เดอะมอลล์ กรุ๊ป ร่วมกับ วันสยาม ผนึก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และกว่า 100 พันธมิตรธุรกิจ ยกทัพ 7 ศูนย์การค้าและห้างสรรพสินค้าชั้นนำ จัดเมกะเซลล์ระดับชาติ “Bangkok Shopping Festival” ภายใต้คอนเซ็ปต์  ช้อป ช่วย ได้ ระดมสินค้าแบรนด์ดังทุกชั้น ทุกแผนก ลดแรงครั้งยิ่งใหญ่แห่งปีสูงสุด 80%  ทั้งศูนย์การค้า  ห้างสรรพสินค้า และ M Online  กระตุ้นท่องเที่ยว ดึงนักช้อปชาวไทยและต่างชาติ เพื่อปลุกกำลังซื้อ ฟื้นฟูเศรษฐกิจไตรมาสสุดท้ายของปี  พร้อมต้อนรับการเป็นเจ้าภาพการจัดประชุม  APEC 2022  เริ่มช้อปได้ตั้งแต่วันที่ 28 ตุลาคม – 27 พฤศจิกายน 2565 ที่ เดอะมอลล์ และ เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ ทุกสาขา, ดิ เอ็มโพเรียม, ดิ เอ็มควอเทียร์, สยามพารากอน, สยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่  

 นางสาววรลักษณ์ ตุลาภรณ์  ผู้บริหารสูงสุดฝ่ายการตลาด บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด (Miss Voralak Tulaphorn ; Chief Marketing Officer, The Mall Group Co., Ltd.) กล่าวว่า “ช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีถือเป็นช่วงสำคัญที่สุดของธุรกิจรีเทล  เพราะกำลังเข้าสู่เทศกาลแห่งการเฉลิมฉลอง และเป็นฤดูกาลแห่งการท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่นิยมเดินทางมาประเทศไทย  สำหรับนักช้อปชาวไทยช่วงเวลานี้ถือเป็นช่วงเวลาแห่งการจับจ่ายใช้สอยที่คึกคักที่สุดของปี   โดยหลังจากผ่านพ้นวิกฤตโควิด-19  ทำให้มีการผ่อนคลายมาตรการการเดินทางระหว่างประเทศ ส่งผลให้จำนวนนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเดินทางเข้าประเทศไทยเพิ่มขึ้น นอกจากนี้ยังมีปัจจัยบวกจากการที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการประชุม APEC 2022  ในเดือนพฤศจิกายน นี้  ทำให้ประเทศไทยจะมีผู้มาเยือนจากทั่วทุกมุมโลก ซึ่งจะส่งผลช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศ  เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการฟื้นฟูเศรษฐกิจในประเทศ และผลักดันให้กรุงเทพมหานครกลับมามีสีสัน และเป็นมหานครแห่งการช้อปปิ้งของนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกอีกครั้ง  เดอะมอลล์ กรุ๊ป ได้ประเดิมจัดเมกะเซลล์ระดับชาติครั้งยิ่งใหญ่แห่งปี  “Bangkok Shopping Festival” ช้อป ช่วย ได้  เพื่อกระตุ้นกำลังซื้อจากทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ  โดย เดอะมอลล์ กรุ๊ป ได้ผนึกกำลัง วันสยาม, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และกว่า 100 พันธมิตรทางธุรกิจชั้นนำ ยกทัพ 7 ศูนย์การค้าและห้างสรรพสินค้าชั้นนำ ระดมหลากหลายสินค้าแบรนด์ดังลดแรงครั้งยิ่งใหญ่ช่วงโค้งสุดท้ายของปีสูงสุด 80%  ทุกชั้น ทุกแผนก ทั้งศูนย์การค้า  ห้างสรรพสินค้า และ M Online  พร้อมผนึกกำลัง 13 บัตรเครดิต และพันธมิตรทางธุรกิจ มอบโปรโมชั่นให้กับลูกค้าในทุกสัปดาห์ ตลอดแคมเปญ  พิเศษ ลุ้นรับรถยนต์ HAVAL JOLION HYBRID SUV รุ่น ULTRA จำนวน 3 รางวัล รวมมูลค่า 2.99 ล้านบาท   มอบให้ลูกค้าที่ช้อปภายในห้างฯ และศูนย์ฯ พร้อมพบกับโปรแรง  BLACK ช่วยได้ สินค้าเคาน์เตอร์ปกติลดสูงสุด 50% นอกจากนี้ยังร่วมมือกับพันธมิตรด้านการท่องเที่ยวกว่า 100 องค์กร มอบสิทธิพิเศษให้นักท่องเที่ยว โดยนักท่องเที่ยวสามารถรับ Cash Coupon มูลค่า 600 บาท เมื่อช้อปสินค้าตามยอดซื้อที่กำหนด หรือ เพียงนำ Boarding Pass ของสายการบินที่ร่วมรายการ แลกรับ TOURIST WELCOME PACK  สำหรับลูกค้าที่ชอบช้อป ON LINE  สามารถช้อปจุใจกับส่วนลดสูงสุด 80% ผ่าน MONLINE.COM”

เครือเดอะมอลล์ กรุ๊ป - วันสยาม ผนึก ททท. และ 100 พันธมิตรธุรกิจ จัดเมกะเซลล์ระดับชาติ “Bangkok Shopping Festival” กระตุ้นเศรษฐกิจไตรมาส 4 ดึงนักช้อปชาวไทยและต่างชาติ พร้อมรับสุดยอดผู้นำ APEC 2022

นายอภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว ททท. กล่าวว่า “ในช่วงเดือนตุลาคม – ธันวาคม 2565 ซึ่งเป็นช่วงฤดูท่องเที่ยว (High Season) ททท. ได้มุ่งส่งเสริมการขายและการตลาดเพื่อเตรียมพร้อมรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้าประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวกลุ่มคุณภาพที่จะเป็นกลุ่มเป้าหมายหลัก โดยคาดการณ์ว่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าประเทศไทยจำนวน 1.5 ล้านคนต่อเดือน และส่งผลให้ทั้งปีจะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าไทย 10 ล้านคน ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ อีกทั้งการเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมกรอบความร่วมมือทางเศรษฐกิจในเอเชีย-แปซิฟิก (APEC 2022) ที่จะจัดขึ้นที่ประเทศไทยครั้งนี้ ก็นับเป็นโอกาสสำคัญที่ประเทศไทยจะได้ใช้ประโยชน์ฟื้นฟูเศรษฐกิจการท่องเที่ยวหลังวิกฤตของโควิด-19  ให้เกิดแนวทางที่เติบโตอย่างยั่งยืน และส่งผลดีต่อธุรกิจในทุกภาคส่วน โดยเฉพาะธุรกิจรีเทล

นางสรัลธร อัศเวศน์ ผู้บริหารสายงานบริหารธุรกิจศูนย์การค้า กลุ่มวันสยาม ซึ่งเป็นการผนึกกำลังของสามเดสติเนชั่นชั้นนำระดับโลก ได้แก่ สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ และ สยามดิสคัฟเวอรี่ (Mrs. Saruntorn Asaves, Division Head – Shopping Center Business – OneSiam  – a synergy of global destinations Siam Paragon, Siam Center and Siam Discovery) กล่าวว่า จากผลประกอบการของศูนย์การค้าในกลุ่มวันสยามใน 9 เดือนแรกของปี  2565  สูงกว่า 9 เดือนแรกของปี 2562  ซึ่งเป็นช่วง ก่อนสถานการณ์โควิด ซึ่งในปีนั้นมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเป็นสัดส่วนมากถึง 20-30% ของจำนวนลูกค้าทั้งหมด แสดงให้เห็นถึงกำลังซื้อภายในประเทศที่มีทิศทางบวก ในช่วงโค้งสุดท้ายของปีนี้ “กลุ่มวันสยาม  ร่วมผนึกกำลังในแคมเปญเมกะเซลล์ครั้งยิ่งใหญ่แห่งปี  “Bangkok Shopping Festival” ช้อป ช่วย ได้ ซึ่งเป็นแคมเปญที่จะสร้างสมประโยชน์ให้กับทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ไม่เพียงแต่นักช้อปจะได้สิทธิประโยชน์ในการช้อปอย่าง สุดคุ้มค่า ยังเป็นการกระตุ้นยอดขายให้แก่บรรดาแบรนด์ ร้านค้า ผู้ประกอบการและพันธมิตรทางธุรกิจต่างๆ ช่วยกระตุ้นกำลังการจับจ่ายจากทั้งนักช้อปชาวไทยและนักท่องเที่ยวต่างประเทศ อัดฉีดเม็ดเงินไหลเวียนกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศไทยในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 2565 อีกทั้งปัจจัยสำคัญที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพการจัดประชุม APEC ในปีนี้ กลุ่มวันสยาม ภายใต้บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด หนึ่งในพันธมิตรอย่างเป็นทางการด้านการสื่อสารและประชาสัมพันธ์ ได้จัดเตรียมความพร้อมทั้งทางด้านสถานที่ กิจกรรมรวมถึง สิทธิพิเศษต่างๆ มากมาย เพื่อต้อนรับผู้แทนที่จะเดินทางมาเข้าร่วมประชุมจากทั่วทุกมุมโลกอีกด้วย

โดยนอกจากแคมเปญหลักที่ดึงดูดนักช้อปด้วยส่วนลดสูงสุดกว่า 80% รวมถึงโปรโมชั่นและของรางวัลสุดพิเศษจากพันธมิตรและบัตรเครดิตชั้นนำแล้ว กลุ่มวันสยามยังเตรียมเอาใจนักช้อปด้วยสิทธิพิเศษมากมาย ทั้งแลกรับ Siam Gift Card ใช้ช้อปต่อแทนเงินสดอย่างจุใจ และของรางวัลพิเศษมากมาย รวมมูลค่าสูงสุดกว่า  7.5 ล้านบาท และพิเศษสุดกับสิทธิประโยชน์จาก ONESIAM SuperApp และสำหรับสมาชิก VIZ โดยเฉพาะ สุดคุ้มกับ ‘ใช้ VIZ Coin เท่าไหร่ รับคืนเท่านั้น’ รับ VIZ Coin คืนสูงสุด 500 VIZ Coins เมื่อใช้ VIZ Coin แลกรับส่วนลดที่ร้านค้าที่ร่วมรายการ นอกจากนี้ยังมี แคมเปญพิเศษ “Black ช่วย ได้” ในวันที่ 28 – 30 ตุลาคม 2565 วันที่ 11-13 พฤศจิกายน 2565 และ วันที่ 25 – 27 พฤศจิกายน 2565 รับของรางวัล สูงสุดถึง 1,200 บาท นอกจากนี้ ยังร่วมกับพันธมิตรมากมาย มอบสิทธิประโยชน์สุดเอ็กซ์คลูซีฟ อาทิ บัตรเครดิตวันสยามกสิกรไทย, เอไอเอส และทรู เป็นต้น