ท่าอากาศยานกระบี่ นายสมปราชญ์ ปราบสงคราม รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ พร้อมด้วย นางวัจนันท์ ศิลปวรณ์วิวัฒน์ ผู้อำนวยการ ททท. ภูมิภาคภาคใต้ และ ดร.เกษมสันต์ วีระกุล ที่ปรึกษา บริษัท สายการบินนกแอร์ จำกัด (มหาชน) พร้อมผู้บริหารสายการบินนกแอร์ ททท.สำนักงานกระบี่ และที่เกี่ยวข้อง ได้ให้การต้อนรับเที่ยวบินปฐมฤกษ์ของสายการบินนกแอร์ โดยเครื่องบิน Boeing 737-800 ที่ได้กลับมาให้บริการเส้นทาง ดอนเมือง–กระบี่ อีกครั้ง ซึ่งมีผู้โดยสารทั้งชาวไทยและต่างประเทศ โดยสารมาเต็มทุกที่นั่ง จำนวน 189 คน

สร้างความประทับใจ การต้อนรับด้วยพิธีรอดอุโมงค์น้ำ เต็มไปด้วยความยินดีและอบอุ่น พร้อมมอบของที่ระลึก มาลัยคล้องคอ ที่สร้างรอยยิ้มร่วมกัน
ทั้งนี้ การรท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ภูมิภาคภาคใต้ ททท. สำนักงานกระบี่ ร่วมกับสายการบินนกแอร์ ร่วมกระตุ้นเศรษฐกิจและท่องเที่ยวกระบี่ช่วง Green Season ด้วยการร่วมกันต้อนรับการกลับมาเปิดเส้นทางใหม่จากท่าอากาศยานดอนเมือง (DMK) สู่ท่าอากาศยานนานาชาติกระบี่ (KBV) เตรียมรับนักท่องเที่ยวช่วง Green Season เริ่มบินตั้งแต่วันที่ 2 สิงหาคม 2567 ในเที่ยวบินที่ DD542 เวลา 10.50 น. พร้อมกันนี้ ททท.ภูมิภาคภาคใต้ และ สายการบินนกแอร์ ยังได้จัดกิจกรรม Media Fam Trip นำบล็อกเกอร์ชื่อดังกว่า 7 เพจ เดินทางมาในระหว่างวันที่ 2 – 4 สิงหาคม 2567 ณ จังหวัดกระบี่

ททท. จับมือกับนกแอร์ บินสู่กระบี่ ในราคาดี ช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยว ช่วง Green Season ปฐมฤกษ์ 2 ส.ค. นี้ สร้างความประทับใจ การต้อนรับด้วยพิธีรอดอุโมงค์น้ำ เต็มไปด้วยความยินดีและอบอุ่น พร้อมมอบของที่ระลึก มาลัยคล้องคอ ที่สร้างรอยยิ้มร่วมกันเพื่อเป็นการตอกย้ำว่ากระบี่เที่ยวได้ทั้งปีและสวยทุกฤดูกาล ด้วยแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลที่เดินทางง่ายและสะดวกอย่าง 4 เกาะ ทะเลแหวก เกาะห้อง ไร่เล กิจกรรม Soft Adventure ที่สามารถทำได้ตลอดทั้งปี เช่น การปีนผา พายคยัค ดำน้ำตื้น อีกทั้งกระบี่ยังเป็นจุดหมายปลายทางของการท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ ด้วย สปาธรรมชาติของน้ำตกร้อน น้ำพุร้อนเค็ม เป็นต้น

นางสาววัจนันท์ ศิลปวรณ์วิวัฒน์ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า “กลับมาเปิดเส้นทางบินใหม่ในครั้งนี้เป็นการช่วยเพิ่มทางเลือกให้กับนักท่องเที่ยวที่ต้องการเดินทางมาท่องเที่ยวกระบี่ให้ง่าย สะดวกและหลากหลาย เนื่องจากปัจจุบันเที่ยวบินในประเทศของจังหวัดกระบี่มีเพียง 5 สายการบิน ได้แก่ การบินไทย, Thai Viet jet, AirAsia , Bangkok Airways และ Thai Lion Air คิดเป็น 15 เที่ยวบินต่อวัน รวม 480 เที่ยวบินต่อเดือน โดยคาดว่าการกลับมาเปิดเส้นทางบินใหม่ของสายการบินนกแอร์ในครั้งนี้จะช่วยเพิ่มเที่ยวบินในประเทศต่อวันของกระบี่ จำนวน 17 เที่ยวบินต่อวัน รวม 544 เที่ยวบินต่อเดือน สามารถเพิ่ม capacity ในการเดินทางมายังจังหวัดกระบี่ ให้ง่ายขึ้น ซึ่งการเปิดเส้นทางบินใหม่ในครั้งนี้นอกจากเพิ่มความสะดวกสบายให้แก่และส่งเสริมให้เกิดการท่องเที่ยวกระบี่ด้วยการเพิ่มช่วงเวลาบินใหม่ที่ทำให้การตัดสินใจของนักท่องเที่ยวได้มากขึ้น