การแสดงแสงไฟต้อนรับเทศกาลคริสต์มาสในห้างสรรพสินค้าที่ใหญ่ที่สุดในฮ่องกงอย่างฮาร์เบอร์ ซิตี้ (Harbour City) เป็นงานฉลองที่ต้องมาให้ได้ ซึ่งจะสร้างความทรงจำดี ๆ ให้กับชาวฮ่องกงและนักท่องเที่ยวต่างชาติ การตกแต่งและกิจกรรมคริสต์มาสของฮาร์เบอร์ ซิตี้ ในปีนี้กลับมาอีกครั้งอย่างยิ่งใหญ่เหมือนเคย ฮาร์เบอร์ ซิตี้ ขอเปลี่ยนพื้นที่โอเชียน เทอร์มินัล ฟอร์คอร์ท (Ocean Terminal Forecourt) เป็น “Unicorn Merry-Go-Round Paradise” (ม้าหมุนยูนิคอร์นแดนสวรรค์) ในธีม “UniChristmas” (ยูนิคริสต์มาส) ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 2 ม.ค. 2566 พร้อมจัดพิธีเปิดไฟที่ได้ไลฟ์สตรีมไปแล้วบนโซเชียลมีเดีย ให้เพื่อน ๆ จากฮ่องกงและต่างประเทศได้เพลิดเพลินกับบรรยากาศเทศกาล ส่วนรางวัลสำหรับการชอปปิงนั้น ฮาร์เบอร์ ซิตี้ จะยังคงดำเนินโครงการแลกคูปองห้างในช่วงคริสต์มาส และร่วมมือกับร้านค้าเพื่อมอบของขวัญคริสต์มาสให้ลูกค้าทันที 50,000 ชิ้น

 

ฮาร์เบอร์ ซิตี้ ยังเปิดร้านป๊อปอัปยูนิคริสต์มาสเพื่อการกุศล โดยขายของพรีเมียมธีมยูนิคอร์นต่าง ๆ เช่น ซองการ์ด เครื่องประดับหอม ผ้าขนหนูปอนโช และตุ๊กตา ฯลฯ นอกจากนี้ ฮาร์เบอร์ ซิตี้ ยังจับมือกับไอศกรีมอัปโพโล (Appolo) เพื่อเปิดตัวโยเกิร์ตผลไม้ธีมยูนิคอร์นสุดพิเศษ มีจำหน่ายที่สาขาท่าเรือสตาร์เฟอร์รี่จิมซาจุ่ยเท่านั้น

                                                                 

คริสต์มาสปีนี้ ฮาร์เบอร์ ซิตี้ ชวนยูนิคอร์น 4 ตัวที่มีความโดดเด่นและผองเพื่อนจากดินแดนแห่งเทพนิยายมายังฮาร์เบอร์ ซิตี้ โดยร่วมปาร์ตี้กับเพื่อน ๆ ด้วยกันที่สวรรค์แห่งนี้ และส่งคำอวยพรคริสต์มาสที่เป็นตัวแทนของพวกเขาให้ทุกคน เหล่ายูนิคอร์นทักทายผู้มาเยือนที่ด้านหน้าของสวนเมื่อคุณเข้าสู่แดนมหัศจรรย์จากต้นคริสต์มาสสีรุ้งสูง 10 เมตร คุณจะพบยูนิคอร์นทั้งหมด 18 ตัวเดินเตร็ดเตร่ไปมาระหว่าง ม้าหมุนยูนิคอร์น” ที่ออกแบบมาเป็นพิเศษ 6 จุด และต้นคริสต์มาสสีรุ้งระยิบระยับขนาดต่าง ๆ กว่า 40 ต้น คุณยังจะมีโอกาสเข้าโซนถ่ายภาพเพื่อการกุศลด้วยการบริจาค เพื่อเพลิดเพลินกับไฟคริสต์มาสกับคนที่คุณรักจากมุมที่ดีที่สุด

                                                                     

สำหรับชิ้นงานที่ใหญ่ที่สุดได้แก่วังม้าหมุนยูนิคอร์น (Unicorn Merry-Go-Round Palace) ซึ่งประกอบด้วยต้นคริสต์มาสกว่า 10 ต้นที่ห้อยอยู่ในอากาศ และวางไว้สองข้างของบันไดแห่งความฝันพร้อมดวงดาวระยิบระยับนับร้อยดวงใต้เพดาน ให้ทุกคนดื่มด่ำไปกับแดนสวรรค์ที่ส่องแสงระยิบระยับพร้อมกับเหล่ายูนิคอร์น #harbourcity #hcxmas