กรุงเทพฯ,- แอร์เอเชียได้รับรางวัลสายการบินราคาประหยัดชั้นนำของโลกอีกครั้ง ต่อเนื่องเป็นสมัยที่ 9 ควบคู่รางวัลชนะเลิศพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน สายการบินราคาประหยัด เป็นสมัยที่ 5 จากการประกาศรางวัลของ World Travel Awards (WTA) 2021WTA จัดขึ้นเพื่อเชิดชูและสนับสนุน อุตสาหกรรมการเดินทาง ท่องเที่ยว เเละบริการที่เป็นเลิศ ผ่านการโหวตจากประสบการณ์ผู้ใช้บริการล่าสุด ซึ่งรวมไปถึงช่วงก่อนการเกิดสถานการณ์การเเพร่ระบาดของโควิด-19    นายโบ ลิงกัม  ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัทแอร์เอเชีย เอวิเอชั่น กล่าวว่า “เป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมท้าทายส่งท้ายปีสำหรับทุกคนมาก กับการได้รับรางวัลสายการบินราคาประหยัดที่ดีที่สุดในโลก ต่อเนื่องเป็นปีที่ 9 พร้อมกับรางวัลชนะเลิศพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินที่ดีที่สุด เป็นสมัยที่ 5” “เเม้ช่วงที่ผ่านมาเราจะไม่สามารถบินให้บริการได้มากตามที่วางเเผนไว้ แต่ต้องขอขอบคุณผู้จัดการ WTA ผู้ใช้บริการกว่า 600 ล้านคนของเรา เพื่อนพี่น้องในอุตสาหกรรม เเละที่สำคัญที่สุดคือ Allstars พนักงานของเรา สำหรับการร่วมเเรงร่วมใจและพลังความอุตสาหะที่ไม่เคยเปลี่ยนแปลงในปีที่ยากที่สุด ถึงเเม้เราจะคิดว่าสถานการณ์ปี 2563 จะไม่เลวร้ายไปกว่านั้นเเล้ว เเต่ปี 2564 ที่ผ่านมา กลายเป็นความท้าทายที่มากกว่า”

“ในที่สุดฟ้าก็เริ่มเปิด ทำให้เรามองเห็นท้องฟ้าเเละโอกาสที่ชัดเจนมากขึ้น ขอบคุณวัคซีน การตรวจคัดกรองที่ดีขึ้น ความรู้ มาตรการเปิดรับการท่องเที่ยว รวมทั้งวัคซีนพาสปอร์ต“นวตกรรม การสร้างมูลค่าเเละทางเลือกใหม่ๆ ทำให้เเบรนด์เเอร์เอเชียยังเเข็งเเกร่งเสมอ เราไม่เคยย่อท้อต่อวิกฤต โดยใช้เวลาในช่วงกว่า 20 เดือนที่อุตสาหกรรมการบินจำเป็นต้องหยุดชะงัก สร้างโมเดลธุรกิจที่เเข็งเเกร่งยิ่งกว่าในอนาคต พร้อมนำนวตกรรมมาปรับประยุกต์มากมาย เพื่อสามารถให้บริการได้อย่างมั่นใจปลอดภัย ถูกสุขอนามัย ลดการสัมผัส ในราคาที่คุ้มค่าเช่นเดิม“หลังจากเวลากว่า 2 ปี ในสถานการณ์การเเพร่ระบาดครั้งใหญ่ เราตั้งตารอที่จะกลับมาอีกครั้งในช่วงปีใหม่ พร้อมสร้างความเเตกต่างในปี 2565 เราเชื่อมั่นว่าแอร์เอเชียจะเป็นสายการบินที่เเข็งเเกร่งกว่าเคย ซึ่งเรามุ่งมั่นที่จะมอบประสบการณ์เดินทางที่ดีที่สุด ทั้งในแง่ของการเดินทางทางอากาศที่ปลอดภัย ราคาที่คุ้มค่า และเชื่อถือได้ ด้วยบริการที่เป็นมิตรที่ดีเยี่ยมทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกต่อไป”

ซูไฮลา ฮัสซัน ผู้อำนวยการฝ่ายพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน กลุ่มสายการบินแอร์เอเชีย กล่าวว่า การที่แอร์เอเชียได้รับรางวัลชนะเลิศพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินสายการบินราคาประหยัดของเอเชียอีกครั้ง ถือเป็นการตอกย้ำการให้บริการที่ดีเยี่ยมที่พนักงานมอบให้กับผู้โดยสารตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา  “ในช่วง 18 เดือนที่ผ่านเป็นช่วงเวลายากลำบากสำหรับทุกคน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในอุตสาหกรรมการบินและการท่องเที่ยว รางวัลนี้จึงทำให้เราภูมิใจและพร้อมที่จะให้บริการที่ดีกับผู้โดยสารต่อไป อีกทั้งยังพร้อมต้อนรับผู้โดยสารกลับสู่การเดินทางบนเครื่องบินของแอร์เอเชียอีกครั้ง”

นายกราแฮม อี คุก ผู้ก่อตั้ง World Travel Awards กล่าวว่า “ผมขอแสดงความยินดีกับแอร์เอเชียที่ได้รับการโหวตให้ได้รับรางวัลสายการบินราคาประหยัดชั้นนำของโลก และ รางวัลชนะเลิศพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินสายการบินราคาประหยัด ประจำปี 2564 สะท้อนให้เห็นถึงความเป็นเลิศในการบริการด้วยใจของแอร์เอเชียที่ส่งต่อถึงผู้โดยสาร และความเป็นเลิศนี้ก็เป็นที่รับรู้และได้รับการยอมรับทั้งในแวดวงอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและต่อสาธารณะ “แม้ว่าอุตสาหกรรมการบินจะเผชิญกับความท้าทาย แต่เราพบว่า World Travel Awards ยังคงได้รับการโหวตจากผู้บริโภคด้านการท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากที่สุดเป็นประวัติการณ์ ถึงแม้ว่าทั่วโลกจะยังคงเผชิญกับการระบาดใหญ่อยู่ และหลายประเทศและองค์กรยังคงเผชิญกับความท้าทายนี้มาตลอดปี 2564 แต่ผู้ลงคะแนนยังคงโหวตในปริมาณมาก โดยอิงจากประสบการณ์การใช้บริการที่ผ่านมา และความภักดีต่อแบรนด์ ซึ่งบ่งชี้ว่าการสนับสนุนลูกค้าที่ภักดีต่อผู้ชนะในปี 2564 ของเรายังคงมีอยู่อย่างล้นหลาม”

สำหรับรางวัล World Travel Awards ก่อตั้งขึ้นในปี 2536 ซึ่งเป็นหนึ่งในรายการมอบรางวัลอันทรงเกียรติและทรงคุณค่าที่สุดในอุตสาหกรรมระดับโลกและการท่องเที่ยว เพื่อมอบรางวัลและเฉลิมฉลองความเป็นเลิศในด้านการเดินทางการท่องเที่ยวและการบริการ แบรนด์ โดย World Travel Awards ได้รับการยอมรับจากทั่วโลกว่าเป็นสัญลักษณ์แห่งความเป็นเลิศในแวดวงการท่องเที่ยวเดินทางและโรงแรม