ชมรม RIC Music Club พื้นที่ปล่อยของสำหรับนักศึกษาที่มีใจรักในเสียงเพลง และเสียงดนตรี ของนักศึกษาวิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยรังสิต อีกหนึ่งประสบการณ์ชีวิตในการร่วมกิจกรรมของชมรม นักศึกษาจะได้เรียนรู้ระบบการทำงานแบบมีโครงสร้าง การบริหารจัดการภายในชมรม และไม่ลืมไลฟ์สไตล์ รวมทั้งความสามารถพิเศษของตนเอง

Mr. Saw Min Myat Zarni Oo (Zan) นักศึกษาชั้นปีที่ 3 สาขาวิชาวิทยาศาสตร์ชีวการแพทย์ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต ในฐานะประธานชมรม RIC Music Club กล่าวว่า ในฐานะคนที่รักดนตรี ผมเข้าร่วมชมรมนี้อย่างไม่ลังเล เป็นความตั้งใจที่มุ่งมั่นอีกเรื่องหนึ่งเลยครับ

“ผมรักในเสียงดนตรีมากครับ ความสามารถพิเศษด้านดนตรีของผม ผมเล่นเปียโนได้คล่องและยังสามารถเล่นกลอง กีตาร์ ไวโอลิน เบส เครื่องเคาะจังหวะ และเชลโลได้ด้วยครับ ด้วยความมุ่งมั่นอยากให้ชมรมของเราเติบโต ผม เพื่อนๆ และอาจารย์ที่ปรึกษาชมรม พวกเราพยายามดำเนินกิจกรรมให้เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง และในตอนนี้ชมรมของพวกเราก็เติบโตขึ้นมาเป็นระยะปีกว่าแล้วครับ ด้วยนิยามที่ว่า The Soundtrack of Your Campus Lives หรืออธิบายเป็นภาษาไทยได้ประมาณว่า เพลงของพวกเรา เพลงในช่วงชีวิตวัยเรียนของพวกเรา โครงสร้างของชมรมตอนนี้มีสมาชิกอยู่เกือบ 10 คนครับ แบ่งหน้าที่กันเสมือนเป็นองค์กรย่อมๆ เลยครับ มีตำแหน่งประธาน รองประธาน เลขานุการ หัวหน้าฝ่ายอีก 4 ฝ่ายครับ ไม่ว่าจะเป็นหัวหน้าฝ่ายประชาสัมพันธ์ หัวหน้าวงดนตรี หัวหน้าฝ่ายการเงิน และหัวหน้าสื่อภาพ โดยมีอาจารย์ที่ปรึกษาด้วยครับ  และในตอนนี้แพลตฟอร์มต่างๆ ของพวกเรามีนักร้องอยู่ประมาณ 40 คน หากเพื่อนเป็นอีกหนึ่งคนที่ชอบดนตรี คุยกันเป็นภาษาเพลงเหมือนกันกับพวกเรา สามารถมาเข้าร่วมชมรม RIC Music Club โดยติดตามพวกเราได้จากทั้งแพลตฟอร์ม Facebook และ Instagram เสิชชื่อว่า RIC Muses เพื่อรับข้อมูลข่าวสาร กิจกรรมต่างๆ ได้ครับ”

Mr. Saung Oo Lwin (Vito) นักศึกษาชั้นปีที่ 2 สาขาวิชา Information and Communication Technology วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยรังสิต ในฐานะรองประธานชมรม RIC Music Club กล่าวว่า ผมเป็นคนชอบเล่นดนตรี จึงสนใจเข้าร่วมในชมรมนี้ด้วยความสามารถด้านเปียโนครับ

“สำหรับผมเอง ได้เห็นการเติบโตของชมรมของพวกเราอย่างชัดเจนเลยครับ พวกเราทุกคนที่อยู่ในชมรมทุ่มเทมากๆ ครับ ที่จะช่วยกันทำให้ชมรมนี้เติบโตไปด้วยทั้งสมาชิก และคอนเทนต์ด้านดนตรี ในตอนนี้ เราก็ใกล้เปิดลงทะเบียนสมาชิกใหม่แล้วด้วยนะครับ ทุกช่วงการเปิดภาคเรียนใหม่ ทั้งช่วงต้นปี หรือช่วงเดือนสิงหาคม อยากให้นักศึกษา ม.รังสิต และบุคคลภายนอกที่สนใจ ชื่นชอบเกี่ยวกับดนตรี มาสมัครและทำกิจกรรมร่วมกัน ทุกกิจกรรม ทุกการทำคอนเทนต์จะดำเนินไปอย่างต่อเนื่องและสนุกสนานแน่นอนครับ เรามีทั้งเล่นดนตรี ร้องเพลงแบบเดี่ยว แบบคู่ดูโอ เป็นแบนด์ และก็มีการร้องประสานเสียงด้วยครับ พร้อมด้วยเครื่องดนตรีที่หลากหลายทั้งกีตาร์ ไวโอลิน และอื่นๆ  โดยมีค่าธรรมเนียมเข้ากองทุนของสโมสร หรือแม้แต่ใครที่ชื่นชอบ แต่ยังไม่รู้ว่าจะเริ่มเล่นเครื่องดนตรีประเภทไหน ไม่มีพื้นฐานใดๆ มาก่อนก็ตาม เราก็มีพื้นที่ให้มาสังเกตการณ์ มาเรียนรู้ด้วยกันครับ”