นางกุลกัญญา ทุมเสนรองผู้ว่าการ ( กฎหมาย )การทางพิเศษแห่งประเทศไทยนำคณะผู้บริหาร และพนักงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ต  เพื่อร่วมประชุมคณะกรรมการกำหนดราคาอสังหาริมทรัพย์เบื้องต้นฯ เพื่อประกาศราคาสิ่งปลูกสร้าง ซึ่งคณะกรรมการฯ ประกอบด้วย ผู้อำนวยการกองกรรมสิทธิ์ที่ดิน กทพ. ผู้แทนจากกรมที่ดิน ผู้แทนจากกรมธนารักษ์ ผู้แทนนายอำเภอกะทู้ ผู้แทนนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองป่าตอง

ในการประชุมครั้งที่ 6/2567 และครั้งที่ 7/2567 วันที่ 16 และ 18 ตุลาคม 2567 ในท้องที่ตำบลป่าตอง อำเภอกะทู้ ณ ห้องประชุมสำนักงานเทศบาลเมืองกะทู้ ที่ได้รับความอนุเคราะห์ จาก นายวรรณยุทธิ์ สุทธิกุลนายกเทศมนตรีเมืองกะทู้ ซึ่งผลการประชุม สามารถประกาศราคา ได้จำนวน 110 ราย รวมสิ่งปลูกสร้างทั้งสิ้น 160 หลัง
โดยจะนัดทำสัญญา และทยอยจ่ายเงินค่าทดแทนได้ภายในเดือน พ.ย.2567 เป็นต้นไป และคาดว่าจะสามารถจ่ายเงิน ค่าทดแทนได้ประมาณ 150 ล้านบาท ภายในปลายปี 2567 นี้

นอกจากนี้ นางกุลกัญญาฯ พร้อมคณะ ยังได้เดินทางเข้าพบ นายโสภณ สุวรรณรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตเพื่อรายงานความคืบหน้าของโครงการทางพิเศษสาย
กะทู้ – ป่าตอง และโครงการอื่นๆ รวมถึงเดินทางเข้าพบ นายเรวัต อารีรอบ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต และ นายธีรพงศ์ ช่วยชู นายอำเภอกะทู้ เพื่อรายงานความคืบหน้า ของโครงการฯ ตลอดจน ขอความอนุเคราะห์ในเรื่องต่างๆ ที่เกี่ยวข้องอีกด้วย

ทั้งนี้ กทพ.จะดำเนินการประชุมคณะกรรมการกำหนดราคาอสังหาริมทรัพย์เบื้องต้นฯ ในพื้นที่ตำบลกะทู้ อำเภอกะทู้ จังหวัดภูเก็ต อีกครั้ง ในวันที่ 28 และ 29 ตุลาคม 2567