วันมาฆบูชา เสาร์ ที่ 8 กุมภาพันธ์ 2563 นี้ ชวนไปไหว้พระขอพร ทำบุญตักบาตร ทำวัตรสวดมนต์ ฟังเทศน์ฟังธรรม และการไปเวียนเทียน ณ วัดในจังหวัดท่องเที่ยวต่าง ๆ ทั่วไทย ในวันงานนี้อิ่มทั้งบุญอิ่มทั้งใจกันอย่างแน่นอน

วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร จังหวัดนครศรีธรรมราช :
ร่วมงานประเพณีแห่ผ้าขึ้นธาตุ เมืองนคร ประจำปี 2563 ระหว่างวันที่ 2-8 กุมภาพันธ์ 2563 ณ วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร วัดบุญนารอบ วัดศาลามีชัย อำเภอปากพนัง และสนามหน้าเมืองนครศรีธรรมราช ถือเป็นอีกหนึ่งงานที่เป็นมหากุศลยิ่งใหญ่ และสืบสานประเพณีวัฒนธรรมอันเป็นเอกลักษณ์ของจังหวัดนครศรีธรรมราช ที่สืบทอดมาช้านานเกือบ 800 ปี

บราณสถานเมืองฟ้าแดดสงยางพระธาตุยาคู จังหวัดกาฬสินธุ์ :
ร่วมงานมาฆปูรมี ทวารวดีมิ่งหล้า เมืองฟ้าแดดสงยาง ระว่างวันที่ 1-10 กุมภาพันธ์ นี้ ณ โบราณสถานเมืองฟ้าแดดสงยางพระธาตุยาคู จังหวัดกาฬสินธุ์ “มาฆปูรมี ทวารวดีมิ่งหล้า เมืองฟ้าแดดสงยาง” นี้ ชาวอำเภอกมลาไสย และอีก 17 อำเภอของจังหวัดกาฬสินธุ์ จะได้นำธุงมาถวายแด่องค์พระธาตุยาคู รวมทั้งสิ้น 2,000 ต้น จนเรียกว่าเป็นทะเลธุง

วัดมหาธาตุวชิรมงคล จังหวัดกระบี่ :
เมื่อเดินทางมาถึงวัดแห่งนี้แล้ว จะต้องสะดุดตากับความสวยงามและความโดดเด่นของสถาปัตยกรรมสีเหลืองทองอร่ามตา ของ “พระมหาธาตุเจดีย์ เฉลิมพระเกียรติ ๕๐ พรรษา มหาวชิราลงกรณ” ที่ชวนดึงดูดใจแก่นักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก

วัดสวนดอก จังหวัดเชียงใหม่ :
วัดสวนดอก หรือวัดบุปผาราม เชียงใหม่ เป็นวัดที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นโบราณสถานแห่งชาติ โดยมีเอกลักษณ์เด่นคือที่เก็บอัฐิสีขาวของผู้มียศทางเหนือ และพระเจดีย์องค์ใหญ่ทรงลังกาที่ภายในบรรจุพระบรมสารีริกธาตุเอาไว้

วัดอโศการาม จ.สมุทรปราการ :
วัดอโศการาม จังหวัดสมุทรปราการ วัดเก่าแก่ที่มีความสำคัญ และเต็มไปด้วยความงดงามทางสถาปัตยกรรม โดยเฉพาะพระธุตังคเจดีย์ เจดีย์สีขาวขนาดใหญ่ เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม และเป็นสถานที่ปฏิบัติธรรม ที่มีชาวพุทธมาวิปัสสนากรรมฐานอยู่เสมอ

วัดถ้ำเขาวง จังหวัดอุทัยธานี :
สวยงามดุจสรวงสวรรค์ อาจจะฟังดูแล้วเกินจริงๆ แต่เราอยากให้คุณได้ลองมากราบสักการะพระพุทธบาทที่วัดนี้กันดูค่ะ วัดถ้ำเขาวงถือเป็นสถาปัตยกรรมเป็นแบบไทย 4 ชั้น ใต้ถุน เป็นลานเอนกประสงค์ รวมทั้งร้านขายของต่างๆ ชั้นที่ 2 เป็นวิหาร และมีรอยพระพุทธบาทจำลองให้เราไว้สักการะ

ติดต่อสอบถามได้ที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ โทร.1672 เที่ยวทั่วไทย