หลังจากเปิดตัวในมาเลเซียและสิงคโปร์แล้ว BigPay ตั้งเป้าขยายธุรกิจในประเทศไทย หลังกลุ่มแอร์เอเชียการเข้าซื้อกิจการ Gojek ในไทย โดยวางแผนทำงานร่วมกับ GoPay และธนาคารแห่งประเทศไทย เพื่อรับใบอนุญาตดำเนินกิจการ

คุณซาลิม ดานานี่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง BigPay

คุณซาลิม ดานานี่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง BigPay

บิ๊กเพย์ (BigPay) พร้อมเดินหน้าสู่ประเทศไทย หลังจากกลุ่มแอร์เอเชียเข้าซื้อกิจการ โกเจ็ก (Gojek) และธุรกิจ โกเพย์ (GoPay) ในประเทศไทยที่ผ่านมา ผ่านการดำเนินงานโดยแอร์เอเชีย ดิจิทัล “เรามุ่งมั่นที่จะให้บริการทางการเงินสำหรับทุกคนทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งเรากำลังมองโอกาสที่จะเข้าสู่ประเทศไทยในเร็วๆ นี้” ซาลิม ดานานี่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง BigPay กล่าว

พวกเราทุกฝ่ายจะทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดกับธนาคารแห่งประเทศไทยเพื่อให้แน่ใจว่าการเปลี่ยนแปลงจะเป็นไปอย่างราบรื่นในขณะที่ GoPay จะหยุดให้บริการในประเทศไทย “เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้รับโอกาสในการเข้าสู่ตลาดที่มีศักยภาพ เป้าหมายของเราคือการเปิดตัวด้วยฟังก์ชั่นการให้บริการแบบครบวงจรทั้งหมดของ BigPay ทั้งการชำระเงินไปจนถึงการโอนเงินระหว่างประเทศ รวมถึงการปรับสินค้าบริการ ประสบการณ์พิเศษใหม่ๆ เพื่อให้สอดคล้องกับพฤติกรรมและดึงดูดผู้ใช้บริการชาวไทยมากที่สุด” คุณซาลิม กล่าว

ทั้งนี้หากได้รับการอนุมัติด้านกฎระเบียบข้อบังคับต่างๆเป็นที่เรียบร้อยแล้ว BigPay ตั้งเป้าว่าจะสามารถเปิดตัวและพร้อมให้บริการได้จริงภายในไตรมาสแรกของปี 2565 ตั้งแต่ปี 2560 บริการ BigPay ได้มีสำคัญกับชาวมาเลเซียกว่า 1.4 ล้านคนในการปรับไลฟ์สไตล์และสุขภาพทางการเงิน บริษัทฯ ประสบความสำเร็จในการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ทางการเงินประเภทต่างๆ ที่ครอบคลุมทุกความต้องการของผู้ใช้ เช่น เงินอิเล็กทรอนิกส์ (e-money) การโอนเงินหรือทำธุรกรรมระหว่างประเทศ ไปจนถึงธุรกิจประกันภัยขนาดเล็กที่ย่อมเยาและเข้าถึงได้ง่าย โดยบริษัทฯ มีเป้าหมายเป็นผู้ให้บริการที่สามารถตอบสนองทุกความต้องการทางการเงินของชาวมาเลเซียแบบครบวงจร ซึ่งในขณะนี้ BigPay พร้อมให้บริการในมาเลเซียและสิงคโปร์ และยังมีแผนที่จะขยายการให้บริการให้ครอบคลุมทั้งภูมิอาเซียนอีกด้วย

ทั้งนี้ BigPay ได้ประกาศเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่าได้ยื่นขอใบอนุญาตการดำเนินกิจกรรมรูปแบบ ดิจิตอลแบงกิ้ง (Digital Banking) ในมาเลเซียกับกลุ่มพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ต่างๆ ไอรีน โอมาร์ ประธาน แอร์เอเชีย ดิจิทัล กล่าวเสริมว่า “การเข้าซื้อกิจการ Gojek และ GoPay ในประเทศไทย ช่วยเร่งการเปิดตัวของบริษัท ใหข้าสู่ตลาดเร็วและง่ายขึ้น สิ่งที่ Gojek ประสบความสำเร็จมาแล้วจากการขยาย GoPay ในกรุงเทพฯ สามารถต่อยอดได้อย่างดี ซึ่งเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าด้วยบริการของเราจะเป็นส่วนหนึ่งที่นำความสะดวกสบายมาสู่คนไทยได้มากขึ้นไปอีกระดับ”