ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่ชอบดูหนัง ดูซีรีส์ แล้วจินตนาการไปว่าถ้า เราได้เป็นคนเขียนบทหรือกำกับหนังเองและจะเป็นอย่างไร ? หรือบางครั้งคิดว่าถ้าฉากนี้ตัดต่อแบบนี้น่าจะเจ๋งกว่า ! หากคุณเคยมีความคิดแบบนี้ อยากชวนมาเริ่มต้นด้วยกันที่หลักสูตรการเขียนบทและการกำกับภาพยนตร์และโทรทัศน์ วิทยาลัยนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต

ผศ.ดร.ณชรต อิ่มณะรัญ หัวหน้าสาขาวิชาการเขียนบทและการกำกับภาพยนตร์และโทรทัศน์ วิทยาลัยนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต กล่าวว่า หลักสูตรฯ นี้ออกแบบมาเพื่อคนที่ชอบคิด ชอบสร้าง ชอบเล่าเรื่องราว โดยไม่ได้สอนแค่ทฤษฎี แต่เน้นการปฏิบัติจริง เรียนรู้จากประสบการณ์ตรง แถมยังได้เรียนรู้กับอาจารย์ที่เคยอยู่ในวงการจริงๆ นอกจากผู้เรียนจะได้คิดแล้ว ยังได้ลองลงมือทำงานจริง ได้สร้างผลงานที่เป็นของตัวเอง และยังมีโอกาสฝึกงานกับบริษัทในวงการอีกด้วย เป็นการสร้างพอร์ตโฟลิโอของตัวเองตั้งแต่ยังเรียนไม่จบ

“การเรียนการสอนในหลักสูตรฯ จะมีโปรเจ็กต์สนุกๆ ให้นักศึกษาได้ลองทำ ได้คิด ได้สร้างสรรค์ และยังมีการเวิร์กช็อปกับผู้เชี่ยวชาญในวงการอีกด้วย ลองนึกภาพว่าหากคุณได้เข้าร่วมเวิร์กช็อปกับผู้กำกับชื่อดังหรือได้เรียนรู้เทคนิคเจ๋งๆ จากนักเขียนบทมืออาชีพ ก็จะเป็นประสบการณ์ที่ดีแน่นอน ขณะเดียวกันหลักสูตรฯ นี้ยังมีความร่วมมือกับหน่วยงานและบริษัทภายนอก อาทิ สถานีโทรทัศน์ บริษัทผลิตภาพยนตร์ หรือองค์กรในอุตสาหกรรมบันเทิงต่างๆ ไม่ใช่เพียงแค่ได้ลองทำงานจริง แต่ยังได้รับคำแนะนำจากมืออาชีพอีกด้วย เป็นใบเบิกทางที่ดีในการก้าวการทำงานในวงการเขียนบทฯ ได้เป็นอย่างดี เพราะปัจจุบันตลาดงานในวงการนี้กำลังเติบโตเร็วมาก ผู้เรียนเองสามารถทำงานได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นนักเขียนบท ผู้กำกับภาพยนตร์ ผู้กำกับรายการโทรทัศน์ ผู้ผลิตรายการ ผู้ตัดต่อภาพยนตร์ หรือผู้จัดการโปรเจ็กต์สื่อ หรือแม้แต่วงการโฆษณาและการผลิตสื่อใหม่ๆ อย่างซีรีส์ทางอินเตอร์เน็ตและแอนิเมชันที่กำลังมาแรงอยู่ตอนนี้” หัวหน้าสาขาวิชาการเขียนบทฯ ม.รังสิต กล่าวเพิ่มเติม

อย่างไรก็ตาม หากคุณเป็นคนหนึ่งที่มีความฝันจะสร้างสรรค์ผลงานในวงการบันเทิงและสื่อ หลักสูตรการเขียนบทและการกำกับภาพยนตร์และโทรทัศน์ที่ วิทยาลัยนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต อาจเป็นคำตอบที่คุณกำลังมองหา ที่นี่มีทั้งความรู้ ประสบการณ์ และโอกาสที่พร้อมจะพาคุณก้าวไปสู่ความสำเร็จในวงการที่คุณรัก !