สายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิคผนึกกำลังกับ Black Sheep Restaurants กลุ่มธุรกิจอุตสาหกรรมด้านการบริการสัญชาติฮ่องกง ส่งตรงวัฒนธรรมอาหารที่คัดสรรมาอย่างดีสู่ห้องอาหารลอยฟ้า

คาเธ่ย์ แปซิฟิคยกระดับประสบการณ์การรับประทานอาหารให้กับผู้โดยสารชั้นประหยัดด้วยเมนูใหม่ ๆ ที่พัฒนาร่วมกับ Black Sheep Restaurants ซึ่งเป็นกลุ่มธุรกิจอุตสาหกรรมการบริการชั้นนำของฮ่องกง

การให้บริการด้านอาหารครั้งใหม่นี้ถือเป็นครั้งแรกที่คาเธ่ย์ แปซิฟิคได้ร่วมมือกับกลุ่มบริษัทร้านอาหารชื่อดังในการรังสรรค์มื้ออาหารเพื่อลูกค้าคนสำคัญบนเที่ยวบินชั้นประหยัด โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเติมเต็มคำมั่นสัญญาของแบรนด์ที่ว่าทางสายการบินจะ “Move Beyond” หรือเดินหน้าสู่การเป็นหนึ่งในสายการบินที่ให้บริการที่ดีที่สุดในโลกด้วยการส่งมอบประสบการณ์ที่เกินความคาดหมายให้แก่ผู้โดยสารทุกท่านในทุกช่วงเวลาของการเดินทาง

นับตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนนี้เป็นต้นไป ผู้โดยสารชั้นประหยัดที่เดินทางข้ามทวีปจากฮ่องกงนั้นจะสามารถเพลิดเพลินไปกับมื้ออาหารที่ปรุงอย่างพิถีพิถันโดยเชฟยอดฝีมือ ซึ่งรายการอาหารทั้งหมดนั้นได้รับแรงบันดาลใจมาจากเมนูยอดนิยมจากร้านอาหารต่าง ๆ ภายในเครือ ทั้งนี้ ผู้โดยสารที่เดินทางภายในภูมิภาคก็จะได้ลิ้มรสอาหารต่าง ๆ เหล่านี้ด้วยเช่นกันในอีกไม่นานหลังจากนี้

Black Sheep Restaurants เป็นเครือธุรกิจร้านอาหารที่ได้รับรางวัลมิชลินระดับ 2 ดาว ประกอบด้วยร้านอาหารต่าง ๆ จำนวน 24 ร้านโดยครอบคลุมอาหารมากมายหลายประเภทซึ่งดึงดูดลูกค้าจำนวนหลายพันคนต่อวันที่เดินทางมาจากทั่วทุกมุมโลก การเข้าใจนักเดินทางจากนานาประเทศและการทราบถึงความต้องการของพวกเขาคือสิ่งที่เครือร้านอาหารแห่งนี้ได้ทำมาตลอดนับตั้งแต่วันแรกที่เริ่มกิจการ รายการอาหารที่รังสรรค์ขึ้นมาเป็นพิเศษสำหรับคาเธ่ย์ แปซิฟิคนั้นได้รับการออกแบบโดยให้ความสำคัญกับนักเดินทางสมัยใหม่เป็นหลัก ด้วยความมุ่งหวังว่าเมนูต่าง ๆ จะเป็นการเปิดประสบการณ์ให้ผู้โดยสารทุกท่านได้ลิ้มลองรสชาติใหม่ ๆ และมีตัวเลือกที่ไม่ซ้ำใครให้เพลิดเพลินตลอดการเดินทาง

วิเวียน โล ผู้จัดการทั่วไปด้านการวางกลยุทธ์และการออกแบบประสบการณ์ลูกค้าประจำคาเธ่ย์ แปซิฟิคกล่าวว่า “เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้จับมือกับ Black Sheep Restaurants ซึ่งถือเป็นโอกาสที่ดีที่บริษัทสัญชาติฮ่องกงสองแห่งซึ่งมีความหลงใหลด้านนวัตกรรมและมีความมุ่งมั่นที่จะเป็นผู้ให้บริการระดับโลกเหมือน ๆ กันจะได้มาผนึกกำลังกัน”

“บ้านเกิดของเรานั้นมีวัฒนธรรมอาหารที่ผ่านการรังสรรค์มาอย่างถี่ถ้วนและมีชีวิตชีวาในตัวเอง โดยเมนูใหม่ต่าง ๆ จะถ่ายทอดความเป็นตัวตนเหล่านี้ออกมาผ่านอาหารหลากหลายประเภท การร่วมมือในครั้งนี้ไม่ได้เพียงแต่จะเป็นการพัฒนาที่เพิ่มเติมจากความคลาสสิกที่อบอวลไปด้วยความรู้สึกของความเป็นฮ่องกงผ่านแนวคิด “Hong Kong Flavours” ที่เราได้เปิดตัวไปก่อนหน้านี้แล้วเท่านั้น แต่เมนูอาหารเหล่านี้ยังเป็นการเพิ่มมิติใหม่ให้กับประสบการณ์ด้านอาหาร “ฮ่องกง” ที่ผู้โดยสารของเราทุกคนจะต้องตั้งตารอคอยทุกครั้งที่จะเดินทางไปกับเรา”

ซิด อาซิม ฮุสเซน ผู้ร่วมก่อตั้งกลุ่มธุรกิจ Black Sheep Restaurants กล่าวว่า “แรงบันดาลใจที่สำคัญที่สุดของเราเริ่มมาจากการท่องเที่ยวเสมอ และเรามองว่าการออกเดินทางในแต่ละครั้งนั้นถือเป็นการผจญภัยไปพร้อม ๆ กัน เรารู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งที่จะได้นำอาหารอันสร้างสรรค์ของแบรนด์ซึ่งมีความโดดเด่นด้านการเล่าเรื่องราวผ่านมื้ออาหารมามอบให้กับผู้โดยสารของคาเธ่ย์ แปซิฟิคผ่านการร่วมมือในครั้งนี้ และเราหวังว่ามื้ออาหารแต่ละมื้อจะมีส่วนในการมอบแรงบันดาลใจเล็ก ๆ ให้แก่พวกเขา ไม่ว่าการเดินทางในครั้งนั้นของพวกเขาจะเพิ่งเริ่มต้นหรือกำลังจะสิ้นสุดลงก็ตาม”

คริสโตเฟอร์ มาร์ค ผู้ร่วมก่อตั้งกลุ่มธุรกิจ Black Sheep Restaurants กล่าวว่า “เราคิดค้นสูตรอาหารต่าง ๆ เหล่านี้ในแบบเดียวกันกับตอนที่เราคิดค้นอาหารจานใหม่ขึ้นมาสักจานสำหรับร้านอาหารของเราเอง โดยเราให้ความสำคัญกับรสชาติที่จะทำให้นึกถึงเรื่องราวดี ๆ ที่เคยเกิดขึ้นหรือเปิดโลกใบใหม่ให้กับผู้ที่ได้ลิ้มลอง ความคาดหวังของเราคือ ผู้โดยสารของคาเธ่ย์ แปซิฟิคทุกคนจะรู้สึกละลานตาไปกับเมนูใหม่ ๆ เหล่านี้”

เมนูใหม่ ๆ ที่จะนำมาเสิร์ฟให้แก่ผู้โดยสารภายในชั้นประหยัดของคาเธ่ย์ แปซิฟิคนั้นได้รับแรงบันดาลใจมาจากอาหารเอเชียใต้ยอดนิยมจากร้าน New Punjab Club ร้าน Hotal Colombo และร้าน Rajasthan Rifles อีกทั้งยังมีอาหารเวียดนามจากร้าน Chôm Chôm และร้าน Le Garçon Saigon นอกจากนี้ยังมีอาหารรสชาติสุด

ประทับใจจากร้านฮ่องกงต่าง ๆ อย่างร้าน Osteria Marzia ร้าน Buenos Aires Polo Club และร้าน Maison Libanaise อีกด้วย

สำหรับอาหารรองท้องนั้นจะเน้นที่สีสันอันสดใสซึ่งมาพร้อมกับรสชาติอันสดใหม่และมีส่วนผสมที่ไม่เหมือนใคร เช่น ไก่ฉีกและสลัดกะหล่ำปลีพร้อมน้ำจิ้มสไตล์เวียดนามซึ่งดัดแปลงมาจากสลัด Goi Ga ยอดนิยมของเวียดนาม ในขณะเดียวกัน อาหารจานหลักก็ได้รับการออกแบบมาเป็นอย่างดีเพื่อให้ผู้โดยสารได้สัมผัสถึงรสชาติอาหารที่อร่อยและมีประโยชน์ต่อสุขภาพ เมนูเด่นคือเนื้อตุ๋นไวน์แดงกับถั่วแขกและกรีโมลาต้ามะนาว นอกจากนี้ เรายังมีเมนูที่ปราศจากเนื้อสัตว์ให้ผู้โดยสารได้ลองลิ้มชิมรสอย่างเพนเน่ผัดซอสมะเขือเทศใส่มะเขือม่วงและใบโหระพาสไตล์ซิซิลี หรือจานมังสวิรัติสุดคลาสสิกอย่างบรอกโคลี แม็คและชีส

คาเธ่ย์ แปซิฟิคทุ่มทุนไปกับการเปิดประสบการณ์ให้แก่ผู้โดยสารอย่างต่อเนื่อง และเรากำลังทยอยเปิดตัวบริการใหม่ ๆ อันน่าตื่นตาตื่นใจอีกมากมายที่ครอบคลุมทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นการให้บริการที่ต่างกันไปในแต่ละเที่ยวบินไปจนถึงความบันเทิงบนเครื่อง และถือเป็นครั้งแรกที่ผู้โดยสารชั้นประหยัดจะยังสามารถเพลิดเพลินไปกับ Besty Beer เบียร์สุดพิเศษที่ผลิตโดยทางคาเธ่ย์ แปซิฟิคเอง ซึ่งทางสายการบินเพิ่งได้นำกลับมาให้บริการอีกครั้งแก่ผู้โดยสารทุกชั้นในเที่ยวบินแบบข้ามทวีปพร้อมรูปลักษณ์โฉมใหม่และรสชาติที่นุ่มนวลกว่าเดิม

รายการอาหารที่ทางสายการบินร่วมรังสรรค์กับ Black Sheep Restaurants ซึ่งมีให้บริการในเที่ยวบินชั้นประหยัดบางเที่ยวบินที่เดินทางออกจากฮ่องกง ได้แก่

อาหารเรียกน้ำย่อย

  • สลัดข้าวโพด กุ้ง และพริกชิโพทเล เสิร์ฟพร้อมน้ำสลัดมะนาวและครีมผักชี
  • สลัดถั่วพร้อมอายอลีที่ผสมกับพริกชิโพทเลและไก่บาบีคิว
  • สลัดกะหล่ำปีและไก่ฉีกพร้อมน้ำจิ้มสไตล์เวียดนาม
  • สลัดธัญพืชแบบตะวันออกกลาง พร้อมปลาหมึก มะนาว แคร์รอต และน้ำสลัดทาฮีนี

อาหารจานหลัก

  • สเต็กไก่ซอสทารากอน เสิร์ฟพร้อมถั่วบดและมันบด
  • หมูฉีกสไตล์เม็กซิกัน เสิร์ฟพร้อมฟักทองย่างรสเผ็ดกับข้าวกล้อง
  • เนื้อตุ๋นไวน์แดง เสิร์ฟพร้อมถั่วแขกและกรีโมลาตามะนาว
  • โพเลนตาข้าวโพด เสิร์ฟพร้อมซอสเนื้อเห็ดย่างและชีสพาร์มีซาน
  • บรอกโคลี่ แม็คและชีส
  • เพนเน่ผัดซอสมะเขือเทศใส่มะเขือม่วง ริคอตต้า และใบโหระพา