นาย วิสโสธ นัม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินแอร์เอเชียกัมพูชา ได้ร่วมเปิดตัวเครื่องบินที่เพ้นท์ลายดังกล่าว โดยมี ฯพณฯ ซก สะบายนา กรรมการบริหาร #BeyondTheGames และรองเลขาธิการแห่งรัฐ กระทรวงศึกษาธิการ เยาวชน และกีฬา และ นางลอเรนซ์ เอิบส์ ผู้จัดการทั่วไป ท่าอากาศยานนานาชาติพนมเปญ เข้าร่วมพิธีต้อนรับเครื่องบินลำดังกล่าวด้วย

ฯพณฯ สก สะบายนา กรรมการบริหารแคมเปญ #BeyondTheGames และเลขาธิการกระทรวงศึกษาธิการ เยาวชน และกีฬา กล่าวว่า “การที่กัมพูชาเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 และอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 12 เป็นครั้งแรก โอกาสสำหรับกัมพูชาในการส่งเสริมการแข่งขันกีฬาทั้งสองรายการ และผ่านการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 และอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 12 เราสามารถแสดงความภาคภูมิใจและเกียรติภูมิของชาติของเราสู่สายตาชาวโลก”

นาย วิสโสธ นัม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินแอร์เอเชียกัมพูชา กล่าวว่า “กีฬาเป็นภาษาสากลที่รวบรวมผู้คนเข้าด้วยกันโดยไม่คำนึงถึงแหล่งกำเนิด วัฒนธรรม ศาสนา และขนบธรรมเนียมประเพณี ในฐานะสายการบินของประชาชน แอร์เอเชียได้สนับสนุนความคิดริเริ่มและความร่วมมือด้านกีฬามากมายในช่วงหลายปีที่ผ่านมา รวมถึงซีเกมส์ครั้งก่อนๆ”  “เราภูมิใจที่ได้ร่วมสนับสนุนโครงการ #BeyondTheGames ในปี 2023 และร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งประวัติศาสตร์ของกัมพูชาร่วมกับผู้คนทั่วภูมิภาค การแข่งขันกีฬาที่คาดหวังไว้สูงนี้เป็นตัวอย่างที่ดีของความสำเร็จของภูมิภาค และเรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสส่งเสริมวิสัยทัศน์ของความสามัคคีผ่านการเชื่อมต่อที่มากขึ้น  “เรามีความรู้สึกตื่นเต้นและตั้งตารอที่จะเห็นเครื่องบินแอร์บัส A320 ของเราลำนี้ทำการบินอยู่บนท้องฟ้าเพื่อทำหน้าที่อวดโฉมลายของเครื่องบินและประชาสัมพันธ์แคมเปญ #BeyondTheGames ด้วยสโลแกน “Hearts Beat in Sync” สู่สายตาผู้คนทั่วทุกภูมิภาคนอกเหนือจากเกม”

Cyril Girot ประธานเจ้าหน้าที่บริหารท่าอากาศยานนานาชาติกัมพูชา ผู้พัฒนาและดำเนินการสนามบินนานาชาติ 3 แห่งของกัมพูชา และเป็นสมาชิกของเครือข่าย VINCI Airports กล่าวว่า “เราขอขอบคุณพันธมิตรของเราที่ให้โอกาสทีมสนามบินของเราได้มีส่วนร่วมในโครงการริเริ่ม #BeyondTheGames เราแบ่งปันค่านิยมของแคมเปญ ดังนั้นจึงชอบหลักการแบบมีส่วนร่วมและแนวทางการท่องเที่ยวเป็นศูนย์กลาง”ในระหว่างการประชุมสุดยอดและการประชุมอาเซียน ปี 2022 ท่าอากาศยานของเราประสบความสำเร็จในการต้อนรับบุคคลสำคัญและผู้เข้าร่วมประชุม เป้าหมายของเราคือการมอบประสบการณ์ในสนามบินในระดับที่เท่าเทียมกันสำหรับนักท่องเที่ยวในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์และคณะผู้แทนจาก 11 ประเทศ”  ปัจจุบันสายการบินแอร์เอเชียมาเลเซีย (AK) ให้บริการเที่ยวบินตรงสู่กัมพูชา 22 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ จากกัวลาลัมเปอร์ไปยังพนมเปญและเสียมราฐ