพลาสติกทั้งสิ้น  ส่งผลให้แนวโน้มการใช้พลาสติกเพิ่มขึ้น จนเกิดเป็น “ขยะพลาสติก” จำนวนมาก อีกทั้งไม่ได้รับการจัดการหลังการใช้อย่างเหมาะสม ส่งผลเกิดปัญหาขยะพลาสติกตกข้างในสิ่งแวดล้อมที่อยู่รอบตัวเรา  และเนื่องในวันสิ่งแวดล้อมโลก (World Environment Day) 5 มิถุนายน ศูนย์การค้าในเครือเอ็ม บี เค ได้แก่ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ พาราไดซ์ พาร์ค  พาราไดซ์ เพลส    เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ พระราม 9 และเดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการรักษาและสร้างความสมดุลของโลกใบนี้ โดยการลดขยะพลาสติก กับ โครงการ ข.ขวด รักษ์โลก ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ร่วมรักษ์โลก..แยกขยะ งดใช้พลาสติก” โดยมี นางสาวศตกมล วรกุล ผู้อำนวยการสื่อสารองค์กร นางพิทยา อินภิรมย์ ผู้อำนวยการ 2 สำนักกรรมการผู้อำนวยการ บริษัท เอ็ม บี เค จำกัด (มหาชน) และนางสาววราภรณ์ ตติปาณิเทพ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เดอะไนน์ ติวานนท์ จำกัด ได้ร่วมเดินรณรงค์ประชาสัมพันธ์ ทั้ง ศูนย์การค้าฯ เพื่อเชิญชวนประชาชน ลูกค้าที่มาใช้บริการ และผู้ประกอบการร้านค้า มาร่วมบริจาคขวดน้ำพลาสติก เพื่อนำไปอัพไซเคิล (Upcycle) เปลี่ยนขยะพลาสติกให้มีมูลค่า เพื่อทำเป็นชุด PPE ขณะเดียวกันได้รับเกียรติจาก นางจอมขวัญ  โรหิตเสถียร หัวหน้าฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ สำนักงานเขตสวนหลวง ให้เกียรติมาร่วมกิจกรรมดังกล่าวที่เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ พระราม เช่นกัน

ศูนย์การค้าเครือเอ็ม บี เค ชวนคุณร่วมรักษ์โลก มาเปลี่ยนขยะพลาสติกให้มีมูลค่า  กับ “โครงการ ข.ขวด รักษ์โลก” บริจาคขวดพลาสติกเพื่อทำชุด PPE 

เพราะปัญหาขยะพลาสติกเป็นเรื่องใกล้ตัว ถึงเวลาแล้วที่พวกเราทุกคนร่วมมือคัดแยกและจัดการอย่างถูกวิธีโดยนำขยะพลาสติกให้เข้าสู่กระบวนการและนำกลับมาใช้ประโยชน์ได้อีกครั้ง เพื่อช่วยลดผลกระทบที่เกิดกับโลก และทำให้โลกของเราน่าอยู่    มาร่วมบริจาคขวดน้ำพลาสติก ที่จุด Drop Point ในศูนย์การค้าในเครือเอ็ม บี เค ทั้ง แห่ง ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป เวลา 10.00 น.-21.00 น.

·      ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ชั้น หน้าลิฟท์หมายเลข 16-18

·      ศูนย์การค้าพาราไดซ์ พาร์ค ชั้น 1 บริเวณหน้าเคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์

·      ศูนย์การค้าพาราไดซ์ เพลส บริเวณ ชั้น 2 หน้าทางเชื่อมศูนย์การค้าฯ

·      ศูนย์การค้าเดอะไนน์ เซ็นเตอร์ พระราม 9 ชั้น 1 ลานไนน์สแควร์

·      ศูนย์การค้าเดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชั้น 1 หน้าท็อปส์ มาร์เก็ต บริเวณนอร์ทโซน

สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ เอ็ม บี เค คอนแทคท์ เซ็นเตอร์ 1285 ในเวลา 08.30 น.  – 22.00 น.

#เอ็มบีเคเซ็นเตอร์ #พาราไดซ์พาร์ค #เดอะไนน์เซ็นเตอร์พระราม9 #เดอะไนน์เซ็นเตอร์ติวานนท์ #รักษ์โลก #โครงการ ข.ขวดรักษ์โลกก #สิ่งแวดล้อม #ขยะพลาสติก #ชุดPPE