Traveloka (ทราเวลโลก้า) บริษัทชั้นนำด้านเทคโนโลยีในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ผู้ให้บริการจองตั๋วเครื่องบิน ที่พัก และตั๋วเข้าชมสถานที่ท่องเที่ยวออนไลน์ ได้ขอมารวบรวมบล็อกเกอร์สายเที่ยวที่น่าติดตามในปี 2019 ทั้งหมด 9 เพจ 9 แนวด้วยกัน ซึ่งจะมาสร้างแรงบันดาลใจเรื่องเที่ยวๆ ให้คุณในปีนี้
Movearound Journey
สำหรับใครที่กำลังอยากจะเดินทางท่องเที่ยวด้วยตัวเอง ทราเวลโลก้าก็ขอแนะนำเพจนี้ Movearound Journey เป็นเพจที่แบ่งปันแผนเที่ยวพร้อมวิธีการเดินทางอย่างละเอียด จากทุกจุดหมายปลายทางทั่วโลกเลยก็ว่าได้ ทั้งนี้ นอกจากเพจเฟสบุ๊คแล้ว ก็ยังมีเว็บไซต์ให้คุณได้ดาวน์โหลดแผนการท่องเที่ยวในแบบพวกเขาอีกด้วย
Go See It ไปให้รู้ ออกไปดูให้เห็น
อีกบล็อกเกอร์ที่ทางทราเวลโลก้าอยากให้นักท่องเที่ยวได้ติดตามก็คือ Go See It ไปให้รู้ ออกไปดูให้เห็น ซึ่งพวกเขาได้รวบรวมคอนเท้นท์ที่น่าสนใจไว้ทั้งในเฟสบุ๊คเพจและเว็บไซต์ ซึ่งอีกหนึ่งจุดเด่นของเพจนี้ คือการนำเสนอเรื่องกินเที่ยวได้อย่างน่าสนใจ พร้อมไลฟ์สไตล์อื่นๆ อีกทั้งรูปถ่ายที่เป็นแรงบันดาลใจให้เราออกไปเที่ยว
Palapilii Thailand
นักท่องเที่ยวสายลุยที่แบกเป้ ไปท่องโลกกว้าง คุณไม จากเพจ Palapilii Thailand เริ่มต้นสร้างเพจด้วยความที่อยากจะหาคนแชร์ค่ารถ ค่าเดินทางต่างๆ จึงสร้างเพจขึ้นมาเพื่อที่จะมีสถานที่เอาไว้แชร์ประสบการณ์แล้วชวนคนอ่านไปเที่ยวด้วยกัน และจนถึงตอนนี้คุณไม ก็ยังชวนลูกเพจตามไปทำกิจกรรมด้วยกันด้วยกันอยู่เสมอ
HashCorner
อีกหนึ่งหนุ่มที่น่าจับตามอง คุณก๊อต จากเพจ HashCorner เริ่มต้นทำบล็อกจากการที่ตัวเองได้ไปเที่ยวประเทศไต้หวันคนเดียว จนคอนเท้นท์ วิธีถ่ายรูปตัวเองเวลาไปเที่ยวคนเดียว เหมือนมีคนไปเที่ยวด้วย ได้รับความสนใจอย่างมาก และจนถึงตอนนี้ HashCorner ก็ยังนำเสนอคอนเท้นท์ท่องเที่ยวและไลฟ์สไตล์ที่ตามรอยได้แบบคูลๆ อยู่เรื่อยๆ
Dee Journey
บล็อกเกอร์สายเที่ยว Dee Journey คืออีกหนึ่งเพจที่ ทราเวลโลก้า อยากให้ติดตาม ด้วยการสร้างเนื้อหาได้น่าสนใจ ทั้งผ่านเฟสบุ๊คเพจ เว็บไซต์ และล่าสุดกับชาแนลบนยูทูป และนอกจากเรื่องเที่ยวๆ แล้ว Dee Journey ก็ยังนำเสนอเนื้อหากิจกรรม อีเว้นท์ที่น่าสนใจ ร้านอาหารอร่อย และไลฟ์สไตล์ต่างๆ อีกด้วย
KANT
จากเพจ Kant Journey สู่การปรับเปลี่ยนเป็น KANT ทำให้บล็อกเกอร์นี้ เป็นอีกหนึ่งเพจที่ทราเวลโลก้าอยากจะมาแนะนำ เพราะเนื้อหาการนำเสนอนั้น เหมือนกับไลฟ์สไตล์แม็กกาซีนก็ไม่ปาน ซึ่งก็มีทั้งรีวิวเรื่องเที่ยวและรีวิวโรงแรมทั้งในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งความโดดเด่นอีกอย่างของ KANT ก็คือภาพถ่ายที่สวยงามนั่นเอ.
Minimint’s Mission
เพจบล็อกเกอร์สายเที่ยวสำหรับคนรุ่นใหม่ Minimint’s Mission ซึ่งเป็นหนึ่งในบล็อกเกอร์ที่เคยร่วมงานกับทราเวลโลก้า โดยคอนเท้นท์เรื่องเที่ยวผ่านการนำเสนอในแบบ Minimint นี่แหละ ที่ทำให้หลายๆ คนอยากจะไปเที่ยว ถ่ายรูป และอัพรูปลงอินสตราแกรมตามเลยทีเดียว
Nonstop Journey
มาถึงบล็อกเกอร์เที่ยวแบบลุยๆ คุณต้อง Nonstop Journey คือนักท่องเที่ยวที่ชอบเที่ยวภูเขา ป่า และอากาศหนาวๆ ซึ่งนอกจากการเล่าเรื่องที่เน้นอารมณ์ ความรู้สึกแล้ว เพจนี้ ยังเล่าเรื่องผ่านรูปภาพได้อย่างสวยงามอีกด้วย หนุ่มๆ นักท่องเที่ยวคนไหนที่ชอบลุยเที่ยว ก็สามารถไปติดตามเพจนี้กันได้
6 August Journey
ปิดท้ายกันที่บล็อกเกอร์สาว คุณผึ้ง ที่สร้างเพจ 6 August Journey ขึ้นมา ก็เพื่อแชร์เรื่องราวการท่องเทียว การกิน และไลฟ์สไตล์ตามแบบฉบับสาวออฟฟิศที่เที่ยวคนเดียวก็ได้ ฉะนั้น เนื้อหาส่วนใหญ่ ก็จะเป็นจุดหมายที่ใครหลายๆ คนไปเที่ยวตามกันได้เช่นกัน เพราะมุ่งเน้นไปที่ประเทศในเอเชียนี่เอง