วันที่ ๒ เมษายน ๒๕๖๕ ที่ผ่านมา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานนครพนม ได้ดำเนินการจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์และตลอดทั้งเดือนเมษายน ๒๕๖๕ กิจกรรม “มหาสงกรานต์ มหามงคล น้ำมนต์ ๓ พระอารามหลวง” ได้นำน้ำมนต์มงคลที่ผ่านพิธีเจริญพระพุทธมนต์และพิธีอธิฐานจิต ๒ พระอารามหลวง จากวัดพระธาตุเชิงชุมวรวิหาร จังหวัดสกลนคร และ วัดศรีมงคลใต้ จังหวัดมุกดาหาร นำมารวมกันที่วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร เพื่อให้กลายเป็นน้ำมนต์มงคล ๓ พระอารามหลวง

มหาสงกรานต์ มหามงคล น้ำมนต์ ๓ พระอารามหลวง กลุ่มจังหวัดสนุก (สกลนคร นครพนม มุกดาหาร)

โดยได้รับความเมตตาจาก พระเทพวรมุนี ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค ๑๐ เจ้าอาวาสวัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร ประธานฝ่ายสงฆ์ พร้อมด้วยพระราชวิสุทธินายก เจ้าคณะจังหวัดสกลนคร (ธ) พระราชสิริวัฒน์ เจ้าคณะจังหวัดนครพนม พระศรีวิสุทธินายก เจ้าคณะจังหวัดนครพนม (ธ) พระราชรัตนโมลี เจ้าคณะจังหวัดมุกดาหาร และพระสงฆ์ ๙ รูป ได้ทำพิธีเจริญพระพุทธมนต์ และพิธีอธิฐานจิต และได้รับเกียรติจากผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม นายชาธิป รุจนเสรี ประธานฝ่านฆารวาส พร้อมด้วยรองผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครพนม หัวหน้าส่วนราชการจังหวัดนครพนม

มหาสงกรานต์ มหามงคล น้ำมนต์ ๓ พระอารามหลวง กลุ่มจังหวัดสนุก (สกลนคร นครพนม มุกดาหาร)

อีกทั้งยังได้รับเกียรติจาก นายสมชาย ชมภูน้อย ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (ททท.) ร่วมพิธีมงคลในครั้งนี้ ซึ่ง ททท. สำนักงานนครพนม เตรียมพร้อมมอบน้ำมนต์มงคลจาก ๓ พระอารามหลวง รวมจำนวนไม่น้อยกว่า ๒,๐๐๐ ชิ้น ให้กับนักท่องเที่ยวที่เข้าพักในโรงแรมที่ได้รับมาตรฐาน SHA ของทั้ง ๓ จังหวัด ตั้งแต่ วันที่ ๑๓ – ๓๑ เมษายน ๒๕๖๕ โดยสามารถตรวจสอบรายชื่อสถานประกอบการที่ผ่านมาตรฐาน SHA ได้ที่ www.Thailandsha.com เพื่อเสริมสิริมงคลและเป็นของที่ระลึกในวันขึ้นปีใหม่ไทย

นางสาวกนกวรรณ  ดุงศรีแก้ว  ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท.สำนักงานนครพน

นางสาวกนกวรรณ ดุงศรีแก้ว ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท.สำนักงานนครพนม กล่าวทิ้งท้าย ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวและผู้มีศรัทธาเดินทางมาท่องเที่ยวยังกลุ่มจังหวัดสนุก (สกลนคร นครพนม มุกดาหาร) ในเดือนมหาสงกรานต์ ตลอดเดือนเมษายน ๒๕๖๕ ท่องเที่ยวในยุค New Normal อย่างปลอดภัย รับน้ำมนต์มงคล จาก ๓ พระอารามหลวง เพื่อเสริมสิริมงคลให้กับตัวเองและครอบครัว