ภูเก็ต ประเทศไทย ยูโทเปีย คอร์ปอเรชั่น (Utopia Corporation: UC) หนึ่งในผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ที่สุดในภูเก็ต เผยความสำเร็จไตรมาส 1-3 ปี 2564 ย้ำยังมั่นใจเดินหน้ารุกตลาดอสังหาฯ ภูเก็ตไตรมาสสุดท้ายปีนี้ ทุ่ม 816 ล้านบาท ลุยลงทุนโครงการใหม่อย่างต่อเนื่อง ด้วยผลงานการพลิกโฉมที่พักอาศัยรูปแบบที่แตกต่างและสร้างสรรค์ ตอกย้ำความแข็งแกร่งการดำเนินธุรกิจ พร้อมวางแผนเปิดตัว 2 อภิมหาโครงการแลนด์มาร์คใหม่ บนทำเลทองทั้งเหนือและใต้ของเกาะภูเก็ต ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายของทุกกลุ่มลูกค้า มร.ฮาชิ หยิน (Hachi Yin) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ยูโทเปีย คอร์ปอเรชั่น เผยว่า ในช่วงไตรมาส 1-3/2564 ที่ผ่านมา แม้จะเป็นช่วงวิกฤตแพร่ระบาดของโควิด-19 แต่ ยูโทเปีย คอร์ปอเรชั่น ยังคงเดินหน้าด้วยการเปิดขายโครงการอย่างต่อเนื่อง ด้วยการใช้เทคโนโลยีสุดล้ำที่พัฒนาขึ้นโดย Zeus Teknology บริษัทในเครือยูโทเปีย คอร์ปอเรชั่น เพื่อรองรับการนำเสนอและประชาสัมพันธ์โครงการ ทั้งภาพนิ่ง ภาพเคลื่อนไหว ภาพ 360 องศา ไปจนถึงกระบวนการในการสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า กระบวนการขาย และบริการหลังการขาย โดยที่ลูกค้าไม่ต้องมาดูที่พื้นที่จริง ส่งผลให้สามารถปิดการขายได้ถึง 132 ยูนิต ภายในไตรมาส 1-3 ที่ผ่านมา กวาดรายได้ถึง 438 ล้านบาท (Year to Date) รวมถึงยอด Backlog อีกกว่า 491 ล้านบาท โดยตั้งเป้าทำรายได้เพิ่มขึ้นอีก 10% ภายในไตรมาส 4/2564 ด้วยการบริหารต้นทุนและค่าใช้จ่ายอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งจัดเป็นอัตราที่สูงน่าพอใจในช่วงสถานการณ์ปัจจุบัน

อีกหนึ่งความสำเร็จในปีนี้ของ ยูโทเปีย คอร์ปอเรชั่น คือการจ่ายผลตอบแทนโปรแกรมเช่าสำหรับนักลงทุนถึง 354 ล้านบาทตามเป้าการันตี สะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพของโครงการในเครือยูโทเปียฯ ที่สามารถสร้างโอกาสให้กับนักลงทุนอย่างมั่นคง แม้ในช่วงเศรษฐกิจผันผวน “สำหรับทิศทางการดำเนินงานในไตรมาส 4 ของปี 2564 ยูโทเปีย คอร์ปอเรชั่น ยังคงมุ่งมั่นสร้างสรรค์ที่อยู่อาศัยระดับคุณภาพในราคาที่คุ้มค่าทั้งแนวสูงและแนวราบ เพื่อให้สามารถตอบโจทย์ความต้องการและไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตยุค New Normal ด้วยพื้นที่ขนาดกว้างขวาง ครบครันด้วยฟังก์ชั่นการอยู่อาศัยที่สะดวกสบายและทันสมัย รายล้อมด้วยธรรมชาติ มีพื้นที่กลางแจ้ง ให้ผู้พักอาศัยได้เพลิดเพลินกับวิถีชีวิตที่ช่วยส่งเสริมสุขภาพที่ดีทั้งกายและใจ สอดคล้องกับดีมานด์ของผู้ซื้อในปีนี้ ที่ต้องการมี “บ้านพักตากอากาศ” หรือ “บ้านหลังที่สอง” ในจุดหมายปลายทางเมืองรีสอร์ตที่เต็มไปด้วยคุณภาพชีวิตที่ดีมากขึ้น โดยเราเชื่อมั่นว่า โครงการของเราที่ตั้งอยู่ทั่วเกาะภูเก็ต สามารถตอบโจทย์การอยู่อาศัยที่มีคุณภาพได้อย่างครบถ้วน รวมถึงการพัฒนาอย่างรวดเร็วของภูเก็ต อาทิ โรงเรียนนานาชาติ ความเชี่ยวชาญทางการแพทย์ และโครงสร้างพื้นฐาน เหล่านี้ยังมีส่วนทำให้อุปสงค์ต่อที่อยู่อาศัยในภูเก็ตเพิ่มขึ้นอีกด้วย” มร.ฮาชิกล่าว

สำหรับปีนี้ ยูโทเปีย คอร์ปอเรชั่น ได้วางแผนตีตลาดทั้งไทยและต่างประเทศอย่างเต็มกำลัง ด้วยการจัดงานสัมมนา และ Roadshow เพื่อส่งเสริมการขาย และให้ความรู้เกี่ยวกับการลงทุนในประเทศไทยกับผู้ซื้อชาวต่างชาติ โดยในไตรมาส 4 นี้ ยังคงลุยตลาดต่อเนื่อง เตรียมจัดงานสัมมนาในประเทศจีน 16 เมือง รวม 48 งาน ใน ฮ่องกง, สหรัฐอเมริกา, สหราชอาณาจักร (London Property Show) และกรุงเทพฯ รวมถึงร่วมมือกับธนาคารออมสิน จัดทำโครงการเพื่อผลักดันการลงทุนในประเทศไทยให้มากขึ้นอีกด้วย มร.ฮาชิ หยิน (Hachi Yin) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ยูโทเปีย คอร์ปอเรชั่น

มร.ฮาชิ หยิน (Hachi Yin) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ยูโทเปีย คอร์ปอเรชั่น

นอกจากนี้ ยูโทเปีย คอร์ปอเรชั่น ยังรุดหน้าพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยอย่างเต็มกำลัง บนทำเลศักยภาพทั่วเกาะภูเก็ต โดยปัจจุบัน บริษัทฯ ได้พัฒนาโครงการไปแล้วถึง 10 โครงการ รวมจำนวนทั้งสิ้น 2,000 ยูนิต ครอบคลุมพื้นที่ก่อสร้างรวม 120,000 ตารางเมตร ด้วยมูลค่าลงทุนกว่า 8 พันล้านบาท และในปีนี้ ได้ทุ่มทุนอีกกว่า 816 ล้านบาท เพื่อพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยอย่างต่อเนื่อง ได้แก่ “ยูโทเปีย ถลาง” (Utopia Thalang) โครงการบ้านใกล้กับหาดไม้ขาว ออกแบบตกแต่งภายใต้ธีม “เซน” (Zen) ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก และ “ยูโทเปีย ยามู” (Utopia Yamu) โครงการที่อยู่อาศัยสุดหรูคอนเซปต์โมร็อกโก ตั้งอยู่บนชายฝั่งตะวันออกของเกาะภูเก็ต ใกล้กับอ่าวปอแกรนด์มารีน่า โดยทุกโครงการต่างมุ่งเน้นการพัฒนาบนความสร้างสรรค์ที่ฉีกกฎเดิม ๆ ภายใต้สโลแกน “กล้าที่จะฝัน” (Dare To Dream) เพื่อตอบรับการใช้ชีวิตของยุคปัจจุบันที่ขับเคลื่อนด้วยโซเชียลมีเดีย และความต้องการของกลุ่มเป้าหมายรุ่นใหม่ที่ฝันอยากจะมีบ้านที่เหนือจินตนาการ ช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ซื้อรุ่นใหม่ และกระตุ้นตลาดใหม่ ๆ ในอุตสาหกรรม การลงทุนดังกล่าวแสดงให้เห็นถึงสถานะทางการเงินของบริษัทฯ นั้นมีความแข็งแกร่งอย่างมาก

แผนการพัฒนาของ ยูโทเปีย คอร์ปอเรชั่น ยังรวมถึงการเนรมิต 2 อภิมหาแลนด์มาร์คใหม่ บนทำเลทองทั้งเหนือและใต้ของเกาะภูเก็ต ได้แก่ “Bay of Icons” จุดหมายปลายทางใหม่ที่จะเป็นที่ต้องการอย่างมากสำหรับนักลงทุนและนักเดินทางระดับไฮเอนด์จากทั่วโลก ตั้งอยู่บน “อ่าวปอ” ชายฝั่งทางเหนือของเกาะภูเก็ต ครอบคลุมพื้นที่ริมทะเลโดยรอบอ่าวปอแกรนด์มารีน่า (Ao Po Grand Marina) ที่สวยงามกว่า 20 ไร่ ประกอบด้วย สิ่งอำนวยความสะดวกสุดล้ำ บริการสุดเอ็กซ์คลูซีฟมากมายที่จะตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่หรูหราอย่างแท้จริง และ Entertainment Complex” ยูโทเปีย ดรีม (Utopia Dream) โครงการที่ผนวกรวมพื้นที่เพื่อการพาณิชย์และที่อยู่อาศัย ที่จะผุดขึ้นในย่าน “ในหาน” ชายฝั่งทางใต้ของเกาะภูเก็ต อาณาจักรแห่งการพักผ่อนที่จะเต็มไปด้วยสีสันความสุขและกิจกรรมบันเทิงระดับโลก รวมมูลค่าการลงทุน 2 โครงการกว่า 4 พันล้านบาท และมีความมุ่งมั่นในการวางแผนที่จะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ภายในปี 2568 เพื่อเป็นการสร้างความมั่นคงและความแข็งแกร่งในอนาคต