เมื่อเร็ว ๆ นี้ วิดีโอโปรโมตนครฝูโจว มณฑลฝูเจี้ยน ประเทศจีน ในชื่อ “ค้นพบฝูโจว — เศรษฐกิจยามค่ำคืน” (Discover Fuzhou — Nighttime Economy) ได้รับการเผยแพร่ผ่านบัญชีโซเชียลมีเดียในต่างประเทศ ได้แก่ “ปารีส โอเรียนทอล เซ็นเตอร์” (Paris Oriental Center) “ดิสคัฟเวอร์ ฝูเจี้ยน” (Discover Fujian) และ “ดิสคัฟเวอร์ ฝูโจว” (Discover Fuzhou) โดยท่ามกลางความมีชีวิตชีวาและรื่นเริง นครฝูโจวที่ไม่เคยหลับใหลสว่างไสวด้วยแสงไฟหลากสีสันซึ่งดึงดูดความสนใจจากทั่วโลกอีกครั้ง จากการเปิดเผยของสำนักประชาสัมพันธ์ของคณะกรรมการพรรคคอมมิวนิสต์จีนประจำนครฝูโจว

“นครฝูโจวในยามค่ำคืนเปรียบเสมือนภาพสะท้อนของทางช้างเผือกบนฟากฟ้า” วิดีโอโปรโมตตัวนี้ได้นำเสนอภาพของโครงการแลนด์มาร์กใหม่ ๆ ของนครฝูโจว ซึ่งเป็นส่วนสำคัญของเส้นทางท่องเที่ยว “สองแม่น้ำ สี่ริมฝั่ง” (Two Rivers and Four Riverbanks) ได้แก่ ใจกลางแม่น้ำหมิน (The Heart of Min River), ย่านประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมสามซอยเจ็ดตรอก (Three Lanes and Seven Alleys Historical and Cultural District), ย่านประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมชางเซี่ยหาง (Shangxiahang Historical and Cultural District), เมืองแห่งน้ำหมินเยว่ (Minyue Water Town) และสถานที่ท่องเที่ยวอีกมากมายที่ดูสว่างไสวสวยงามในยามค่ำคืน ผู้มาเยือนสามารถสัมผัสกับวัฒนธรรมที่น่าสนใจมากมาย เช่น ตลาดกลางคืน คอนเสิร์ต การแสดงละคร การแสดงตามท้องถนน ฯลฯ นครพันปีฝูโจวยังคงคลาคล่ำไปด้วยฝูงชนแม้ยามพลบค่ำ เปล่งประกายด้วยชีวิตชีวา สีสันใหม่ และแฟชั่นใหม่

ในช่วงระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา นครฝูโจวได้ประกาศใช้นโยบายและมาตรการสนับสนุนมากมายเพื่อส่งเสริมการเติบโตของเศรษฐกิจยามค่ำคืนอย่างสร้างสรรค์ และสร้างย่านเศรษฐกิจหลังอาทิตย์อัสดงที่บูรณาการการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมเข้ากับการสร้างสิ่งอำนวยความสะดวกเชิงพาณิชย์ เพื่อจุดประกาย “ฝูโจว นครที่ไม่เคยหลับใหล นครแห่งความสุข” (Sleepless Fuzhou, Happy City) ให้เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก ที่มา: สำนักประชาสัมพันธ์ของคณะกรรมการพรรคคอมมิวนิสต์จีนประจำนครฝูโจว