กลับมาสร้างสีสันให้ภูเก็ตอีกครั้งสำหรับการแข่งขันลากูน่า ภูเก็ต ไตรกีฬา ครั้งที่ 28” ที่จัดมาต่อเนื่องยาวนานที่สุดในเอเชียและนับเป็นสปอร์ตอีเว้นท์ระดับนานาชาติชั้นนำรายการแรกของภูเก็ตหลังเว้นไป 1 ปี เนื่องจากการแพร่ระบาดโควิด-19 ซึ่งเรียกได้ว่าเต็มอิ่มครบรสทั้งความสนุก สุข มันส์ ให้กับผู้เข้าแข่งขันตลอดเส้นทาง ในปีนี้มีผู้เข้าแข่งขันกว่า 1,200 คน จาก 48 ประเทศทั่วโลก โดยผู้เข้าแข่งขันนอกจากจะได้รับความสนุกและตื่นเต้นกับเส้นทางการแข่งขันสุดท้าทายแล้ว ยังได้สัมผัสกับวิวทิวทัศน์ธรรมชาติที่สวยงามของ ลากูน่า ภูเก็ต รีสอร์ทชั้นนำของเอเชียและเสน่ห์ของชุมชนในตอนเหนือของเกาะภูเก็ต   ลากูน่า ภูเก็ต ไตรกีฬา ได้รับการขนานนามว่าศึกแห่งตำนานและได้รับความนิยมเนื่องจากมีเส้นทางการแข่งขัน สุดท้าทายและสุดพิเศษที่ไม่เหมือนใคร ประกอบด้วยการว่ายน้ำในทะเลอันดามันและในลากูนรวมระยะทาง 1.8 กม., การปั่นจักรยานบนเส้นทางขึ้นและลงเขา 55 กม. และการวิ่งท่ามกลางทิวทัศน์ที่สวยงามบริเวณลากูน่า ภูเก็ต 12 กม. นอกจากนั้นยังมีสปรินท์ ไตรกีฬา ประกอบด้วยว่ายน้ำ 0.5 กม., ปั่นจักรยาน 20 กม., วิ่ง 6 กม. และทวิกีฬา ประกอบด้วยวิ่ง 4 กม., ปั่นจักรยาน 55 กม., วิ่ง 12 กม.

นายพอล วิลสัน รองกรรมการผู้จัดการ ลากูน่า ภูเก็ต ในฐานะผู้จัดงานได้กล่าวว่าเป็นที่น่ายินดีอย่างยิ่งที่ได้เห็นนักไตรกีฬาทั้งระดับโปรและหลายกลุ่มอายุมาเข้าร่วมแข่งขันกันอย่างคึกคัก สำหรับคอนเซ็ปต์คุณคือตำนานของการจัดการแข่งขันปีนี้ นั่นก็เพราะทุกคนสามารถสร้างตำนานของตนเองหากมีความมุ่งมั่น การเข้าร่วมการแข่งขันสุดท้าทายนี้ที่ทำให้ทุกคนรู้สึกได้ถึงคุณค่าของตนเองที่มีทั้งความมีระเบียบวินัย ความอุตสาหะ และความมุ่งมั่น ซึ่งล้วนเป็นสิ่งที่น่ายกย่องอย่างแท้จริง   

ด้าน อมีเลีย วัตคินสัน โปรหญิงสุดแกร่งจากนิวซีแลนด์ที่คว้าแชมป์การแข่งขันลากูน่า ภูเก็ต ไตรกีฬาเป็นสมัยที่ ได้เล่าถึงความรู้สึกว่าได้ครองแชมป์ครั้งที่ 3 เป็นอะไรที่พิเศษมากๆ การแข่งขันในทุกครั้งจะมีอะไรให้เราได้พัฒนาและมีความท้าท้ายอยู่ตลอดเวลา และฉันรักผู้คนที่นี่ รวมถึงความเงียบสงบ วิวธรรมชาติ และชายหาดสวยๆ ไม่ใช่ทุกที่ จะมีความสวยงามแบบนี้ ซึ่งหลังจากจบการแข่งขันแล้ว ฉันเองวางแผนจะพักผ่อนที่ภูเก็ตต่ออีกสักพักด้วย

สีสันแห่งความสนุกสุดประทับใจกับศึกแห่งตำนาน “ลากูน่า ภูเก็ต ไตรกีฬา ครั้งที่ 28”

นอกจากจะมีนักไตรกีฬามืออาชีพและมือสมัครเล่นเข้าร่วมชิงชัยกันอย่างคึกคักแล้ว ยังมีนักไตรกีฬาเซเลปของเมืองไทยมาร่วมสร้างสีสันให้กับการแข่งขันในปีนี้ อย่างนักแสดงหนุ่ม ท็อป – เทวินทร์ สุรเชิดเกียรติ ที่ร่วมลงแข่งขันลากูน่า ภูเก็ต ไตรกีฬา เป็นครั้งแรก และ บัวขาว สมบัติ บัญชาเมฆ นักมวยไทยชื่อดัง ภายใต้สังกัดสิงห์ ออลสตาร์ ไตร 

โดยหนุ่มท็อป กล่าวว่าลากูน่า ภูเก็ต ไตรกีฬา เป็นสนามที่ผมประทับใจมากๆ อีกสนามหนึ่งเลย ทั้งระบบจัดงาน สถานที่ รวมถึงรีสอร์ท และทะเลที่สวยงาม สำหรับคนที่อยากมาแข่งขันไตรกีฬาอยากให้ลองดู เพราะมันสนุกมากๆเลยครับ ไตรกีฬาเป็นสิ่งที่ท้าทายชีวิตตัวเอง ให้เราได้พิสูจน์ตัวเอง สู้กับตัวเอง และทำให้ผมมีสมาธิมากขึ้นในการใช้ชีวิตครับ

ลากูน่า ภูเก็ตสนับสนุนให้นักกีฬาและผู้เข้าร่วมงานทุกคนสร้างความแตกต่างด้วยการช่วยสร้างความตระหนักและสมทบทุนให้กับกองทุนเพื่อเด็กซีเอฟเอฟ หรือ Children First Fund (CFF) ของลากูน่า ภูเก็ต เพื่อสนับสนุนเด็กด้อยโอกาสกว่า 400 ชีวิต ในสถานเลี้ยงเด็กกำพร้า 7 แห่งในจังหวัดภูเก็ตไปพร้อมกัน ซึ่งทุกคนสามารถช่วยเหลือน้องๆ ได้ด้วยการ
ร่วมบริจาคได้ที่
[email protected] นอกจากนั้น ในปีนี้ ยังได้ร่วมกับ โครงการ ปั่น ปัน กัน ในการจัดงานปั่นจักรยานทางไกลการกุศล เพื่อระดมเงินทุนในการแก้ปัญหาสังคมในประเทศไทยซึ่งจะเริ่มขึ้นในปีหน้า ทางโครงการได้ส่งทีมปั่น ปัน กัน จำนวน 3 ทีมเข้าร่วมการแข่งขันเพื่อแสดงให้เห็นว่านักกีฬาผู้พิการสามารถเข้าร่วมกิจกรรมในกีฬาประเภทนี้ได้อย่างเท่าเทียม

ลากูน่า ภูเก็ต ไตรกีฬา ครั้งที่ 29 จะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 19 พฤศจิกายน 2566 สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถติดตามได้ที่เพจเฟซบุ๊ก www.facebook.com/LagunaPhuketTri หรือ เว็บไซต์ www.lagunaphukettri.com