กรุงเทพฯ, Netflix ผู้ให้บริการสตรีมมิ่งความบันเทิงชั้นนำของโลก จับมือการท่องเที่ยว แห่งประเทศไทย (ททท.) เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและวัฒนธรรมไทยผ่านผลงานภาพยนตร์และซีรีส์อย่าง เป็นทางการเป็นครั้งแรก พร้อมอวดโฉมมนต์เสน่ห์ของกรุงเทพผ่านสารคดี “Midnight Asia: กิน เต้น ฝัน” สารคดีซีรีส์เรื่องใหม่จาก Netflix ที่จะเข้าฉายให้รับชมพร้อมกันในวันที่ 20 มกราคม 2565 นี้ทาง Netflix เท่านั้น   นายศิริปกรณ์ เชี่ยวสมุทร รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า “ที่ผ่านมา มีภาพยนตร์ต่างประเทศหลายเรื่องที่เดินทางมาถ่ายทำในประเทศไทยและได้เข้าฉาย ทาง Netflix ทำให้ผู้ชมซีรีส์และสารคดีจากทั่วทุกมุมโลกได้เห็นประเทศไทยในแง่มุมที่หลากหลาย ทั้งสถานที่ท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมและธรรมชาติที่สวยงามและมีเอกลักษณ์ ซึ่งมีส่วนทำให้ประเทศไทย สามารถดึงดูดความสนใจจากนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติ การเป็นพันธมิตรกับ Netflix จึงเป็นเหมือน หมุดหมายสำคัญในความร่วมมืออย่างเป็นทางการ เพื่อเดินหน้าประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวไทยผ่าน ภาพยนตร์ ซีรีส์ และสารคดีที่ตอบโจทย์ความคาดหวังในประสบการณ์ที่น่าประทับใจตามไลฟ์สไตล์ของนัก ท่องเที่ยวทุกกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจสร้างสรรค์ของไทยต่อไป”

Netflix จับมือการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย โปรโมทการท่องเที่ยว และวัฒนธรรมไทยผ่านภาพยนตร์ ประเดิมด้วยสารคดีเรื่องใหม่ Midnight Asia: กิน เต้น ฝัน รับชมพร้อมกันวันที่ 20 มกราคมนี้

นายยงยุทธ ทองกองทุน ผู้อำนวยการฝ่ายคอนเทนต์ประจำประเทศไทยของ Netflix กล่าวว่า “Netflix มีความยินดีที่ได้จับมือเป็นพันธมิตรกับทั้งการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ด้วยคอนเทนต์ต่างๆ ที่เรามี ผม เชื่อว่าเรามีโอกาสในการผลักดันการท่องเที่ยวและวัฒนธรรมไทยผ่านภาพยนตร์และซีรีส์อีกมากมาย รวมถึง สารคดีเรื่อง Midnight Asia: กิน เต้น ฝัน ที่กำลังจะมีให้รับชมผ่านทาง Netflix และผมหวัง ว่าเราจะมีโอกาสได้สานต่อโปรเจกต์อื่นๆ ร่วมกันในอนาคต เพื่อนำเสนอการท่องเที่ยวและวัฒนธรรมไทยสู่ สายตาผู้ชมทั่วโลกมากยิ่งขึ้นครับ”

Netflix ได้นำเสนอสารคดีเรื่อง Midnight Asia: กิน เต้น ฝัน ซีรีส์สารคดีที่ชวนผู้ชมท่องราตรีใน 6 เมืองดัง ก้องโลกของเอเชีย ได้แก่ โซล โตเกียว กรุงเทพมหานคร ไทเป มุมไบ และมะนิลา พร้อมเปิดประสบการณ์ ใหม่ไปกับอาหาร ศิลปะ สถานบันเทิง และรายละเอียดทางวัฒนธรรมที่เปี่ยมเอกลักษณ์ โดยตอนของกรุงเทพฯ ได้นำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับสีสันของชีวิตภายใต้ฟากฟ้ายามราตรีของ กรุงเทพมหานคร และกลายมาเป็นจุดเริ่มต้นของความร่วมมือในครั้งนี้ สารคดีเรื่องนี้ เป็นผลงานของผู้สร้าง อโลก เดวิชานด์ (Aloke Devichand) ผู้จัดการฝ่ายผลงานซีรีส์สารคดีจาก Netflix ที่เคยร่วมงานกับผู้กำกับ ภาพยนตร์ ไพลิน วีเด็ล ในภาพยนตร์สารคดีเรื่อง Hope Frozen: A Quest To Live Twice หรือ ความหวังแช่แข็ง: ขอเกิดอีกครั้ง ที่เพิ่งคว้ารางวัลสารคดียอดเยี่ยมจากเวที International Emmy Awards ให้กับประเทศไทยเป็นครั้งแรก เตรียมตัวให้พร้อมแล้วมารับชมพร้อมกัน วันที่ 20 มกราคมนี้ที่ Netflix เท่านั้น