วันที่ 7 กุมภาพันธ์​ 2563​ เวลา 17.00 น.

นายพิพัฒน์​ รัชกิจ​ประการ​ รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวงการ​ท่องเที่ยว​และ​กีฬา​

เป็น​ประธาน​เปิดงานมหกรรมท่องเที่ยวปัตตานีอาเซียน “กตัญญูคู่ฟ้า มหาสมโภชเจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยวปัตตานี” ประจำปี 2563​ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดปัตตานี และสร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักท่องเที่ยวในการเดินทางมาท่องเที่ยว จังหวัดปัตตานี

ดยมี นายสิรภพ ดวง​สอด​ศรี​ ที่ปรึกษา​รัฐมนตรี​ว่าการกระทรวง​การ​ท่องเที่ยว​และ​กีฬา, นายโชติ​ ตราชู​ ปลัด​กระทรวง​การ​ท่องเที่ยว​และ​กีฬา, นาย​เขมพล อุ้ย​ต​ยะ​กุล​ เลขานุการ​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​การ​ท่องเที่ยว​และ​กีฬา​ พร้อมด้วย​ นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี ให้การต้อนรับ​ และร่วมในพิธี​เปิด ณ บริเวณศาลเจ้าเล่งจูเกียง อำเภอเมืองปัตตานี จังหวัดปัตตานี

รมว.พิพัฒน์​ กล่าว​ว่า​ จังหวัดปัตตานี ได้ชื่อว่าเป็นเมืองพหุวัฒนธรรม ประกอบด้วย วัฒนธรรมชาวไทยพุทธ​ วัฒนธรรมชาวไทยมุสลิม และวัฒนธรรมชาวไทยเชื้อสายจีน สิ่งเหล่านี้นับเป็นมนต์เสน่ห์ดึงดูดนักท่องเที่ยว การจัดงานในครั้งนี้จะเป็นเสมือนหนึ่งการถ่ายทอดความภาคภูมิใจของชาวปัตตานี สู่สายตาบุคคลภายนอก เพื่อส่งผลให้นักท่องเที่ยวอยากมาสัมผัสจังหวัดปัตตานีมากขึ้น และเกิดภาพลักษณ์ที่ดีในด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดปัตตานี ผมขอชื่นชมและขอบคุณชาวปัตตานี และผู้ที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วนที่ได้ร่วมมือ ร่วมแรง ร่วมใจ สร้างสรรค์กิจกรรมเพื่อให้การจัดงานมหกรรมท่องเที่ยวปัตตานีอาเซียน “กตัญญูคู่ฟ้า มหาสมโภชเจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยว” ประจำปี 2563​ มีสีสันเต็มไปด้วยชีวิตชีวา มีความยิ่งใหญ่และน่าสนใจ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความตั้งใจในการสร้างบรรยากาศ การอยู่ร่วมกันด้วยความเข้าใจ เชื่อใจ และวางใจกัน เพื่อความสงบและสันติสุขของบ้านเมืองอย่างแท้จริง

จังหวัดปัตตานี โดยสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดปัตตานี ร่วมกับมูลนิธิเทพปูชนียสถาน การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเทศบาลเมืองปัตตานี​ องค์การบริหารส่วนจังหวัดปัตตานี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐ และภาคเอกชน จัดงานมหกรรมท่องเที่ยวปัตตานีอาเซียน “กตัญญู​คู่ฟ้า มหาสมโภชเจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยวปัตตานี” ประจำปี 2563​ ระหว่างวันที่ 5 – 11 กุมภาพันธ์ 2563​ ณ บริเวณศาลเจ้าเล่งจูเกียง ถนนอาเนาะรู ถนนปะนาเระ และถนนปัตตานีภิรมย์ อำเภอเมืองปัตตานี จังหวัดปัตตานี

กิจกรรมภายในงานประกอบด้วยกิจกรรมดังนี้ 1. กิจกรรมตลาดจีนหัวตลาด (กือดาจีนอ) 2. การจำหน่ายอาหารพื้นเมือง 3 วัฒนธรรม/การออกร้านจำหน่ายสินค้า ผลิตภัณฑ์ชุมชนและท้องถิ่น (OTOP) 3. กิจกรรมชมบ้านขุนพิทักษ์รายา 4. การแสดงสดแสง สี เสียง ประกอบระบบมัลติมีเดีย Mapping 4 D / เลเซอร์ 5. หามเกี้ยวมหามงคลและพิธีเปิดการจัดงานๆ 6. พิธีลุยน้ำ -ลุยไฟ 7. การแสดงน้ำพุดนตรี/การฉายม่านน้ำพร้อมเอฟเฟกต์ 8. การแข่งขันบาสเกตบอล 9. การแข่งขัน “Street soccer เมืองตานี 2020” 10. กิจกรรมปั่นจักรยานเพื่อการท่องเที่ยว 11. กิจกรรมวิ่ง Night run “กตัญญูคู่ฟ้า เมืองตานี 2020″12. การแข่งขันการแข่งขันเชิดสิงโตบนเสาดอกเหมยนานาชาติ ประจำปี 2563