เปิดฉากเวทีมอบรางวัลคุณภาพผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ไทย  กับงานประกาศรางวัล PropertyGuru Thailand Property Awards ครั้งที่ 17 ภารกิจเฟ้นหาโครงการเด่นแห่งปี 2565 พร้อมประกาศสาขาใหม่ โครงการอสังหาริมทรัพย์แบบ Waterfront โครงการที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และโครงการเป็นมิตรกับสัตว์เลี้ยง หวังสร้างความเชื่อมั่นภาคธุรกิจและกำลังซื้อกลับมาคึกคักรับสัญญาณบวกของการฟื้นตัวในปีนี้ เปิดรับการเสนอชื่อผู้เข้าชิงรางวัล ตั้งแต่วันนี้-9 ก.ย. 65 และประกาศผล ในวันศุกร์ที่ 25 พฤศจิกายน 2565 นี้ 

นางสุพินท์ มีชูชีพ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท โจนส์ แลง ลาซาลล์ (ประเทศไทย) จำกัด และประธานคณะกรรมการตัดสินรางวัล พร็อพเพอร์ตี้กูรู ไทยแลนด์ พร็อพเพอร์ตี้ อวอร์ดส์ กล่าวว่า บริษัทฯ ได้อยู่เคียงข้างตลาดอสังหาริมทรัพย์ไทยมากว่า 30 ปี ผ่านความท้าทายและโอกาสต่าง ๆ มากมาย ไม่เว้นแม้แต่ช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ในปัจจุบัน โดยในปีนี้มีการคาดการณ์ถึงอุปทานใหม่จะเข้าสู่ตลาดที่อยู่อาศัยในช่วงต้นปี 2565 จากที่มีการชะลอการเปิดตัวโครงการใหม่ในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา นอกจากนี้ มองว่าแนวโน้มการเดินทางต่างประเทศทั้งเพื่อท่องเที่ยวและทำงานเริ่มกำลังกลับมาดีขี้นอย่างเห็นได้ชัด ประกอบกับความเชื่อมั่นในหมู่นักลงทุนและนักพัฒนาที่เริ่มกลับมาเช่นกัน  “ตลาดอสังหาริมทรัพย์ของประเทศไทยกำลังกลับมาฟื้นตัว ซึ่งเห็นได้จากความต้องการของกลุ่มรียลดีมานต์ที่เป็นผู้ซื้อเพื่ออยู่อาศัยเอง และความต้องการที่ยังมีอยู่จะเป็นตัวผลักดันให้ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ของไทยในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า”

ด้าน นางกมลภัทร แสวงกิจ ผู้จัดการใหญ่ประจำประเทศไทยของ ดีดีพร็อพเพอร์ตี้ กล่าวว่า ทำเลที่มีการเติบโตของราคาสูงสุดอยู่ในเขตชานเมืองของกรุงเทพฯ เนื่องจากที่ดินส่วนใหญ่มีราคาที่เหมาะสม ขณะที่ทำเลก็ตรงกับความต้องการของผู้ซื้อสามารถเดินทางด้วยรถไฟฟ้า BTS และ MRT ทำให้การเดินทางเข้าเมืองสะดวกยิ่งขึ้น  สำหรับงานประกาศรางวัล พร็อพเพอร์ตี้กูรู ไทยแลนด์ พร็อพเพอร์ตี้ อวอร์ดส์ 2022 ครั้งที่ 17 ในปีนี้ได้มีการเพิ่มสาขารางวัลใหม่สำหรับผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์และโครงการต่าง ๆ ที่ดีที่สุดในประเทศไทย รวมถึงรางวัลเกียรติยศที่ไม่เคยมีมาก่อน ซึ่งได้แก่ โครงการอสังหาริมทรัพย์แบบ Waterfront, โครงการที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และโครงการเป็นมิตรกับสัตว์เลี้ยง

ทางด้าน นายจูลส์ เคย์ กรรมการผู้จัดการ พร็อพเพอร์ตี้กูรู เอเชีย พร็อพเพอร์ตี้ อวอร์ดส์ แอนด์ อีเวนต์ กล่าวว่า ที่ผ่านมาการจัดงาน PropertyGuru Thailand Property Awards นับเป็นงานประกาศรางวัลในวงการอสังหาริมทรัพย์ที่มีความน่าเชื่อถือ และจัดต่อเนื่องมายาวนานถึงปัจจุบันโดยมอบรางวัลอันทรงเกียรติให้กับโครงการต่าง ๆ ซึ่งรางวัลจากเวทีนี้ นับเป็นส่วนหนึ่งที่สร้างการยอมรับ และช่วยให้ผู้ที่กำลังเลือกซื้ออสังหาริมทรัพย์มีข้อมูลประกอบการตัดสินใจ อีกทั้งยังเป็นการเข้าถึงผู้ชมในวงกว้างได้มากขึ้น ทั้งผู้บริโภค, นักลงทุน และนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ที่มีอยู่ทั่วประเทศและทั่วภูมิภาค   ทั้งนี้ การจัดงาน PropertyGuru Thailand Property Awards เป็นหนึ่งในภารกิจค้นหาบริษัทและโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่มีความโดดเด่นและมีผลงานเป็นที่ยอมรับ พร้อมจัดพิธีมอบรางวัลและงานกาล่าดินเนอร์แบล็คไทอย่างยิ่งใหญ่ ณ โรงแรม ดิ แอทธินี โฮเทล แบงค็อก, อะลักซ์ซูรี คอลเลคชั่น กรุงเทพฯ ในวันศุกร์ที่ 25 พฤศจิกายน 2565 นี้