นายจอห์น บลังโก (ที่ 3 จากซ้าย) ผู้จัดการทั่วไป โรงแรมคาเพลลา กรุงเทพ พร้อมด้วยคณะผู้บริหารรีสอร์ต ประกาศความร่วมมือและการเป็นพันธมิตรในระยะยาวกับ “โซล่าบัดดี้” ชุมชนระดับโลกที่อุทิศตนเพื่อจุดประกายความฝันและมีส่วนช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิตให้กับเด็กและเยาวชนที่ขาดแคลนการเข้าถึงพลังงานในชนบทและพื้นที่ห่างไกล จัดกิจกรรมมอบหลอดไฟพลังงานแสงอาทิตย์จำนวน 50 ชิ้นให้กับเด็ก ๆ และชุมชนชาวไทยภูเขา ณ ศูนย์การศึกษา “แม่ฟ้าหลวง” บ้านป่าคา จังหวัดเชียงราย

นายจอห์น บลังโก (ที่ 3 จากซ้าย) ผู้จัดการทั่วไป โรงแรมคาเพลลา กรุงเทพ พร้อมด้วยคณะผู้บริหารรีสอร์ต ประกาศความร่วมมือและการเป็นพันธมิตรในระยะยาวกับ “โซล่าบัดดี้” ชุมชนระดับโลกที่อุทิศตนเพื่อจุดประกายความฝันและมีส่วนช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิตให้กับเด็กและเยาวชนที่ขาดแคลนการเข้าถึงพลังงานในชนบทและพื้นที่ห่างไกล จัดกิจกรรมมอบหลอดไฟพลังงานแสงอาทิตย์จำนวน 50 ชิ้นให้กับเด็ก ๆ และชุมชนชาวไทยภูเขา ณ ศูนย์การศึกษา “แม่ฟ้าหลวง” บ้านป่าคา จังหวัดเชียงราย เพื่อสร้างประสบการณ์แห่งการเรียนรู้ และช่วยให้เด็กนักเรียนได้ทบทวนบทเรียนอ่านหนังสือหลังพลบค่ำ ด้วยพลังงานหมุนเวียนที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม สอดคล้องกับปรัชญาการพัฒนาเด็กและเยาวชนของกลุ่มโรงแรมและรีสอร์ตคาเพลลา ที่ให้คำมั่นสัญญาในการช่วยเหลือเยาวชนด้านการศึกษา และเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ได้เข้าถึงศักยภาพและความสามารถของตนได้อย่างสูงสุด ทั้งนี้ การมอบหลอดไฟพลังงานแสงอาทิตย์ นับเป็นของขวัญที่สะอาดและยั่งยืน ตลอดจนเป็นนวตกรรมที่ช่วยลดการใช้น้ำมันก๊าดเพื่อจุดตะเกียงไฟในยามค่ำคืน ช่วยให้ทุกครอบครัวประหยัดและลดค่าใช้จ่ายในการซื้อน้ำมันก๊าดมาใช้ในครัวเรือนได้ในระยะยาวเพื่อสร้างประสบการณ์แห่งการเรียนรู้ และช่วยให้เด็กนักเรียนได้ทบทวนบทเรียนอ่านหนังสือหลังพลบค่ำ ด้วยพลังงานหมุนเวียนที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม สอดคล้องกับปรัชญาการพัฒนาเด็กและเยาวชนของกลุ่มโรงแรมและรีสอร์ตคาเพลลา ที่ให้คำมั่นสัญญาในการช่วยเหลือเยาวชนด้านการศึกษา และเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ได้เข้าถึงศักยภาพและความสามารถของตนได้อย่างสูงสุด 

ทั้งนี้ การมอบหลอดไฟพลังงานแสงอาทิตย์ นับเป็นของขวัญที่สะอาดและยั่งยืน ตลอดจนเป็นนวตกรรมที่ช่วยลดการใช้น้ำมันก๊าดเพื่อจุดตะเกียงไฟในยามค่ำคืน ช่วยให้ทุกครอบครัวประหยัดและลดค่าใช้จ่ายในการซื้อน้ำมันก๊าดมาใช้ในครัวเรือนได้ในระยะยาว