บมจ.เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป ปลื้มกระแส สถานีข่าวเศรษฐกิจและการลงทุนช่อง JKN-CNBC ผ่านแพลตฟอร์ม 3BB และ AIS Play ได้รับการตอบรับที่ดี มียอดวิวผู้ชมทะลุเฉลี่ย 1.6-1.7 ล้านคนต่อเดือน ขึ้นแท่นเป็นอันดับ ของสถานีข่าว พร้อมจัดโปรแกรมพิเศษ “Your Money Your Vote” รับช่วงการเลือกตั้งใหญ่ เปิดโอกาสให้พรรคการเมืองส่งตัวแทนสัมภาษณ์นโยบายเศรษฐกิจผ่านรายการ คุยให้สว่าง’ ออกอากาศทุกวันเสาร์เวลา 17.30-18.20 น.

คุณจักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ JKN เปิดเผยว่า หลังจากที่บริษัทฯ ได้เดินหน้าสร้างความเข้มแข็งให้แก่สถานีข่าวเศรษฐกิจและการลงทุน JKN-CNBC ที่มีโครงสร้างการผลิตรายการภายใต้มาตรฐานของ CNBC เพื่อพลิกโฉมและยกระดับมาตรฐานการรายงานข่าวเศรษฐกิจ การเงินและการลงทุนจากทั่วทุกมุมโลก เพื่อให้คนไทยเข้าใจง่าย สามารถสร้างกระแสให้แก่การรับชมข่าวที่น่าติดตามมากยิ่งขึ้น รวมถึงมุ่งขยายฐานกลุ่มผู้ชมผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ เพื่อผลักดันให้ JKN-CNBC ก้าวสู่การเป็นสถานีข่าวเศรษฐกิจการเงินการลงทุนตลอด 24 ชั่วโมงของคนไทย

นายรัชชพล เหล่าวานิช บรรณาธิการบริหารสถานีโทรทัศน์เศรษฐกิจและการลงทุน JKN-CNBC กล่าวว่า ทางสถานี ได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากผู้ชมที่เป็นนักลงทุนและผู้ที่ติดตามข่าวสารด้านเศรษฐกิจและการลงทุน หลังจากที่ได้เริ่มออกอากาศรายการต่างๆ ตลอด 24 ชั่วโมงเต็มรูปแบบตั้งแต่ช่วงกลางปีที่ผ่านมา ผ่านแพลตฟอร์ม IPTV ของ 3BB และ AIS PLAY ที่พบว่า มียอดจำนวนผู้ชม JKN-CNBC เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยช่องทางการรับชมผ่าน 3BB GIGA TV ช่อง 608 ช่วงเดือนมีนาคม 2566 มีจำนวนผู้ชมสูงถึง 1,641,592 คน สูงกว่าในเดือนกุมภาพันธ์ที่มียอดผู้ชม 1,362,888 คน แต่ยังต่ำกว่ายอดสูงสุดในเดือนมกราคมที่มียอดผู้ชมสูงถึง 1,771,550 คน อยู่ในอันดับ ของสถานีข่าวและเศรษฐกิจบนแพลตฟอร์มนี้ รองจาก CNN International และ BBC News

ขณะที่จำนวนผู้ชมผ่านแพลตฟอร์ม AIS Play มีอัตราขยายตัวอย่างต่อเนื่อง โดยมีผู้ชมเฉลี่ยต่อวันสูงถึง 149,504 ราย เมื่อเทียบกับเดือนกุมภาพันธ์ที่มีผู้ชมราว 111,005 ราย และที่สำคัญผู้ชมเริ่มรับชมผ่าน กล่องรับสัญญาณของ AIS Play ช่อง 642 เพิ่มมากขึ้นจากเดือนกุมภาพันธ์ที่มีราว 85,804 ราย เพิ่มขึ้นเป็น 120,979 ราย ซึ่งแสดงให้เห็นว่าผู้ชมเริ่มมีการติดตามรายการแบบต่อเนื่องเป็นประจำมากขึ้น จากเดิมที่รับชมผ่านแอปพลิเคชันของ AIS Pla “เราเริ่มเข้าไปอยู่ในตำแหน่งครองใจของผู้ชมที่สนใจข้อมูลข่าวสารด้านเศรษฐกิจและการลงทุนมากขึ้น ซึ่งมาจากคุณภาพของข่าวที่นำเสนอตามมาตรฐานสากลของ CNBC และสถานการณ์ความผันผวนของเศรษฐกิจในปัจจุบันทำให้คนตื่นตัว และสนใจติดตามข้อมูลข่าวสารด้านนี้มากขึ้น” นายรัชชพล กล่าว

ส่วนในช่วงของการเลือกตั้ง JKN-CNBC ได้จัดโปรแกรมพิเศษ Your Money Your Vote เพื่อเปิดโอกาสให้พรรคการเมืองส่งตัวแทนมาให้สัมภาษณ์ด้านนโยบายด้านเศรษฐกิจ โดยเริ่มเผยแพร่และออกอากาศมาตั้งแต่ต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ในรายการ “คุยให้สว่าง”The CNBC Conversation ที่ออกอากาศทุกวันเสาร์ เวลา 17:30-18:20 น. ท่านผู้ชมที่สนใจติดตามข้อมูลข่าวสารด้านเศรษฐกิจและการลงทุน สามารถติดตามรายการต่าง ๆ ของ JKN-CNBC ได้ทาง AIS Play ช่อง 642 และ 3BB GIGA TV ช่อง 608 และสามารถติดตามชมย้อนหลังได้ทาง เพจ Facebook :  CNBC Thailand